Quang Hải, Văn Quyết thay nhau lập công, Hà Nội thắng kịch tính tại AFC Cup 2019

Thứ ba, 20/08/2019 21:52 (GMT+7)

Bàn thắng từ pha sút phạt mang thương hiệu "cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải ở phút 41 đã mở đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của CLB Hà Nội tại trận bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Trước đối thủ Altyn Asyr được đánh giá khá cao, CLB Hà Nội bắt đầu trận đấu một cách khá tự tin. Các học trò của HLV Chu Đình Nghiệm tạo ra thế trận tấn công sôi nổi với nhiều pha phối hợp đẹp mắt. Tuy nhiên, họ lại để đối thủ vượt lên dẫn trước ngay phút 11. Bàn thua sớm không làm đội chủ sân Hàng Đẫy nao núng. Ngược lại, Quang Hải và đồng đội còn đẩy nhanh nhịp độ tấn công. Nếu may mắn hơn, họ đã sớm có bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trong một ngày đen đủi, cả Pape Omar và Ibou Kebe đều đưa bóng chạm sà sau những pha dứt điểm căng như kẻ chỉ.

Hà Nội bay cao cùng sự tỏa sáng của Quang Hải. Nguồn ảnh: Fanpage CLB Hà Nội

Quang Hải có một trận đấu thăng hoa - Ảnh: AFC

Chỉ đến phút 41, nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà mới được đền đáp. Hà Nội được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành chừng 20m. Hùng Dũng làm động tác giả để Quang Hải tái hiện cú đá "cầu vồng trong tuyết" ở Thường Châu, gỡ hòa 1 - 1. Cũng chính anh là người nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 61 cũng từ một pha dứt điểm tuyệt hay. Số 19 lẽ ra đã có hattrick trong trận đấu này nếu như hậu vệ Altyn Asyr không dũng cảm dùng đầu pha bóng ngay trước vạch vôi.

Quang Hải không thể ghi thêm bàn thì đội bóng Thủ đô vẫn còn những cái tên sẵn sàng đóng vai người hùng. Một trong số đó chính là đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Phút 88, Nguyễn Văn Quyết cho thấy đẳng cấp của một thủ lĩnh khi bình tĩnh đánh bại thủ môn đối phương trên chấm phạt 11 m. Thời điểm Văn Quyết đứng trước quả bóng, Hà Nội đang chịu sức ép lớn về tâm lí. Họ đã để đối phương gỡ hòa và nhiều lần bị từ chối bàn thắng một cách mười mươi. Trong tình huống đầy nhạy cảm như thế, việc thực hiện thành công một quả phạt 11m không chỉ đòi hỏi trình độ kĩ thuật mà còn bản lĩnh. Khoảng cách người hùng và tội đồ khi ấy rất mong manh. Và Văn Quyết đã vượt qua ranh giới mong manh ấy một cách hoàn hảo để giúp đội nhà giành lợi thế trước đối thủ đến từ Turmekistan.

Đội hình ra sân của CLB Hà Nội. Đoàn Văn Hậu vắng mặt do chấn thương, trong khi Nguyễn Văn Quyết và Trần Văn Kiên ngồi ghế dự bị. Nguồn ảnh: FanPage CLB Hà Nội

Kết quả chung cuộc, Hà Nội thắng 3 -2. Nguồn ảnh: FanPage CLB Hà Nội

Thống kê của AFC cho thấy sự vượt trội của CLB Hà Nội trước đội khách: 33 cú sút so với 7, thực hiện 470 đường chuyền, thời gian giữ bóng 63,4%... Ảnh: The AFC Hub

Trận lượt về của hai đội sẽ diễn ra ngày 27/8. Nếu giành được kết quả khả quan, Hà Nội sẽ vào chung kết liên khu vực AFC Cup, tiếp tục hành trình tạo nên lịch sử cho câu lạc bộ và bóng đá Việt Nam.

NAM MESSI
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: