Quảng Bình đẹp như mơ trong clip siêu đáng yêu của nữ sinh 10X

Thứ bảy, 23/06/2018 15:23 (GMT+7)

Đi qua những con đường đầy nắng len lỏi vào từng ngõ ngách thưởng thức đặc sản miền Trung, ngắm biển Nhật Lệ và gặp gỡ những con người đáng mến, Quảng Bình hiện lên đẹp như mơ và tình như thơ trong clip do nữ sinh Đoàn Lương Minh Anh tự làm.

Năm lớp 9, Đoàn Lương Minh Anh cùng gia đình chuyển về Quảng Bình sinh sống. Ấn tượng về Quảng Bình trong Minh Anh, dù là quê nội nhưng xa xôi, lạ lẫm, chỉ có nắng, gió và những trận lũ lớn hung dữ. Sống ở đây, Minh Anh phải thay đổi nhiều thói quen, làm quen với nhiều điều khác biệt.

Giữa nhiều tài năng ca hát, nhảy múa, khả năng thuyết trình tự tin, cuốn hút của Minh Anh trở nên thật độc đáo. Ảnh chụp màn hình clip

Cô bạn chia sẻ: “Sau hơn 3 năm sống ở đây, mình nhận ra chính những khác biệt ấy đã làm nên vẻ đẹp của Quảng Bình và khiến mình yêu nơi này hơn.” Minh Anh đã kỳ công làm hẳn một video clip giới thiệu về mảnh đất nơi mình đang sống. Nhiều địa danh được đi qua, những món ăn đặc sản được khám phá, gặp gỡ những con người tưởng lạ mà quen để Minh Anh trả lời cho câu hỏi: “Tôi đã yêu Quảng Bình như thế nào?”

Nữ sinh trường chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình dẫn người xem đi khám phá nhiều đặc sản quê hương. Ảnh chụp màn hình clip

Với balo trên vai và sự tự tin toát ra từ thần thái, cô bạn 10X dẫn người xem xuyên qua những con đường đầy nắng miền Trung, len lỏi vào từng ngõ ngách thưởng thức đặc sản, ngắm thành phố và hoàng hôn trên biển. Những địa danh nổi tiếng ở Quảng Bình như Quảng Bình Quan, chợ Đồng Phú, biển Nhật Lệ, công viên Đồng Mỹ hiện ra đẹp đến ngỡ ngàng. Nhịp sống con người nơi đây cũng được cô bạn ghi lại qua hình ảnh đặc trưng miền biển: những đoàn thuyền ra khơi đánh cá.

Cuối clip, nữ sinh chuyên Văn trường Võ Nguyên Giáp gửi lời cảm ơn đến những người thân, bạn bè, thầy cô giáo đã giúp Minh Anh nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống ở Quảng Bình. “Có họ trong đời là cả một ân huệ.” Minh Anh chia sẻ. Cô bạn cũng khẳng định: “Dù chúng ta có đi đến khắp mọi nơi xa xôi trên thế giới thì quê hương chính là nơi bình yên nhất để trở về. Ngày hôm nay, mình có thể nói lên 4 từ “Tôi yêu Quảng Bình”.

Nói về cảnh biển tuyệt đẹp ở Quảng Bình, Minh Anh thể hiện tình yêu và niềm tự hào. Ảnh chụp màn hình clip

Clip của Minh Anh được đầu tư công phu khi bối cảnh quay là nhiều địa điểm trải dọc khắp mảnh đất Quảng Bình. Những thiết bị quay phim hiện đại như flycam được sử dụng để tạo nên những khuôn hình đại cảnh, lột tả vẻ đẹp rộng của biển, cánh đồng ở nơi đây. Nhưng có lẽ, ấn tượng nhất đối với người xem là phong cách dẫn dắt trẻ trung, giọng thuyết minh trong veo và cảm xúc của tác giả. Không giống bất cứ video giới thiệu du lịch nào, clip do Minh Anh thực hiện đúng là lời tự sự của một người trẻ về mảnh đất nơi mình đang sống.

Cô bạn cũng lan tỏa thông điệp yêu gia đình, yêu quê hương và tự hào về chủ quyền biển đảo đất nước thông qua clip này.

Minh Anh (bên phải) là nữ sinh chuyên Văn xinh xắn, hóm hỉnh và tự tin

Được biết, đây là clip được Minh Anh gửi dự thi Học bổng tài năng ĐH FPT 2018. Clip đã tạo nên một cơn “sốt” không hề nhẹ trên fanpage chương trình khi là một sản phẩm độc, lạ so với rất nhiều tài năng ca hát, nhảy múa khác.

Ngọc Trâm

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: