Quán quân Hải Anh và mơ ước đem nghệ thuật múa Việt Nam ra thế giới

Chủ nhật, 08/07/2018 13:27 (GMT+7)

Sắp tới đây, Đỗ Hải Anh - nữ quán quân duy nhất của Thử thách cùng bước nhảy – sẽ có một dự án khá đặc biệt khi quyết tâm đem nghệ thuật múa Việt Nam giới thiệu cùng bạn bè quốc tế.

Hải Anh cho biết, cô và hai người cộng sự Hà Lộc - Như Ý của công ty múa Unicorn sẽ lên đường đi Singapore vào ngày 9/8/2018 và sẽ có buổi biểu diễn cá nhân (diễn ra vào ngày 10/8) tại nhà hát ODT Theatre trong dự án International Choreographer Platform và kết hợp với các diễn viên của đoàn nghệ thuật Odyseey Dance Theatre (từ ngày 8-19/8/2018) trong lễ hội múa đương đại được tổ chức lần thứ 8 tại nhà hát Victoria – Singapore.

Chia sẻ về dự án hợp tác lần này, Hải Anh chia sẻ cô không chỉ muốn nâng cao chuyên môn về kĩ năng múa cá nhân, mà còn muốn mang nghệ thuật múa của Việt Nam phát triển ra khu vực Đông Nam Á và thế giới thông qua việc hợp tác với công ty Odyssey Dance Theatre Ltd. Những tiết mục biểu diễn không chỉ thể hiện sự phối hợp về điệu múa mà còn đại biểu cho sự giao thoa trong nền văn hóa Á Đông với nghệ thuật Thế giới. “Trong chuyến lưu diễn lần này, chúng tôi muốn phát triển tài năng của các nghệ sĩ múa chuyên nghiệp của Việt Nam và tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Đặc biệt, tôi muốn hỗ trợ Hải Anh phát triển tài năng múa, lấy xuất phát điểm là Singapore làm bệ phóng phát triển tài năng ra khu vực và thế giới”, ông Danny Tan - CEO của Odyssey Dance Theatre Ltd - chia sẻ.

Nhà hát múa Odyssey được tạo thành từ các nghệ sĩ múa được đào tạo chuyên nghiệp của Singapore và quốc tế. Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Odyssey Dance được xem là công ti múa lâu đời nhất tại Singapore. Các tác phẩm thường niên của Odyssey luôn nhận được sự ủng hộ sự hoan nghênh từ các chuyên gia quốc tế. Hàng năm các biên đạo của ODT có những chương trình kết hợp với những công ti nghệ thuật khác của Singapore và quốc tế, kết hợp nhiều thể loại và hình thức nghệ thuật khác nhau để cho ra đời rất nhiều các tác phẩm sáng tạo, mới lạ và đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại webite: www.odysseydancetheatreltd.com.

VĨNH THÁI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: