Quán quân Ẩn số hoàn hảo: “Tôi muốn thoát khỏi danh xưng “thánh cover” và làm dự án về Sài Gòn”

Thứ sáu, 28/06/2019 18:26 (GMT+7)

Đó là tâm sự của ca sĩ Tăng Phúc – người vừa đoạt giải quán quân chương trình Ẩn số hoàn hảo. Nhân dịp này, anh cũng ra mắt sản phẩm đầu tiên trong chuỗi dự án Sài Gòn mang tên Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai .

Dự án Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai được nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy và Tăng Phú thai nghén trong vòng 1 năm và “đo ni đóng giày” trong từng lời hát, phân cảnh MV. Anh đồng thời cũng là nguời cố vấn về âm nhạc cho Tăng Phúc với nhiều ca khúc được các bạn trẻ biết tới thời gian qua như: Tìm lại bình yên, Đừng chờ anh nữa, Nước mắt, Cá chưa cắn câu, Liên khúc Kí ức Vpop… Điều thú vị, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cũng là đạo diễn của MV “Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai”.

Tăng Phúc

Tăng Phúc - Charles Huỳnh

Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy

Trước đó không lâu, Tăng Phúc cũng vừa đoạt giải thưởng Quán quân cuộc thi “Ẩn số hoàn hảo” khi song ca cùng với ca sĩ Hà Nhi. Cặp đôi trẻ này đã đánh bại các “đàn anh, đàn chị” khác với những số điểm gần như tuyệt đối trong suốt mùa giải đầu tiên. “Đây là lần đầu tiên Phúc đầu tư nhiều tiền, công sức và tâm huyết vào dự án lớn này. Ngay từ khi nhận ca khúc từ nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy, Phúc đã muốn làm điều gì đó cho bài hát này để có một sản phẩm chỉn chu. Do vậy, Phúc quyết định “chơi lớn” khi mang hết vốn liếng tích góp suốt thời gian qua, cộng với giải thưởng Quán quân để đầu tư cho sản phẩm”- nam ca sĩ 9X cho biết.

Trước đó, dù đã gây nhiều dấu ấn với khán giả trẻ với chuỗi liên khúc Kí ức Vpop nhưng Tăng Phúc vẫn chưa hài lòng khi vẫn loay hoay tìm dấu ấn cá nhân. Đó cũng là lí do mà thời gian qua, anh chàng Quán quân đã hạn chế cover lại ca khúc nổi tiếng từ các ca sĩ khác, thay vào đó là tìm cho mình những ca khúc mang thương hiệu cá nhân. Tăng Phúc đang muốn thoát dần khỏi danh xưng “thánh cover” mà người hâm mộ đặt cho bằng chính những bản hit thật sự của riêng mình.

Về MV ca khúc Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cùng với Tăng Phúc đã lựa chọn cách kể chuyện khi mang vào MV những mảnh ghép cuộc đời giữa Sài Gòn. Với 3 câu chuyện đan xen, có kịch tính và nhiều cảm xúc lấy nước mắt như một bộ phim điện ảnh, MV Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai sẽ bức tranh nói về góc khuất đang tồn tại của người Sài Gòn. Giữa bộn bề ở nơi phù hoa, họ vẫn chật vật, đau đáu với những ám ảnh, áp lực công việc, tình yêu không trọn vẹn…

Ngoài việc hợp tác cùng với nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy trong dự án này, một nhân vật không thể thiếu góp phần tạo nên nét đặc biệt cho MV là Charles Huỳnh trong vai trò rapper. Chàng trai từng bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt 2018 và cũng từng làm “bão mạng” với nhiều ca khúc cover và bản hit riêng. Kết hợp với Tăng Phúc trong dự án Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai, Charles Huỳnh khẳng định sự đa năng cũng như cá tính âm nhạc mà anh đang theo đuổi.

Sau khi ra mắt MV, cặp bài trùng Huỳnh Quốc Huy - Tăng Phúc sẽ tiếp tục ra mắt nhiều phiên bản cho cho khúc này, đồng thời tái hiện hình ảnh về Sài Gòn trong âm nhạc.

MINH CHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: