Quận đoàn Quận 5: nhiều mô hình hoạt động hay trong trường học

Thứ năm, 23/08/2018 22:30 (GMT+7)

Chiều 23/8, Ban thường vụ Quận đoàn 5 đã tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Đoàn và phong trào thanh niên quận 5 khu vực trường học năm học 2017 – 2018. Hơn 100 bạn đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trường học và 15 phường trên địa bàn quận đã tham dự hội nghị.

Trong năm học vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học quận 5 đã những nội dung hoạt động hết sức sôi nổi và đạt kết quả rất đáng khích lệ, có sự đầu tư và phát triển trên tất cả các mặt từ xây dựng, giáo dục đến phong trào. Nhiều mô hình, giải pháp sáng tạo của đoàn viên thanh niên khu vực trường học được ghi nhận và trở thành phong trào lan tỏa và nhân rộng trong phong trào thanh niên toàn Quận.

Chi đoàn giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có giải pháp xây dựng văn hóa đọc trong đoàn viên, học sinh thông qua tập san của CLB thơ văn Thắp sáng và phát huy trang mạng xã hội tại đơn vị. Hay như tại trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương đã thiết kế sân chơi sáng tạo Sân thi đấu Robot di động. Đây là mô hình thực hành phục vụ cho đoàn viên, học sinh chuyên ngành Cơ điện tử, Điện tử công nghiệp, Tự động hóa trong chương trình đào tạo hệ trung cấp, sơ cấp và dạy nghề thường xuyên của trường.

Ghi nhận nỗ lực và hiệu quả đến từ công tác Đoàn của các đơn vị trường học, Ban Thường vụ Quận Đoàn 5 đã đề xuất Trung ương Đoàn và Thành Đoàn khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Theo đó, 3 tập thể và 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen Trung ương Đoàn gồm: Đoàn trường THPT Trần Khai Nguyên, Đoàn trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Chi Đoàn giáo viên trường THPT Trần Khai Nguyên và chị Lê Thị Hồng Nga - UVTV, Trưởng ban TNTH Quận Đoàn; cô Huỳnh Thị Bé Ren – Trợ lí thanh niên Trường THPT Trần Khai Nguyên.

Đồng thời 5 tập thể và 5 cá nhân đã được nhận Bằng khen Thành Đoàn. Có 7 tập thể và 17 cá nhân được nhận Giấy khen UBND Quận 5. Dịp này, Ban Thường vụ Quận Đoàn 5 cũng đã tuyên dương 21 Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu và 6 công trình thanh niên tiêu biểu tại các cơ sở Đoàn trong quận nhà.

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: