Phương Thanh làm giám khảo Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa

Thứ ba, 06/03/2018 13:58 (GMT+7)

Một chương trình truyền hình đầu tiên được xây dựng từ trò chơi dân gian lô tô với format mới toanh hứa hẹn đem lại nhiều sự thú vị cho khán giả sẽ được lên sóng với tên Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa .

Với nhiều người, lô tô từ lâu đã là trò chơi dân gian trong ngày Tết và là một là nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu. Điều thú vị của trò chơi này là việc người rao áp dụng những chất liệu văn hóa từ dân gian như đờn ca tài tử, vọng cổ, hát vè, hát ru, ca dao tục ngữ, văn thơ cho đến những chất liệu âm nhạc hiện đại như nhạc trẻ, EDM, ca khúc hit trên thị trường… để gọi những con số, tạo nên sức hấp dẫn, vui nhộn. Nói về bộ môn này, cố giáo sư Trần Văn Khê từng phát biểu: “Bài chòi và lô tô không chỉ là môn giải trí đơn thuần mà còn đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân Việt, qua đó góp phần lưu truyền và gìn giữ những tục ngữ, ca dao, bài vè – được xem là những di sản văn học dân gian của dân tộc – khỏi bị mai một”.

Với mong muốn đưa trò chơi dân gian lô tô lên truyền hình, tạo ra sân chơi cho các gánh lô tô và mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần vui nhộn, chương trình Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa sẽ được lên sóng. Tham gia tranh tài trong chương trình là 5 gánh lô tô, trụ cột trong mỗi gánh là các thành viên có thâm niên hoạt động trong nghề từ 3 – 17 năm như: gánh Phương Anh, gánh Mạnh Quyên, gánh Hương Nam, gánh Sài Gòn Tân Thời và gánh Dòng Thời Gian. 5 gánh sẽ thể hiện khả năng ca diễn theo từng chủ đề của mỗi vòng thi, trong đó phần ca gắn với việc gọi số lô tô, phần diễn thể hiện những khía cạnh khác nhau trong đời sống của các gánh. Lô tô show – Gánh hát ngàn hoa không chỉ đưa trò chơi dân gian này lên truyền hình mà còn giúp khán giả hiểu hơn về đời sống đầy thử thách, những vất vả, những tâm tư của những người hát lô tô và ghi nhận giá trị lao động nghệ thuật của họ.

Chương trình gồm 13 tập, được chia thành nhiều chủ đề khác nhau. Tập đầu tiên là vòng thi ra mắt 5 gánh, tập thứ 2 là vòng thi thể hiện tài năng của thủ lĩnh từng gánh, tập 3 – tập 4 là chủ đề bolero yêu cầu các gánh phải dùng nhạc bolero để gọi số, tập 5 – tập 6 có chủ đề ca dao dục ngữ … Ứng với từng chủ đề, chương trình sẽ mời các nghệ sĩ của các lĩnh vực giải trí tham gia hỗ trợ thêm cho tiết mục dự thi của 5 gánh để tăng thêm sự hấp dẫn, sinh động. Sau 12 tập thi, 2 đội chơi xuất sắc sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng để tranh danh hiệu cao nhất chương trình là “Gánh hát ngàn hoa với phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Giám khảo chương trình sẽ là NSƯT Hữu Quốc, ca sĩ Phương Thanh, danh hài Kiều Oanh, danh hài Thúy Nga, nghệ sĩ Anh Vũ, MC Phước Lập, nghệ sĩ Kao Long và một số khách mời nổi tiếng khác. Chương trình sẽ phát sóng lúc 21g thứ sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 9/3/2018 trên kênh THVL1.

MINH CHƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: