Phương Anh Đào làm... mĩ nhân hành động

Thứ ba, 06/08/2019 18:46 (GMT+7)

Nếu đã quen với hình ảnh dịu dàng của “nàng thơ” Phương Anh Đào trong Nhắm mắt thấy mùa hè, bạn sẽ ngỡ ngàng với sự lột xác của cô nàng trong Mĩ nhân hành động.

@ Chào Phương Anh Đào! Được biết trước giờ Đào hiếm khi nhận lời tham gia các chương trình truyền hình thực tế, thế nhưng, bạn lại nhận lời tham gia Mĩ nhân hành động, vì sao thế?

- Đơn giản vì Anh Đào có cảm tình đặc biệt. Qua chương trình, người chơi được học tập nhiều kĩ năng mà mình chưa có cơ hội trải nghiệm ngoài đời, qua đó nhận ra ưu khuyết điểm của mình mà bồi đắp thêm. Khi biết Anh Đào tham gia, bạn bè cản dữ lắm, nào là: “Những người không thích cạnh tranh, lời qua tiếng lại như em vô chương trình dễ bị “vùi dập” đó”, cũng hơi hoang mang một chút, nhưng vẫn quyết định tham gia. Anh Đào nghĩ mình cứ cố gắng hết sức là được, bởi chương trình nào cũng sẽ có những mặt tích cực riêng, quan trọng mình cứ là mình thôi. Sau nhiều tuần đồng hành cùng chương trình, Anh Đào thấy đây là chương trình truyệt vời.

@ Bất kì chương trình thực tế nào cũng sẽ có những “chiêu” gây kịch tính để thu hút người xem, mà Phương Anh Đào được đồng nghiệp đánh giá là hiền lành, ngại va chạm, bạn không sợ mình sẽ bị nhạt nhòa?

- Để gây chú ý có nhiều cách, nhưng mục đích của Anh Đào đến với show là ghi dấu tuổi trẻ và trải nghiệm những điều mới lạ. Bản thân mỗi người đã là một cá thể, không trộn lẫn rồi nên cứ giữ đúng chất của mình, không chạy theo cũng không “gồng” theo hình mẫu nào cả. Nếu sợ nhạt Anh Đào đã không tham gia. Tuy nhiên, mọi người có thể yên tâm, Mĩ nhân hành động diễn ra trong môi trường cảnh sát khuôn khổ, quy phạm, thế nên mọi lời nói, hành động đều phải chuẩn mực và không thể vượt quá giới hạn. Dĩ nhiên, một chương trình thực tế như Mĩ nhân hành động cũng sẽ có những pha kịch tính, thậm chí giải trí để người xem không cảm thấy quá nặng nề.

@ Được gọi là “Nàng thơ mùa hè” với hình ảnh sạch, trong khi các chương trình truyền hình thực tế, con người thật của mình sẽ được bộc lộ nhiều hơn, bạn có sợ những “góc khuất” của bản thân có đôi khi hơi xấu xí, sẽ bị phơi bày?

- Thế mới gọi là phim ảnh và đời thật chứ? Đã là con người thì không ai hoàn hảo và có đầy đủ cảm xúc hỉ nộ ái ố. Đúng trường hợp mà tự khắc bật ra thôi. Anh Đào thấy con người thật của mình được bóc tách hay phơi bày cũng thú vị, để khán giả sẽ có thêm góc nhìn khác về nghệ sĩ, họ cũng “đời” lắm. Khi tham gia chương trình thực tế, do thời lượng không cho phép nên có thể câu chữ, hình ảnh bị cắt ghép khiến mọi người không hiểu toàn diện vấn đế, dẫn đến hiểu lầm, nhưng Anh Đào không ngại. Chỉ mong khán giả có cái nhìn khách quan, tích cực và bỏ qua những vụn vặt đó.

@ Qua trailer có thể thấy chương trình có khá nhiều pha hành động mạo hiểm, với cô gái mạnh mẽ như Anh Đào, hẳn là không gặp nhiều khó khăn?

- Nhìn Anh Đào cao to vạm vỡ thế thôi chứ mình có vấn đề về cột sống phải hạn chế vận động mạnh. Khi nghe Anh Đào kể về chương trình, không chỉ bác sĩ mà bố mẹ cũng cản, nhưng Anh Đào vẫn liều, vì… lì mà. Ngày đầu, tay chân đau nhức đến mức không nhấc lên được. Những ngày sau đó mới thích nghi dần. Sau đó thì quen, càng chơi tinh thần càng lên cao, quên hết cả đau, thế nhưng khi nghỉ quay thì Anh Đào như một cái máy hết pin, những cơn đau nhức lại kéo đến. Thế là phải qua chỗ nắn xương để đưa những chỗ bị lệch về vị trí cũ. Đi show được 12 ngày, Đào sụt gần 3,5 kí, mặt đen nhẻm, da tàn nhang, nhưng tinh thần thì vui lắm.

@ Có thử thách nào còn ám ảnh Anh Đào đến giờ không?

- Đó là thử thách lặn xuống hồ mở khóa.

@ Trong các mĩ nhân cùng chơi, Anh Đào ấn tượng với ai nhất?

- Là Jang Mi. Hai đứa biết nhau từ trước, lại cùng quê nên dễ thân. Tuy nhiên, không phải vì quen biết mà Anh Đào khen Jang Mi đâu nha. Nhìn Jang Mi nhỏ nhắn, có vẻ tiểu thư vậy thôi chứ sức khỏe và ý chí phi thường lắm. Những ngày sau khi được tiếp xúc nhiều hơn thì còn mến cả Ngọc Thanh Tâm nữa. Còn các chị khác, do chương trình ngắn ngủi nên mọi người đều không có nhiều thời gian hiểu sâu hơn, chỉ biết ai cũng lăn xả, hết mình thôi.

@ Sau “cú nổ” Nhắm mắt thấy mùa hè, Chàng vợ của em, không thấy Đào tái xuất với điện ảnh?

- Sau hai bộ phim ấy, Anh Đào thấy mình rất may mắn khi các nhà sản xuất và khán giả ưu ái. Nhưng thú thật Anh Đào vẫn chưa tìm được vai diễn phù hợp. Anh Đào biết, thời điểm này, có cơ hội làm phim ảnh là không đơn giản nhưng việc xuất hiện nhiều chỉ để “nhắc” khán giả đừng quên mình thật sự Anh Đào không muốn. Anh Đào hi vọng sự kĩ càng của mình trong mỗi dự án xuất hiện sẽ được đón nhận.

@ Thế còn Cha ma, đóng cặp cùng Đan Trường sẽ ra mắt tháng 9 tới thì sao?

- Cha ma được quay trước khi Anh Đào tham gia Nhắm mắt thấy mùa hè, nhưng vì nhiều lí do nên ra rạp muộn hơn. Trong phim, Anh Đào vào vai khách mời, xuất hiện trong vài phân đoạn, sau đó, do đạo diễn yêu thích vai diễn nên viết thêm cho nhân vật vài phân đoạn nữa.

@ Vai diễn thế nào là mong ước của Phương Anh Đào?

- Anh Đào thích vai hành động, thích làm đả nữ lắm, đã có một khoảng thời gian Đào đi tập võ, tập cascadeur…để nếu phim nào cần, mình có thể đáp ứng được. Thế nhưng giữa mơ ước với thực tế thường...phũ phàng(cười), Anh Đào thích học những thế võ có thể vận dụng được ngoài đời, còn những bài cascedeur dạy thì đa phần động tác để lên phim cho đẹp, mà Anh Đào thì tập hơi lâu, thành ra không theo được. Mình lại không có sức khoẻ, nghĩ mình có vấn đề gì thì ảnh hưởng đến cả ê kíp làm phim, thế là từ bỏ giấc mơ đả nữ. Hiện giờ, Anh Đào thích những phim hướng đến tình cảm gia đình, có cái kết hướng tươi sáng.

@Ngoài mĩ nhân, bạn có cân nhắc tham gia game nào nữa không?

- Trước đó Anh Đào có tham gia một vài show, ngắn, nói về trải nghiệm cuộc sống, còn những show giải trí, Anh Đào không mặn mà, đơn giản vì thấy mình không phù hợp. Tính Anh Đào khá trầm, không mấy hoạt náo, lên show giải trí thấy lệch tông thế nào á. Có nhiều anh chị diễn chính kịch được, hài kịch cũng được, Anh Đào rất nể. Làm nghệ sĩ đa năng được thì tốt, còn không thì không sao cả, cứ tập trung cái mình làm tốt thôi.

@ Cám ơn Anh Đào.

YÊN NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: