Phú Yên - bình yên đến thầm lặng

Thứ tư, 18/07/2018 17:59 (GMT+7)

Đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ đến thử vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” chưa?

Có thể nói nhờ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được công chiếc thì người ta mới biết đến Phú Yên nhiều hơn. Do ít người biết nên du lịch nơi đây còn hoang sơ, chưa khai phá nhiều.

Tại đây vừa có núi cao, biển rộng, các bạn trẻ sẽ được thõa sức khám phá thiên nhiên hùng vĩ.. Mũi Đại Lãnh còn được dân địa phương gọi là mũi Điện hay mũi Kê Gà, nằm trong cụm đèo Cả - Vũng Rô, cách Tuy Hòa khoảng 40km về phía Nam, là cực Đông trên đất liền của Việt Nam được xem là nơi đón bình minh sớm nhất đất nước. Trên đỉnh Đại Lãnh có tháp hải đăng được hoàn thành năm 1980, cao hơn so với mực nước biển 110m.

Muốn đến được Đại Lãnh bạn phải vượt qua đèo Cả nổi tiếng quanh co hiểm trở, một bên rừng cây núi đá, một bên biển trời bát ngát. Trên cung đường có thể thấy được cảng Vũng Rô khép mình cạnh làng chài nhỏ, núi Đá Bia như chú khỉ trầm tư.

Đi du lịch thì không nên ngủ quá nhiều, đến tháp hải đăng Đại Lãnh mà dậy muộn thì phí cả cuộc đời. Khi 4h sáng các bạn có thể men theo bờ thành ra mỏm đá chờ ngắm mặt trời lên.

Đã đến nơi đây rồi thì bạn có thể tham quan những nơi như biển Long Thủy được xem là bãi tắm đẹp nhất Phú Yên. Nơi đây có rặng dừa kéo dài, bãi cái mịn màng, nước biển trong vắt; Gành Đá Đĩa được xem là gành đá tự nhiên thuộc hạng thắng cảnh.

Ở Đà Lạt bạn có thể tạo dáng chụp hình với cây thông cô đơn, thì đến với Phú Yên bạn có thể tạo dáng với cây sung cô đơn.

Nếu đã đến Phú Yên thì phải một lần ghé Bãi Xép thơ mộng, nơi cho ra những thước phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đẹp lung linh.

Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo ghé sang đảo Hòn Nưa, đảo Hòn Chùa, đập Tam Giang,…. Với chuyến đi theo kiểu dã ngoại, đốt lửa cắm trại thì bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng một Phú Yên rất khác, rất bình yên.

Mỹ Ngọc

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: