Phóng viên nhí báo Khăn Quàng Đỏ hào hứng trải nghiệm tại Trung tâm Báo chí TP.HCM

Thứ năm, 04/07/2019 15:32 (GMT+7)

Sáng 4/7/2019, gần 30 bạn phóng viên nhí báo Khăn Quàng Đỏ hào hứng tham quan và thử tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí TP.HCM.

Được nghe các cô chú lãnh đạo Trung tâm giới thiệu hoạt động kèm theo trải nghiệm tác nghiệp như một phóng viên thực thụ tại phòng hội nghị, các phóng viên nhí đã có những kỉ niệm vô cùng ấn tượng!

Những phóng nhí đầu tiên bước vào Trung tâm Báo chí TP.HCM

Các bạn đã được anh Võ Hoàng Sơn - Trưởng phòng Hành chánh quản trị tặng tài liệu giới thiệu về Trung tâm.

Cô An Thị Liên Phương - Phó Giám đốc Trung tâm, trao tặng huy hiệu cho phóng viên nhí

Các bạn phóng viên nhí được xem và nghe qui trình điểm tin báo chí tại Trung tâm.

Tại phòng họp báo, các bạn được hướng dẫn các bước tác nghiệp báo chí theo đúng qui định và kĩ thuật phỏng vấn tại chỗ.

Các phóng viên nhí còn được tác nghiệp trên hệ thống máy tính có màn hình cảm ứng ngay trong phòng họp.

Chú Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM trả lời phỏng vấn các phóng viên nhí Báo Khăn Quàng Đỏ

Trong phòng tiếp thân mật các phóng viên nhí, cô An Thị Liên Phương - Phó Giám đốc Trung tâm cũng trả lời những câu hỏi hết sức gần gũi về Trung tâm cho các bạn nhỏ.

Lần đầu tiên, Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước về hoạt động của Đài truyền thanh cấp huyện tại thành phố có sự tác nghiệp báo chí của phóng viên nhí Báo Khăn Quàng Đỏ.

Chú Dương Anh Đức - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (đứng giữa) và chú Từ Lương - Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM (thứ 2 từ phải sang) và chú Nguyễn Văn Khanh - Trưởng Phòng Báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM trò chuyện cùng các bạn phóng viên nhí.

Trung tâm Báo chí TP.HCM đặt tại tầng 5 và 6 của Cao ốc số 255, đường Trần Hưng Đạo (Q.1). Trung tâm Báo chí gồm 5 phân khu chức năng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1600 m2. Trung tâm được thiết kế rất hiện đại, các phòng ốc đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị tác nghiệp dành cho phóng viên.

Đây là Trung tâm Báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp các dịch vụ liên quan đến các hoạt động báo chí, phục vụ nhanh chóng và thuận lợi cho các cơ quan thông tấn trong nước và quốc tế. Công trình này do Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư với kinh phí đầu tư gần 35 tỷ đồng.

Khi đến tác nghiệp báo chí tại Trung tâm, mỗi phóng viên sẽ được cấp một thẻ từ, nhận dạng vân tay để ra vào. Trung tâm hoạt động từ 8 đến 18 giờ các ngày trong tuần, trừ ngày chủ nhật. Đặc biệt, mỗi khi thành phố diễn ra sự kiện lớn, trung tâm sẽ điều chỉnh thời gian mở cửa phục vụ phù hợp với tình hình thực tế.

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: