Phố lồng đèn hay phố rác?

Thứ hai, 24/09/2018 11:55 (GMT+7)

Ngày thường, các con đường Lương Nhữ Học, Phú Định, Nguyễn Án bình thường như bao con đường khác ở TP.HCM. Nhưng sắp đến Tết Trung Thu thì những con đường này nhộn nhịp hẳn lên, nhất là ban đêm. Các bạn trẻ khắp nơi đổ về đây để mua lồng đèn, chụp hình, ăn uống. Vì vậy mà các con đường trên mấy ngày nay tràn ngập rác, làm mất đi hình ảnh đẹp của khu phố lồng đèn.

Gửi xe đầu ngã tư đường Nguyễn Trãi và Lương Nhữ Học, tớ đi bộ vào phố lồng đèn. Điều ngạc nhiên đầu tiên của tớ không phải là cảnh nhộn nhịp mua bán, đi lại, không phải là những hình ảnh lung linh của những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc. Mà đó là… rác.

Đoạn đường Lương Nhữ Học là nơi tập trung nhiều bãi gửi xe tư nhân. Đây là đoạn đường rộng nên có rất nhiều hàng rong bày bán. Những xe cá viên chiên, kẹo bông gòn, bánh mì… đậu hiên ngang giữa lộ, bất chấp xe cộ, đi lại.

Đường Phú Định là con đường ngắn, tập trung nhiều cửa hàng bán lồng đèn. Đây cũng là đoạn đường tập trung nhiều khách tham quan nhất. Thế nhưng rác cũng khắp đường, chủ yếu là các túi ni lông đựng lồng đèn.

Sang đường Nguyễn Án, rác cũng không thua kém hai con đường còn lại. Đây là con đường tập trung nhiều quán bán đồ ăn vặt, khu trò chơi nhân gian… Các li nhựa, hộp xốp, xiên tre nhọn hoắt được bỏ khắp nơi. Nhiều bạn trẻ ăn xong rồi bỏ rác ngay dưới chân mình rồi thản nhiên đi như không có chuyện gì xảy ra.

Để có một cái Tết Trung Thu vui vẻ, trọn vẹn, thiết nghĩ các bạn trẻ khi tham quan, ăn uống trong khu phố cần phải giữ giùn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi quy định. Còn các hộ kinh doanh lồng đèn cũng cần chú ý các túi ni lông đựng lồng đèn, khi bán cho khách xong cần thu gom lại, không được bỏ xuống đường. Các cơ quan chức năng cần bố trí thêm nhiều thùng đựng rác… Chỉ có như vậy mới giữ được vệ sinh nơi công cộng.

Xe bán kẹo bông gòn đậu giữa đường

Xung quanh xe cá viên chiên đầy túi ni lông, hộp xốp và li nhựa.

Rác được bỏ ngay trước một công ti trên đường Lương Nhữ Học.

Vé giữ xe được xé bỏ đầy đường.

Rác trên đường Phú Định.

Rác được để ngay cống thoát nước.

23 giờ (14/8 Âm lịch), phố lồng đèn vẫn đông người.

Đoạn clip ngắn quay lại cảnh rác khắp nơi trên đường Lương Nhữ Học.

DUY KHƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: