Phố Hàng Mã (Hà Nội) rực rỡ sắc đỏ những ngày cận Tết Nguyên đán 2022

Thứ năm, 20/01/2022 21:49 (GMT+7)

Còn gần 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ đến. Thời điểm này, phố Hàng Mã - một con phố nổi tiếng tại Hà Nội đã ngập tràn sắc đỏ rực rỡ, thu hút nhiều bạn trẻ đến check in, mua sắm.

Từ lâu, phố Hàng Mã đã trở thành một trong những địa chỉ yêu thích của đông đảo người dân thủ đô Hà Nội trong những dịp lễ truyền thống như Trung thu, Giáng sinh hay Tết Âm lịch. Không những ghé thăm khu phố cổ này để mua sắm, nơi đây còn đồng thời trở thành địa điểm "check-in" quen thuộc của nhiều bạn trẻ Hà thành.

Đến hẹn lại lên, vào những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, phố Hàng Mã lại rực rỡ trong sắc màu truyền thống đặc trưng của đèn lồng, câu đối, phong bao lì xì, thần tài hay cặp bánh chưng xanh... Tất cả tạo nên bức tranh không khí Tết đầy ấm cúng.

Khung cảnh rực rỡ ngày Tết cổ truyền tại khu phố Hàng Mã - Hà Nội. Ảnh: Hoàng Nam

Vừa tranh thủ thời gian cuối tuần để ghé thăm khu phố Hàng Mã để lưu giữ lại những bức hình đẹp trước khi trở về quê, Ngọc Bích (24 tuổi, Phú Thọ) chia sẻ: “Có lẽ do ảnh hưởng của dịch bệnh nên không khí tại phố Hàng Mã năm nay có phần kém nhộn nhịp, đông đúc hơn so với mọi năm. Thế nhưng nhìn chung vẫn rất vui tươi, sôi động và náo nhiệt. Không chỉ mình mà cũng có rất nhiều bạn trẻ đến để chụp ảnh, mua sắm hay đơn giản chỉ để tận hưởng bầu không khí ấm áp xuân về.”

Ngọc Bích vừa tranh thủ ghé thăm phố Hàng Mã trước khi trở về quê đón tết. Ảnh: Ngọc Bích

Là một freelancer nhưng có đam mê chụp ảnh, anh Hoàng Nam (24 tuổi, Hà Nội) cho biết bản thân đã dành một buổi chiều để ghé thăm và ghi lại những khung cảnh đẹp tại khu phố cổ này.

“Dù đã những hình ảnh về khu phố này vào những ngày cận Tết thông qua các trang mạng xã hội nhưng khi thật sự đến nơi, mình đã phải thốt lên rằng khung cảnh ở đây sao mà đẹp thế. Cả con phố ngập tràn màu đỏ, điểm xuyết thêm màu xanh, màu vàng của hoa lá, của đồ trang trí mà chỉ cần nhìn thôi là đã thấy được không khí Tết đang về rồi. Vậy nên lúc ấy mình chỉ biết chụp ngay và luôn để không bỏ lỡ những khung cảnh đẹp ở đây. ”, anh Nam bộc bạch.

Những món đồ trang trí Tết mang đến sắc màu rực rỡ cho khu phố cổ. Ảnh: Hoàng Nam

Anh Nam cũng cho biết thêm, vì cảnh và màu sắc Tết tại khu phố cổ này vốn dĩ đã rất đẹp nên ảnh sau khi chụp cũng không cần phải chỉnh sửa gì nhiều. Thêm vào đó, người dân tại phố Hàng Mã đều rất thân thiện, thoải mái cũng như không có chuyện thu tiền chụp ảnh như lời đồn nên quá trình chụp ảnh của anh diễn ra rất thuận lợi và nhanh chóng.

Sắc đỏ chủ đạo trong các cửa hàng bán đồ trang trí trên phố Hàng Mã. Ảnh: Hoàng Nam

“Với mình thì Hàng Mã là một điểm check in, chụp ảnh Tết cực kỳ lý tưởng, hoàn toàn miễn phí cho các bạn muốn có một bộ ảnh đón xuân trong dịp này. Nếu có ghé đến khu phố này chụp ảnh, các bạn nên nhớ đi vào ban ngày, nhất là buổi sáng vì đây là lúc nắng lên rất đẹp sẽ khiến bức ảnh của bạn trẻ nên lung linh hơn đấy.”, anh Nam nói.

Ảnh: Hoàng Nam

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: