Thứ ba, 31/12/2019 08:16 (GMT+7)

So với những năm trước, thị trường phim Tết 2020 không còn “đóng khuôn” một màu hài hước quen thuộc và có phần khá im ắng.

30 chưa phải là Tết: Sự trở lại của Trường Giang

30 chưa phải là tết là cú bắt tay giữa “ông vua phòng vé” Trường Giang và sự trở lại của đạo diễn Quang Huy sau 5 năm kể từ thành công vang dội của phim “Chàng trai năm ấy”. Phim xoay quanh Hân (Trường Giang), một chàng trai mồ côi mẹ từ nhỏ và lớn lên dưới đòn roi của cha. Hân bỏ đi và bị cuốn vào cuộc sống vật chất hằng ngày và hoàn toàn quên đi một mái ấm gia đình. Và sau 12 năm, Hân trở về để giành lại miếng đất của chính bố mình với những hành động lạnh lùng, vô tình nhất để có thể cưới được con gái chủ tịch tập đoàn bất dộng sản. Mù quáng trong sự thù hận Hân phải đối diện với việc mắc kẹt trong vòng lặp thời gian ngày 30 tết để có thể nhận ra những giá trị anh đã bỏ quên. Mô típ để nhân vật mắc kẹt trong vòng lặp thời gian đã khá quen thuộc với điện ảnh thế giới với nhiều siêu phẩm tạo được tiếng vang lớn như : Serie Happy Dead Day. Có thể nói việc dùng mô típ này cho một bộ phim Tết về chủ đề gia đình có thể xem là sự “lột xác” của điện ảnh Việt Nam. 30 chưa phải là tết không chỉ hứa hẹn mang đến những phút giây cười sảng khoái với nét diễn duyên dáng của hai cây hài Trường Giang, Mạc Văn Khoa mà còn lắng đọng cảm xúc với sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh…

Dự kiến công chiếu vào ngày 25/1/2020.

Đôi mắt âm dương: Cái bắt tay của cặp đôi "Về nhà đi con" và "Chị 13".

Đi ngược dòng với xu hướng phim tết là hài hước, tươi vui, nhẹ nhàng thường thấy, Đôi mắt âm dương có thể xem là “cú hit” liều lĩnh của đạo diễn Nhất Trung khi chào sân năm mới với một tác phẩm kinh dị, li kì, ma quái có phần u ám ngay dịp đầu năm. Bộ phim xoay quanh một gia đình giàu có nhưng mang một bí mật bao trùm khi người vợ (Thu Trang) bị tai nạn khiến cô bị mất trí nhớ và có khả năng nhìn thấy ma. Sau khi được chồng (Quốc Trường) đưa về nhà, cuộc sống cô vợ dường như đều bị phủ lên một màu sắc mờ ám đầy uẩn khúc và thậm chí cô còn trông thấy một hồn ma nữ máu me bám theo mình. Phim không chỉ được sản xuất bới đạo diễn Nhất Trung- đạo diễn phim “Cua lại vợ bầu” thành công vang dội mùa tết năm 2019 vừa qua, “Đôi mắt âm dương” còn quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Thu Trang, Quốc Trường, NSND Ngọc Giàu, Nghệ sĩ Trung Dân, diễn viên Bảo Thanh... Ekip làm phim không chỉ muốn tận dụng độ hot của “cặp đôi vàng” của điện ảnh Việt Nam 2019 là Quốc Trường và Bảo Thanh trong phim Về nhà đi con mà còn muốn bộ phim “lấn sân” sang thị trường Miền Bắc vì từ tước đến giờ phim Tết chỉ hướng tới khán giả miền Nam với sự xuất hiện của các danh hài miền nam, câu chuyện Tết đậm chất miền Nam.

Dự kiến công chiếu vào ngày 25/1/2020.

Bí mật của gió: Sự kết hợp giữa lãn mạn và giả tưởng

Có bối cảnh tại Đà Lạt, Bí mật của gió kể về câu chuyện của Linh (Khả Ngân), một cô bé mới lớn và có năng khiếu vẽ. Khi gia đình Linh quyết định bán hết tài sản chuyển từ quê lên thành phố Đà Lạt sinh sống trong một căn biệt thự cổ cũng là lúc Linh phải thường xuyên tiếp xúc với một anh chàng lạ mặt tên Phong, và điều đáng ngờ hơn cả khi anh chàng này đến từ thế giới bên kia. Thay thế cho hình ảnh là một cô bé vô tư, hồn nhiên như trước đây, trong Bí mật của gió, Hòng Yến sẽ trở thành An, một cô gái “đối đầu” với thế giới tâm linh để giúp đỡ Phong và Linh giải mã nhừng khúc mắt giữa quá khứ và hiện tại. Như vậy Bí mật của gió không chỉ gói gọn trong đề tài tình cảm nhẹ nhàng, thanh xuân của tuổi mới lớn mà còn kết hợp màu sắc giả tưởng. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của hàng loạt các gương mặt điển ảnh trẻ như Trần Quốc Anh, Hoàng Yến và Khả Ngân. Bên cạnh hàng loạt các diễn viên trẻ, bộ phim cũng sẽ khai khác các cảnh quay đẹp mắt tại Đà Lạt.

Dự kiến khới chiếu: 31/1/2020.

KATTLYN
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: