Phiên tòa giả định "vẫy tay" chào teen THPT Phú Nhuận

Thứ hai, 14/05/2018 16:58 (GMT+7)

Sáng 14/5/2018, Phiên tòa giả định tiếp tục hành trình đến với các bạn teen THPT Phú Nhuận (Q. Phú Nhuận, TP.HCM).

Phiên tòa giả định với chủ đề Phòng chống bạo lực học đường là hoạt động thường xuyên, ý nghĩa mà Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM thực hiện trong công tác bảo vệ, tuyên truyền kiến thức pháp luật đã đến với các “thần dân” THPT Phú Nhuận.

Câu chuyện liên quan đến cách sử dụng mạng xã hội của tuổi mới lớn, những bình luận, ý kiến được đăng tải trên Facebook vô tình làm nảy sinh những xích mích. Vì không kiềm chế được bản thân, để bênh vực bạn gái, hai nam sinh đã hẹn nhau ra ngoài trường để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc tranh cãi, một nam sinh đã dùng gậy đánh sau đầu của bạn học khiến chấn thương sọ não, tỉ lệ thương tích 30%.

Những hình ảnh trong quá trình diễn ra phiên tòa.

THPT Phú Nhuận: Lộ diện những câu hỏi siêu chất

Khi Luật sư Tố Mai mời các bạn lên đặt câu hỏi, thắc mắc trong quá trình diễn ra phiên tòa, một “biệt đội” đã lộ diện từ hàng ghế khán giả khiến không khí sân trường nóng hơn bao giờ hết. Nhiều bài học trong phiên tòa được các bạn liên tưởng ngay đến nhân cách đạo đức, những vấn đề nóng hổi đang được xã hội quan tâm. Các câu hỏi hóc búa đặt ra đều được các Luật sư trong Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM giải đáp tường tận được teen Phú Nhuận hưởng ứng nhiệt tình. Không chỉ thế, nhiều bạn còn "rinh" về cho mình những phần quà vô cùng dễ thương.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM) giao lưu với teen Phú Nhuận.

Luật sư Tố Mai dẫn dắt chương trình trong phần đặt câu hỏi giao lưu.

Nhiều teen tự tin lên sân khấu giao lưu và ... "rinh" về cho mình những phần quà dễ thương.

Nhân tố bất ngờ

Sự xuất hiện bất ngờ của Luật sư Thanh Tuyền trên sân khấu cũng làm các teen hào hứng hẳn lên. Nhiều tiếng trầm trồ, vỗ tay khi cô hiệu trưởng Đặng Thị Yến giới thiệu chị chính là cựu học sinh Phú Nhuận trước đây. Qua dịp này, cô Yến mong muốn những thế hệ teen Phú Nhuận sau này sẽ học tập thật tốt, tích cực để trở thành người có ích cho xã hội.

Luật sư Lê Thị Thanh Tuyền và cô Đặng Thị Yến (Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận).

Bạn Anh Thư (Lớp 11, THPT Phú Nhuận) chia sẻ: “Tớ khá bất ngờ với những tình tiết được diễn ra trong phiên tòa. Câu chuyện thật gần gũi với đời sống tụi mình vì đây chính là vấn đề thường xuyên xảy ra ở môi trường học đường. Không khí phiên tòa thật là trang trọng. Nguyên nhân dẫn đến vụ án này một phần là do mâu thuẫn trên mạng xã hội nên các bạn cần chú ý khi sử dụng và xử sự đúng mực. Đừng vì điều ảo mà dẫn đến hậu quả đáng tiếc ngoài đời thật”.

Teen Phú Nhuận ai nấy cũng đều dễ thương đúng không nào?

Các thành viên trong Hội bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM.

TÂM HUỲNH

Ảnh: UYÊN VƯƠNG - QUỐC HUY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: