"Phiên chợ quê" xuất hiện trong lễ trao học bổng Vì tương lai Việt Nam

Thứ năm, 12/11/2020 11:55 (GMT+7)

Một "phiên chợ quê" đã xuất hiện trong lễ trao học bổng Vì tương lai Việt Nam dành cho học trò hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai diễn ra sáng ngày 11/11/2020. Chương trình do báo Mực Tím phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức tại trường THPT Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Phiên chợ bày bán các loại cây trái "của nhà trồng được" như thanh long, bưởi, ổi... Tất cả đều được hái từ vườn của các bạn nhận học bổng. Cùng với đó là ấn phẩm báo Mực Tím số mới nhất, có bài viết về các gương vượt khó học tốt của tỉnh Bình Thuận. Điều đặc biệt của phiên chợ là các mặt hàng đều... không có giá. Thay vào đó, người mua (thầy cô, học trò trường THPT Hàm Thuận Bắc và các đại biểu tham dự buổi lễ) tự định giá mặt hàng mình mua bằng cách bỏ tiền chiếc hộp. Kết quả, ban tổ chức đã thu về được hơn 3 triệu đồng. Số tiền này sẽ được góp vào quỹ ủng hộ học trò miền Trung của Đoàn trường THPT Hàm Thuận Bắc.

Teen trường THPT Hàm Thuận Bắc hào hứng với phiên chợ quê

Anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng Biên tập báo Mực Tím cho biết, phiên chợ quê là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động "Bầu ơi thương lấy học trò miền Trung" do Mực Tím phát động nhằm giúp đỡ học trò khó khăn các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ. Qua đó, chương trình nhằm khơi gợi sự quan tâm, chia sẻ, giáo dục lòng nhân ái cho học trò.

Giao lưu với 3 tấm gương vượt khó tiêu biểu

Cùng với phiên chợ, những tràng pháo tay, những giọt nước mắt cùng quả tim "to bự" cũng đã xuất hiện tại sân trường THPT Hàm Thuận Bắc trong buổi giao lưu với các gương mặt học trò tiêu biểu nhận học bổng lần này. Chia sẻ trên fanpage chương trình, nhiều bạn khâm phục ý chí, nghị lực vượt khó của các bạn, xem đó như là nguồn cảm hứng, động lực cho bản thân.

Các đại biểu cùng teen cùng "thả tim"

Ở góc độ khoa học tâm lí, Diễn giả truyền cảm hứng - TS Đào Lê Hòa An, cho rằng, một số nghiên cứu đã khẳng định vai trò quan trọng của chỉ số vượt khó đối với thành công của mỗi người. Theo đó, chỉ số vượt khó càng cao thì khả năng thành công càng lớn. Điểm chung dễ nhận ra ở những con người như thế là giàu ước mơ, luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực, biết nằm bắt, chắt chiu cơ hội. Một mũi tên chỉ được bắn về phía trước khi nó được kéo ngược về phía sau. Vậy nên nếu một lúc nào đó, cuộc sống kéo bạn về phía sau, có nghĩa là nó đang khởi động để đưa bạn về phía trước”., TS Đào Lê Hòa An nhắn nhủ.

Diễn giả - TS tâm lí Đào Lê Hòa An trò chuyện cùng teen

Một nội dung khác cũng được teen bấm like, thả tim "rần rần" trong phần trò chuyện của TS Đào Lê Hòa An là nói về cách định vị bản thân, chinh phục ước mơ. Lấy ví dụ từ câu chuyện chỉ đường khi hẹn uống trà sữa, Tiến sĩ Đào Lê Hòa An gợi mở, teen cần biết "định vị bản thân" trong hiện tại để có thể thành công và hạnh phúc trong tương lai. Muốn vậy, teen cần trả lời những câu hỏi như Tôi là ai? Tôi muốn trở thành người như thế nào? Tôi có đam mê, sở thích, tố chất gì? Theo TS Đào Lê Hòa An, ngoài việc tự trả lời hoặc tham khảo ý kiến từ thầy cô, bạn bè, teen có thể sử dụng các công cụ trắc nghiệm tính cách như MBTI, Holland hoặc ứng dụng JobWay.. để có thể "định vị bản thân" và xác định hướng đi đến tương lai.

Ông Võ Anh Tuấn, đại diện đơn vị tài trợ Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, trao tặng học bổng cho teen

TS Đào Lê Hòa An, anh Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận và anh Nguyễn Khắc Cường - Tổng Biên tập báo Mực Tím ( từ trái qua) tặng học bổng cho các bạn học sinh

Tiết mục văn nghệ của học sinh trường THPT Hàm Thuận Bắc

Teen trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo (Bình Thuận) tại lễ trao học bổng

Chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập báo Mực Tím, tặng quà cho các teen nữ nhận học bổng

Phần trò chuyện truyền cảm hứng của TS Đào Lê Hòa An là một trong những "giá trị cộng thêm" mà báo Mực Tím và đơn vị tài trợ - Công ty cổ phần phân bón Bình Điền - mong muốn mang đến cho teen thông qua chương trình trao tặng học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2020. Theo đó, ngoài trao tặng 500 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) giúp học trò khó khăn có thêm điều kiện đến trường, chương trình còn mang đến cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những chuyên gia, các nhân vật truyền cảm hứng, giúp teen khám phá bản thân, tìm hiểu xu hướng ngành nghề, định hướng bản thân và tỏa sáng với ước mơ, tài năng của mình.

T.TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: