Phiên chợ 0 đồng dành cho người yêu cây xanh

Thứ hai, 27/06/2022 05:52 (GMT+7)

Phiên chợ 0 đồng” thu hút nhiều người dân đủ mọi lứa tuổi tham gia. Nhiều người hào hứng đến từ sớm để chọn cho mình những loại cây ưng ý nhất.

Sáng 26/6 tại Phường Sơn Kỳ quận Tân Phú đã diễn ra "Phiên chợ 0 đồng” thu hút nhiều người tham gia.

Phát triển "Phiên chợ 0 đồng”

Ngày nay có càng nhiều lứa tuổi thích trồng cây nên nơi đây chính là nơi lý tưởng để cho các bạn vừa có cây miễn phí vừa được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với những người trồng cây lâu năm.

Những loại cây phổ biến trong các gian hàng là các loại cây trang trí ban công, hoa giống, hạt giống rau củ,… Những mầm xanh và các loại cây đều được các thành viên trong nhóm yêu cây xanh tự gieo trồng, chiết cành.

Anh Phan Hữu Lễ chia sẻ

Anh Phan Hữu Lễ, Trưởng BTC “Phiên chợ 0 đồng” cho biết, "Phiên chợ 0 đồng” đã tổ chức từ nhiều năm trước nhưng phải tạm dừng khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Khi tình hình ổn định trở lại, phiên chợ tiếp tục được tổ chức 2 tháng 1 lần vào chủ nhật tuần cuối cùng của các tháng chẵn”.

Mục đích của phiên chợ là để lan tỏa đam mê trồng trọt đến mọi người trong cộng đồng. Đây là nơi sẽ tặng cây, hạt giống cây trồng, hoa… đến cho tất cả mọi người dân với giá 0 đồng.

“Ai chưa biết cách trồng cây cũng như những người chưa có niềm đam mê về cây thì thông qua sân chơi này họ sẽ biết cách trồng cây cũng như có cái nhìn tốt hơn về cây xanh”, anh Lễ chia sẻ thêm.

Các loại cây trưng bày tại phiên chợ

Lan tỏa niềm vui và nhận cây miễn phí

Sáng cuối tuần, nơi đây càng đông vui hơn. Mọi người ghé đến để lựa chọn những cây mà mình yêu thích.

Chị Phạm Thị Tuyết (quận Tân Bình) tình cờ đi ngang qua thấy có nhiều người nên ghé lại hỏi và biết ở đây có thể lấy cây miễn phí, nên chị Tuyết đã lựa những cây mình thích.

Chị Tuyết chia sẻ: "Mình là người rất thích trồng cây nên khi đi ngang qua và thấy có thể lấy cây miễn phí thì mình đã vào và chọn được loại cây mà mình thích”.

Còn chị Nguyễn Thị Tuyến (Quận Tân Phú) thì bày tỏ: “Mình là người rất thích trồng cây và luôn sưu tầm những loài cây khác nhau để khu vườn trở nên sinh động hơn. Có nhiều cây mình trồng nhiều và cũng từ đó mà có thể mang lên tặng cho những ai còn thiếu các loại cây như vậy”.

C.TÒNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: