Phép màu đã thành hiện thực: Chiến dịch giải cứu 13 người trong hang Tham Luang kết thúc thành công

Thứ tư, 11/07/2018 13:15 (GMT+7)

Hôm qua là một ngày vui không chỉ của người dân xứ Chùa Vàng mà còn là của nhiều người ở các quốc gia khác khi biết tin chiến dịch giải cứu 13 người mắc kẹt trong hang Tham Luang đã hoàn tất.

>>> Các bài viết cùng chủ đề:

Cứu sống 5 thành viên còn lại trong hang là điều khả thi

Photostory: Hành trình giải cứu đội bóng đá nhí Thái Lan ra khỏi hang động

Sau nhiều giờ nỗ lực, cuối cùng chiến dịch giải cứu 13 thành viên trong hang Tham Luang (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan) đã hoàn tất. Theo nhà chức trách địa phương, đợt giải cứu thứ ba diễn ra nhanh hơn so với 2 đợt đầu vì các thành viên trong đội cứu hộ đã quen thuộc đường đi nước bước. Và tất cả các thành viên trong đội bóng ngay sau khi rời khỏi hang đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Hiện danh tính của các thành viên trong đội bóng đang được giữ kín vì lí do nhân văn.

Theo giới chức y tế Thái Lan xác nhận, những em được giải cứu đầu tiên đã được gặp người thân nhưng không được tiếp xúc trực tiếp, vì lo sợ các em có khả năng bị nhiễm các loại virus như eptospirosis và meliodosis có thể lây ra bên ngoài sẽ rất nguy hiểm. Phải mất ít nhất 7 ngày nữa để theo dõi, đánh giá sức khỏe trước khi đưa các em về với gia đình của mình.

Người dân Thái Lan vui mừng khi biết chiến dịch cứu hộ đã kết thúc thành công.

Qua sự việc lần này, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha chỉ đạo cần phải có các biển cảnh báo, đèn dẫn đường vì hang động Tham Luang giờ đã quá nổi tiếng, dự báo sẽ có nhiều khách vì tò mò đến đây tham quan trong thời gian tới. Và hiện hang Tham Luang sẽ tạm thời đóng cửa cho đến khi tình hình trở lại bình thường. Cũng trong những ngày qua, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cũng đã đến thăm các gia đình có con em bị mắc kẹt trong hang động để động viên tinh thần.

Thủ tướng Thái Lan (áo đen, ngồi giữa) đến động viên tinh thần các gia đình có con em bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Đây cũng là tín hiệu cảnh báo cho teen mình cần chú ý cẩn trọng, trang bị thật kĩ các kĩ năng, kiến thức, vật dụng cần thiết... cho những chuyến đi mùa hè. Đặc biệt, bạn phải luôn nhớ đừng hi sinh cả tính mạng để đổi lấy những trải nghiệm có tính nguy hiểm, vì ở nhà còn rất nhiều người đang chờ bạn quay về. "Đi an toàn để trở về cũng là cách bạn thể hiện trách nhiệm của mình với gia đình đó" - anh Tâm Bùi từng chia sẻ trên với teen trên báo Mực Tím, hi vọng bạn sẽ còn nhớ.

MINH MINH

Ảnh: REUTERS

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: