Phát động Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”

Thứ bảy, 25/06/2022 07:19 (GMT+7)

Sáng ngày 24/6, tại Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” – Startup Kite 2022.

Chương trình có sự góp mặt của Ông Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục Trưởng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Trần Minh Huyền – Vụ Trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên; ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Phạm Hữu Lộc – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Lý Tự Trọng.

Chương trình là một sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên nhằm mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, phát huy tinh thần sáng tạo, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh, trải nghiệm thực tế trong việc lập dự án kinh doanh và trang bị kiến thức giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động hơn trong phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường.

Các bạn sinh viên tham dự chương trình

Đây cũng chính là động lực quan trọng để thúc đẩy các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp cần phải liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng, có biện pháp tạo môi trường thuận lợi để khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp.

Lễ ký kết giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp với các đơn vị

Tại buổi lễ phát động, ông Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục Trưởng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết: “Qua 2 năm tổ chức, chương trình đã có hơn 2.818 ý tưởng, dự án dự thi, trong đó có 105 dự án vào vòng chung kết và đã có 73 dự án đoạt giải.

Thông qua cuộc thi, nhiều mô hình đang trong giai đoạn nghiên cứu và đang được thử nghiệm đã tạo động lực tư vấn, hỗ trợ và thực hiện hóa, khẳng định thành công sản phẩm máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tự động của nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng đã đạt giải nhất năm 2020 được xuất khẩu sang Mỹ”.

Nguyễn Thị Kim Thoa, sinh viên khoá 2019 thuộc khoa Nhiệt lạnh của Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng Thành phố Hồ Chí Minh đại diện cho các đội thi đã đạt giải trong cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp Startup Kite 2021” chia sẻ: “Trải nghiệm cuộc thi Startup Kite 2021 cũng là dịp để chúng mình theo đuổi ước mơ của bản thân, đề cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong học tập và tìm tòi các ý tưởng sản xuất, kinh doanh gắn với lợi ích cộng đồng, gắn với phòng chống dịch bệnh, gắn với bảo vệ môi trường.

Bước ra từ cuộc thi đầy ý nghĩa như Startup Kite, những sinh viên tốt nghiệp từ các Trường thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp, sẽ tự tin vững bước trên con đường lập nghiệp, chúng mình mang theo hành trang là các kết quả nghiên cứu mang tính ứng dụng cao và tinh thần khởi nghiệp sáng tạo để bước vào cuộc sống nhiều thử thách”.

Ban tổ chức cho biết, vòng sơ tuyển diễn ra từ tháng 5 cho đến hết ngày 31/8/2022. Bán kết diễn ra từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2022. Vòng chung kết và lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2022.

Tiêu chí chấm điểm gồm 5 nhóm: Tính mới sáng tạo; Tính khả thi, tính cạnh tranh; Tính chuyên môn, Ứng dụng Khoa học - Công nghệ và kĩ thuật; Thể thức trình bày, hình thức thuyết trình và phản biện; Tính hiệu quả kinh tế xã hội và ứng dụng thực tế.

NGỌC BÍCH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: