Phải lòng những chú cá 3D

Thứ ba, 14/02/2017 00:42 (GMT+7)

Những chú cá 3D đang bơi lội trên các chất liệu dân gian: hoa sen mô hình, lá khô, đá cuội, gáo dừa hoặc thúng tre…. Khiến bạn nhầm lẫn chúng với những chú cá thật. Đấy là tác phẩm được tạo nên từ đôi bàn tay của cậu bạn 9x Huỳnh Văn Pháp.

Pháp cho biết vô tình nhìn thấy những chú cá 3D này trên facebook của một người bạn và phải lòng loại hình nghệ thuật này. Cậu bạn quyết tâm học nhưng không biết bắt đầu từ đâu, vẽ như thế nào, chất liệu ra sao…Sau 6 tháng lọ mọ trên mạng, tìm các clip hướng dẫn vẽ tranh cá 3D, Pháp đã tập tành được những nét vẽ đầu tiên sau vô số lần thất bại từ việc pha keo, tạo hình cá…Nhiều lần cậu bạn đã muốn bỏ cuộc nhưng nhủ lòng “người ta vẽ được thì mình ngại gì không thử”.

Những chú cá 3D bơi lội trong chậu giống như những chú cá thật

Các chất liệu dân gian: nón lá, thúng tre làm nên nét độc đáo của tranh

Huỳnh Văn Pháp bên những chú cá 3D của mình

Cậu bạn bật mí để có một bức tranh cá 3D sống động thì cần vẽ rất nhiều lớp keo và mỗi lớp khi đổ keo phải mất 6 tiếng đồng hồ để keo khô rồi mới vẽ tiếp lớp thứ 2,3,4....Thế nên mỗi sản phẩm hoàn thành phải mất từ 1-4 tuần, thậm chí vài tháng cho một bức tranh lớn. “Muốn vẽ được cá 3D, cần phải có tính kiên trì và chịu khó. Loại hình nghệ thuật này rất kén người vẽ vì nếu trong quá trình vẽ bạn nản chí là coi như xong. Để tác phẩm thật sự hoàn hảo, bạn phải đầu tư một chiếc chậu độc lạ nữa nhé!” Pháp cho biết.


Pháp lập trang fanpage tranh cá 3D Kim Ngư để mở rộng thị trường tranh của mình. Thường một bức tranh nhỏ cỡ 10cm của Pháp có giá thấp nhất là 500k và khách hàng không chỉ các bạn trẻ mê phong thủy trong nước mà có cả quốc tế nhưng họ rất chuộng cá 3D kết hợp với hoa sen, thúng tre, gáo dừa…Cậu bạn cho biết thêm: “Mỗi bức tranh không chỉ mang tính chất phong thuỷ như một bức tranh vẽ cá ba đuôi, cá la hán, cá ki được cho là mang đến tài lộc cho người sở hữu, cá chép thì là biểu tượng của sự thành công với tích “cá chép vượt vũ môn hóa rồng”... mà tranh còn mang thông điệp riêng về gia đình, bạn bè, tình yêu...”

Những tác phẩm của cậu bạn 9x


CẨM VIÊN
Ảnh: KIM NGƯ

Muốn vẽ tranh cá 3D, trước tiên phải chuẩn bị keo epoxy crystal clear (hoá chất dạng keo trong suốt dùng để tạo lớp tinh thể nước), màu acrylic và cọ nét.
Pha keo epoxy, rồi đổ một lượng keo nhất định vào chậu, tô, chén... đợi 6 tiếng đồng hồ keo khô rồi vẽ vây cá, tiếp tục đổ keo đợi tiếp 6 tiếng đồng hồ nữa để vẽ tiếp thân cá (thân cá gồm 4-5 lớp keo), lớp cuối là vẽ vây lưng cá là hoàn thành một bức tranh cá 3D.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: