Paul Pogba: Ngôi sao “siêu dị” ở World Cup

Chủ nhật, 17/06/2018 06:11 (GMT+7)

Với cá tính mạnh mẽ cũng như tài năng thiên phú của một ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu thế giới, Paul Pogba đang được chờ đợi như là niềm hi vọng số một của cả đất nước Pháp ở World Cup 2018.

Sinh ra và lớn lên ở ngoại ô Paris, Pogba bắt đầu hoạt động bóng đá từ năm lên 6 tuổi. Sau nhiều năm rèn luyện trên quê hương, tiền vệ người Pháp đã dần bọc lộ tài năng của mình. Năm 2009, bước ngoặc đã đến với anh khi chính huấn luyện viên (HLV) Man United lúc đó là Alex Ferguson đưa về sân Old Trafford. Và ngay lặp tức anh được so sánh với những bản hợp đồng thành công trong quá khứ của Quỷ đỏ như Cantona, Ronaldo,…

Pogba có tính cách rất mạnh mẽ - Ảnh: internet

Khi đấu ở hàng tiền vệ nhưng lối đá của Pogba không lẫn vào ai, anh là cái gì đó rất riêng là duy nhất bởi tài năng cũng như cá tính đặc biệt của mình. Dù còn rất trẻ và chưa khi đấu ở đội một M.U, nhưng tiền vệ tuyển Pháp đã ngang nhiên làm phật lòng HLV Ferguson. Vì thời điểm đó Paul Pogba không có được suất thi đấu cũng như khó lòng cạnh tranh vị trí với những đàn anh như Scholes, Carrick hay Anderson.

Và với cái tôi của một siêu sao tương lai, Anh đã ra đi để khoác trên mình chiếc áo sọc trắng-đen. Vào năm 2012, HLV Alex Ferguson xác nhận rằng Pogba đã rời câu lạc bộ sau khi không ký hợp đồng mới. Ferguson nói rằng Pogba đã ký hợp đồng với câu lạc bộ Ý Juventus. Chính biến cố này đã tạo một Pogba hoàn thiện như ngày hôm nay.

Ngoài khi đấu xuất sắc trên sân cỏ, thì tính cách khó lường của anh là đều cũng gây rất nhiều chú ý. Không phải là mẫu cầu thủ có độ “quậy” như M. Balotelli hay một “gã hư” như Luis Suarez. Nhưng cái riêng của Pogba là sự ngông cuồng không pha trộn vào ai. Anh sẵn sàng đáp trả mọi lời chỉ trích vào mình bằng cách công kích đối phương.

Mùa này, dù thi đấu không bùng nổ trong màu áo Man United nhưng Pogba vẫn để lại nhiều dấu ấn. Người hâm mộ luôn chờ đợi xem Pogba sẽ ra sân thi đấu với một kiểu tóc mới như thế nào. Mà ngay cả HLV Mourinho cũng nhiều lần tỏa ra khó chịu. “Cậu ta nên làm thế nào ghi bàn vào lưới đối phương hay vì chăm chú vào mái tóc của mình”, Mourinho cay cú. Anh không ghi nhiều bàn thắng, cũng chẳng kiến tạo quá nhiều. Và thậm chí anh còn khiến họ khó chịu với việc cắt tóc làm dáng liên tục.

Jose Mourinho muốn Pogba chơi thứ bóng đá đơn giản hơn, bớt đi sự màu mè nhưng đổi lại mang đến cho MU sự an toàn. Mourinho lấy ví dụ về pha xử lý lắt léo, đảo chân dư thừa của Pogba ngay bên phần sân nhà cũng như không ít lần mất bóng từ giữa sân vì sự màu mè của tiền vệ người Pháp. Bên cạnh đó, HLV Mourinho cũng cảm thấy phát mệt vì những thay đổi liên tục, gây cảm giác nhàm chán về mái tóc của cầu thủ này và lối sống bên ngoài sân.

Trở lại với World Cup 2018, Paul Pogba không còn là sự chọn bắt buộc của HLV Deschamps vào đội hình thi đấu. Bởi, phong độ đang là dấu hỏi lớn với bản thân anh. Sau một mùa giải chơi thất thường trong màu áo M.U, Pogba thể hiện một bộ mặt khá nhợt nhạt trong các trận giao hữu của đội tuyển Pháp. Nhưng ở World Cup 2014 là lần đầu Pogba góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Khi giải đấu khép lại, tiền vệ người Pháp được vinh danh ở hạng mục cầu thủ trẻ hay nhất. Có thể Pháp sẽ gặp rất nhiều rắc rối với những cá tính dị biệt này, nhưng họ cũng được hưởng rất nhiều thành quả từ những con người ấy.

Sau tất cả, Pogba đã cởi bỏ được cái mác tiềm năng và đã trở thành ngôi sao thế giới. Dù ở trên sân cỏ hay ngoài đường phố, Pogba luôn mang trong mình “căn bệnh” ngôi sao, với hàng loạt những câu chuyện, những lời đồn đại vây quanh. Và biết đâu được, khi khoác lên mình màu cờ tổ quốc thì anh sẽ tỏa sáng để đem vinh quang về cho đất nước. Người hâm mộ đang chờ xem với cá tính cùng sức trẻ, Paul Pogba sẽ làm được gì ở World Cup năm nay.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: