Oscar Vũ giành giải Đồng Liên hoan nghệ thuật châu Á tại Singapore

Thứ sáu, 29/07/2022 22:43 (GMT+7)

Mới chỉ làm quen với đàn guitar vài năm nay nhưng Oscar Vũ đã gặt hái được thành công bất ngờ khi giành giải Đồng vào ngày 28/7/2022.

Cùng với thầy giáo âm nhạc của mình là nghệ sĩ piano Nguyễn Long An, Oscar Vũ dự thi nhạc phẩm Espana Gani theo phong cách nhạc Flamenco của Tây Ban Nha. Lần đầu dự thi nhạc cụ khác với sở trường từ nhỏ là đàn piano nhưng Oscar Vũ đã cố gắng hoàn thành bài thi theo khả năng và được Ban giám khảo quốc tế của Liên hoan ghi nhận.

Trước đây vào các năm 2015, 2016, Oscar đã giành giải Bạc đàn piano tại các kỳ Liên hoan trước. Oscar Vũ đạt nhiều giải thưởng âm nhạc như Huy chương bạc Piano Duel (đánh đàn 4 tay, kết hợp cùng với em gái Bella), Huy chương đồng hát và đệm piano Liên hoan âm nhạc châu Á lần thứ 4 năm 2016 (Asian Art Festival) năm 2016. Năm 2017, Oscar là học viên được mời tham gia chương trình du học hè tại Học viện của nghệ sĩ piano lừng danh thế giới Adam Gyorgy tại Hungary.

Tuy chỉ mới làm quen với đàn guitar vài năm nay nhưng Oscar có niềm say mê đặc biệt với nhạc cụ này, được đặt cho biệt danh “hoàng tử guitar”. Oscar thường xuyên đệm đàn cho em gái Bella Vũ khi hai anh em biểu diễn ở những chương trình thiện nguyện, cộng đồng để rèn bản lĩnh sân khấu.

Liên hoan nghệ thuật châu Á (Asia Arts Festival) tổ chức lần đầu năm 2013 do Nhạc trưởng dàn hợp xướng nổi tiếng của Singapore là ông Francis Liew sáng lập và tổ chức. Thí sinh tranh tài cá nhân hoặc theo nhóm ở các nội dung hát, biểu diễn nhạc cụ, khiêu vũ nhảy múa, kết hợp hát và biểu diễn nhạc cụ…Liên hoan lần thứ 9 tổ chức từ 26 - 29/7/20222 tại University Culture Center Theatre thuộc trường Đại học Quốc gia Singapore với sự tham dự của 17 nước là Mỹ, Pháp, Anh, Úc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga, Malaysia, Philippines, Indonesia…và Việt Nam.

Sau Liên hoan nghệ thuật châu Á, Oscar Vũ sẽ tiếp tục đến với cuộc thi Teen Star International 2022 (Ngôi sao Thiếu niên Quốc tế) tại xứ sở Chùa Vàng từ 31/7 đến 8/8. Tài năng 16 tuổi người Việt Nam sẽ so tài cùng 98 thí sinh đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: