Open Innovation - Ý tưởng trẻ dành cho người trẻ

Thứ tư, 18/07/2018 15:39 (GMT+7)

“Với những thông điệp ý nghĩa, dự án Open Innovation 2018 với chủ đề Fail.Learn.Grow đã và đang truyền nhiều cảm hứng sống cho những bạn trẻ.

TEAM X – Những người gieo giống

TeamX là một dự án phi lợi nhuận, được thành lập vào tháng 7/2016, với sứ mệnh trở thành cầu nối cho những người trẻ, qua cuộc hành trình lan toả khái niệm Cải tiến – Innovation. Bằng niềm tin mỗi người là một hạt nhân mang ý tưởng đột phá, TeamX đã khởi động nhiều dự án như một sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ tiếp cận với xu hướng cải tiến trong tư duy và hành động.

Open Innovation là một dự án thường niên của TeamX, được tổ chức lần đầu vào năm 2017. Chị Hoài Thương, chủ tịch TeamX, chia sẻ: “Cải tiến dường như là một khái niệm trừu tượng nhưng lại có những biểu hiện rất cụ thể trong cuộc sống hằng ngày. Hiểu được ý nghĩa đó, chúng mình mong muốn nhân rộng khái niệm này đến những người trẻ, truyền cảm hứng cho họ về việc không ngừng đổi mới tư duy”.

Nhìn thất bại qua lăng kính mới

Tiếp nối thành công của Open Innovation 2017, dự án Open Innovation 2018 sẽ ra mắt vào tháng 8 với sự đầu tư kĩ lượng và những đổi mới hấp dẫn. Chị Hoài Thương, trưởng ban tổ chức dự án cho biết: “Khi bạn bắt đầu bước vào hành trình cải tiến và thay đổi, chẳng hạn như khởi nghiệp hay tạo ra một sản phẩm nào đấy, chắc chắn, thất bại là điều mà bạn phải đối mặt. Lúc đó, bạn sẽ cần những động lực để đứng lên, tiếp tục học hỏi và phát triển. Đó cũng chính là lí do ra đời của dự án năm nay”.

Với chủ đề Fail.Learn.Grow, Open Innovation 2018 đã đem đến một cách nhìn mới, một cách tiếp nhận tích cực dành cho thất bại. Ý tưởng của chủ đề được lấy cảm hứng từ The Museum of Failure, một bảo tàng trưng bày các sản phẩm đã từng thất bại hay những sáng tạo lỗi thời. Chị Hoài Thương cho biết: “Chúng mình không nhìn thất bại bằng quan niệm truyền thống theo kiểu “thất bại là mẹ thành công”. Bởi vì, không cần đợi đến khi thành công, chúng ta vẫn có thể ăn mừng những thất bại của mình ngay ở hiện tại. TeamX muốn mang đến cho người trẻ thái độ tích cực khi đối mặt với thất bại, thậm chí tự cười vào mình, “vui đùa” với những vấp ngã của bản thân”.

Trên tinh thần công nhận vai trò của những chiến bại, Open Innovation 2018 đặc biệt quan tâm đến những người trẻ trong độ tuổi từ 20 đến 28, đang đứng trước thách thức về khởi nghiệp, đang hoang mang với nhiều chọn lựa trong công việc của mình. Dự án với các sự kiện đầy sáng tạo như Gian hàng trưng bày, Không gian tương tác sẽ là cơ hội thúc đẩy các bạn trẻ phát triển tư duy năng động, cập nhật, dám thất bại, để học hỏi và trưởng thành.

VY NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: