Ôn thi môn Vật lí: Xác định rõ thế mạnh, điểm yếu của mình

Thứ sáu, 16/06/2017 18:44 (GMT+7)

Theo thầy Tô Lâm Viễn Khoa (giáo viên trường THPT Gia Định, Q. Bình Thạnh), học sinh cần xác định rõ thế mạnh và điểm yếu của mình để ôn và thi hiệu quả.

Học sinh cần xác định rõ thế mạnh và điểm yếu của mình. Ví dụ, nếu đã học tốt chương Dao động cơ học thì dành ít thời gian để ôn, nếu còn chưa chắc chắn chương Điện xoay chiều thì cần đầu tư thêm nhiều thời gian.

Ôn thật kĩ thật lí thuyết, ôn thêm dạng câu biến đổi công thức. Một số câu trong đề cần chú ý ôn tập thêm là công thức khối lượng và động năng tương đối tính, sai số trong phép đo thực hành. Lưu ý thêm, đừng cố tạo áp lực phải làm hết 100% đề.

Thầy Tô Lâm Viễn Khoa - Ảnh: FBNV

Đề thi có tính phân loại nên mình chỉ cần cố gắng, nỗ lực làm những câu trong khả năng của mình. Câu nào làm được thì phải làm chắc chắn. Câu nào mất nhiều thời gian thì bỏ qua và chuyển sang những câu sau.

Hãy nhớ rằng, mặc dù đề thi sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó, nhưng đó là dễ khó đối với người ra đề. Còn mỗi người sẽ có mức độ khó dễ khác nhau. Câu khó của đề biết đâu lại là dễ với mình nên hãy cố gắng sử dụng thời gian hợp lí nhé!

Thầy Tô Lâm Viễn Khoa

(Giáo viên trường THPT Gia Định, Q. Bình Thạnh)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: