Oanh Kiều: "Tôi từng được khuyên nên... bỏ nghề"

Thứ sáu, 02/08/2019 23:31 (GMT+7)

Khi là sinh viên trường Sân khấu điện ảnh, Oanh Kiều nhút nhát đến nỗi không dám bước lên sân khấu. Sau đó, dù đã tìm đủ mọi cách để đẩy cảm xúc mà cô học trò vẫn “trơ trơ”, cô giáo lắc đầu bảo: “Cô nghĩ con nên tìm nghề khác. Con không khợp với nghề diễn viên!”. Cũng vì câu nói ấy mà Oanh Kiều “vùng lên”. Đến thời điểm hiện tại, cô đã đảm nhận vai chính trong hàng chục phim truyền hình lẫn điện ảnh, và đang gây chú ý với Thật tuyệt vời khi ở bên em!

@ Trong Thật tuyệt vời khi ở bên em, cặp đôi Oanh Kiều - Harry Lu lấy nhiều nước mắt của khán giả. Được biết, đây cũng là lần đầu kết hợp của cả hai, Kiều có gặp khó khăn gì khi tương tác cùng Harry Lu không?

Oanh Kiều: Như mọi người đã biết Harry Lu vừa trải qua tai nạn nghiêm trọng và chưa tự tin trở lại. Chính vì điều này mà Kiều khá “chật vật” để kết thân với cậu ấy (cười). Gặp nhau lúc tiền kì ( 3 tháng), Harry khép kín, và không mở lòng với người lạ. Tháng đầu, Harry chăm chú đọc kịch bản rồi về, lâu lâu hỏi thăm Kiều, kiểu xã giao. Tháng thứ hai, Harry vẫn rất kiệm lời, Kiều nghĩ: “Cứ thế này thì vào phim sẽ không tương tác được” nên chủ động gợi chuyện, thậm chí xin đi ké xe hằng ngày để “làm thân”. Sau một thời gian kiên trì, Harry đã mở lòng, nhưng câu chuyện chỉ xoay quanh công việc, kịch bản phim. Tháng thứ ba, nhờ “mưa dầm thấm lâu”, Kiều đã “chinh phục” được Harry (cười lớn).

@ Xem phim, có cảm giác nửa đầu phim Kiều không làm tốt bằng nửa sau, phải chăng là vì lí do này?

Oanh Kiều: Lúc phim bấm máy, cả hai đã kịp thân nhau rồi. Hơn nữa, phim không quay theo trình tự thời gian nên không có chuyện cảm xúc bị ảnh hưởng. Vấn đề nằm chỗ: nhân vật Mi Minh trải qua hai giai đoạn, từ cô học trò nhí nhảnh đến lúc trưởng thành, mà Kiều thì rất sợ giai đoạn học trò, bởi thực chất Kiều cũng “có tuổi” rồi (Kiều sinh năm 1989). Nói ra có thể nhiều người không tin, nhưng những cảnh nhảy chân sáo, mặt ngây thơ… là những cảnh “khoai” nhất của Kiều trong phim. Còn nửa sau, nhân vật trưởng thành, đúng tuổi nên Kiều không cần phải diễn nhiều.

@Ngoài Thật tuyệt vời khi ở bên em, Oanh Kiều cũng đảm nhận vai chính trong phim truyền hình Bán chồng – phát sóng trong tháng 7 này. Nhìn qua tạo hình thì có vẻ đây lại là một vai diễn hiền lành, thật thà, cam chịu nữa của Oanh Kiều?

Oanh Kiều: Đúng rồi. Mọi người trong đoàn gọi Kiều là “nữ hoàng sầu muộn”, bởi nhân vật Nương chỉ toàn thấy buồn thương và nước mắt. Trong phim, Kiều đóng cùng Tim, Anh Tú….Hơn một tháng rưỡi sống cùng nhân vật, Kiều “lầm tưởng” mình là Nương thật, khi về thành phố mới thoát vai.

@ Nhắc đến Oanh Kiều, khán giả nhớ ngay đến những cô gái hiền lành, cam chịu, từ Cù lao lúa, Dạ cổ hoài lang, Cô ba Sài Gòn, lần này là Bán chồng, biết là các đạo diễn thường có kiểu “nhìn mặt chọn vai”, nhưng bản thân Kiều có cảm thấy ngán? Có bao giờ bạn thử từ chối?

Oanh Kiều: Cũng ngán lắm chứ. Đôi lúc nhìn các bạn diễn làm tiểu thư con nhà giàu, mặc đồ đẹp, đi xe sang, còn mình lúc nào cũng nghèo khổ, mặc bà ba, buôn gánh bán bưng, không được trang điểm, Kiều cũng “thèm” lắm, nhưng không biết làm thế nào, bởi các đạo diễn đã “mặc định”. Cũng có lúc Kiều thử từ chối, nhưng không hiểu sau khi đọc kịch bản, Kiều lại “động lòng” với các nhân vật hiền lành, đau khổ, rồi lại nhận. Thực ra, có một vài đạo diễn “làm mới” Kiều ở những dạng vai tiểu thư nhà giàu, nhưng không nhiều. Kiều nhận thấy những vai diễn của mình được khán giả thương, nhưng để có thể chạm đến trái tim, để lại dấu ấn đậm nét thì vẫn chưa. Hai năm gần đây, Kiều bắt đầu mạnh dạn hơn trong việc thay đổi vai diễn cũng như hình ảnh.

@ Ngoài đời, Kiều cũng như những nhân vật của mình vậy, hiền lành và kiệm lời, bạn có biết đó là bất lợi của mình trong showbiz?

Câu nhận xét này khiến Kiều nhớ lại lời nói của cô chủ nhiệm ở trường Điện ảnh. Cô nói với Kiều: “Con quá hiền, lại còn quá nhát, dù rất thương nhưng nói thật, cô thấy nghề này không hợp với con, con nên tìm nghề khác để học”. Hồi đó, có lẽ Kiều là đứa tệ nhất trong lớp diễn viên, đến bước lên sân khấu còn không dám, nói gì đến chuyện diễn. Còn nhớ khi thi học kì, diễn tiểu phẩm bi kịch, cô dùng những lời lẽ nặng nề, thậm chí chọi dép, mục đích “khích” cho Kiều tức, Kiều khóc, nhưng Kiều cũng không làm được. Cô nhắc đến chuyện đổi nghề, và nghĩ là Kiều sẽ bỏ cuộc, không ngờ là Kiều bùng lên. Kiều xin các bạn lớp đạo diễn cho mình đóng tiểu phẩm để làm quen với ống kính, rồi siêng đi cast quần chúng, từ không thoại, có thoại, rồi được vai chính đầu tiên trong phim Bước qua bóng tối. Tuy nhút nhát bên ngoài nhưng Kiều có ý thức mạnh ở bên trong. Kiều nỗ lực để bằng mọi giá phải làm diễn viên, bởi Kiều không thích nghề nào khác.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: