Nữ thủ khoa mơ ước làm giám đốc marketing

Thứ ba, 09/10/2018 14:07 (GMT+7)

Ngô Thiên Thảo là cái tên không hề xa lạ với thầy trò ở trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Bạn được biết đến như là một học sinh xuất sắc của trường trong học tập và các hoạt động phong trào.

Trong kì thi THPT Quốc gia năm 2018, Thảo đã đạt danh hiệu Thủ khoa khối C1 tỉnh Bình Phước với tổng điểm là 24.25 điểm.

Người truyền cảm hứng cho thầy cô

Phía sau hình ảnh của một nữ sinh luôn tươi tắn, hồn nhiên, ít ai nghĩ rằng Thảo vẫn triền miên đối mặt với gia cảnh khó khăn. Sáu năm trước, bố mẹ Thảo đã đưa hai con rời quê hương Hà Giang đến mảnh đất Bù Đốp - Bình Phước lập nghiệp với mong muốn vững vàng về kinh tế, ổn định cuộc sống. Thế nhưng không may bố Thảo bị chứng thoái hóa cột sống nên không thể lao động nặng. Từ đó, gánh nặng mưu sinh và nuôi con ăn học đặt cả lên đôi vai gầy của mẹ. Thương mẹ tần tảo sớm hôm, Thảo dành thời gian rảnh để giúp mẹ việc nhà, chăm sóc và dạy em gái học, cứ mỗi buổi được nghỉ học ở trường Thảo lại đi xin các xưởng chẻ điều để vơi bớt phần nào những nhọc nhằn, lo toan về kinh tế của mẹ.

Thảo chia sẻ: "Dẫu thế nào mình vẫn quyết tâm tiếp tục đến trường và đặt việc học lên hàng đầu vì em biết chỉ có học tập mới có thể thay đổi cuộc đời.". Với suy nghĩ đó, Thảo luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi - xuất sắc với điểm tổng kết từ 8.8 trở lên ở các năm học. Hơn thế, cô lớp phó học tập của lớp chọn này đã mang về cho trường không ít các giải thưởng học sinh giỏi các cấp ở cả môn Ngữ văn và môn Vật lí như: Huy chương đồng kì thi học sinh giỏi Olympic cấp tỉnh môn Ngữ văn, năm học 2015 - 2016, Huy chương đồng kì thi học sinh giỏi Olympic cấp tỉnh môn Vật lí, năm học 2016 - 2017, Giải nhất cuộc thi Violympic Vật lí cấp tỉnh, năm học 2016 - 2017, Giải khuyến khích kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2017 - 2018, ....

Nói về những thành tích trong học tập của mình, Thảo xúc động tâm sự: "Tất cả những kết quả đó đều có một phần lớn lao công ơn dạy dỗ của quý thầy cô. Tình yêu, sự tận tụy của cô thầy là nguồn động lực mạnh mẽ giúp mình vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập và rèn luyện!".

Một trong những điều hết sức đặc biệt ở Thiên Thảo là cô bạn đã mang đến tình yêu, nguồn cảm hứng lớn lao trong nghề cho các thầy cô giáo bởi tinh thần hiếu học, niềm say mê học tập của mình.

Mơ ước làm giám đốc marketing

Không chỉ học giỏi, Thảo còn là một Đoàn viên tích cực trong hoạt động phong trào của trường, của huyện. Sự năng nổ trong các hoạt động phong trào đã giúpbạn giành được nhiều giấy khen của Đoàn trường, nhà trường và vinh dự được nhận danh hiệu "Tuổi 18 tiêu biểu" tỉnh Bình Phước năm 2018.

Nói về ước mơ của mình, cô tân sinh viên ngành Marketing trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) bộc bạch: "Mình sẽ nỗ lực vượt qua tất cả để trở thành một chuyên viên Marketing và sau đó là giám đốc Marketing của một công ti lớn để giúp gia đình thoát khỏi cuộc sống khó khăn này. Mình cũng sẽ dành một phần thu nhập của bản thân để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.". Hiện nay, Thảo đang tích cực học tập để biến ước mơ thành hiện thực với quan niệm "Cuộc sống là do mình làm chủ, thành công hay thất bại đều do ta cố gắng".

Cô HUỲNH THỊ MINH HẠNH
(Giáo viên trường THPT Thanh Hòa, Bù Đốp, Bình Phước)
Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: