Nữ sinh vẽ tranh tri ân, cổ vũ tinh thần những “người hùng” nơi tuyến đầu chống dịch

Thứ ba, 07/09/2021 15:04 (GMT+7)

Thấu hiểu sự hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ “áo trắng, áo xanh” nơi tuyến đầu chống dịch, cô bạn Hoa Trang đã dành hầu hết thời gian trong kỳ nghỉ hè của mình để vẽ những bức tranh đồ họa dễ thương, tri ân, động viên những người hùng giữa tâm dịch.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, thực hiện giãn cách “ai ở đâu thì ở đó”, nhiều bạn trẻ đã dùng khả năng của bản thân để sáng tạo nên những cách riêng nhằm hướng đến những điều lạc quan, tích cực và gửi lời cảm ơn, động viên đến các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh. Cô bạn Nguyễn Thị Hoa Trang (sinh viên năm 2 ngành Thiết kế đồ họa, Đại học Tôn Đức Thắng) cũng là một trong số đó.

Cảm động trước những sự hy sinh thầm lặng của rất nhiều y bác sĩ, chiến sĩ, thanh niên tình nguyện…, Trang đã chọn cách truyền lửa bằng việc vẽ những bức tranh để cảm ơn và cổ vũ những chiến sĩ đang tận tụy với công việc, bền bỉ chiến đấu với dịch bệnh COVID-19.

Cô bạn mong muốn có thể lan tỏa những điều tốt đẹp qua nét tranh vẽ dễ thương của mình.

“Nhìn thấy các y bác sĩ, lực lượng quân đội, công an và các bạn tình nguyện viên đang ngày ngày nỗ lực xông pha nơi tuyến đầu, mình thật sự rất xúc động và biết ơn. Chính vì thế, mình cũng muốn góp chút sức mạnh, chiến đấu cùng mọi người trên mặt trận tinh thần bằng cách truyền đi những thông điệp tích cực thông qua những bức tranh cổ động. Mong rằng khi nhìn thấy những nét vẽ dễ thương này, những “người hùng” của chúng ta sẽ có thể vui vẻ hơn, quên đi những mệt mỏi và có thêm sự cổ vũ, đổng lực để đánh thắng dịch bệnh Covid-19”, Hoa Trang chia sẻ.

Nữ sinh cũng cho biết, mỗi nhân vật trong bức tranh của Trang đều được lấy từ ý tưởng từ các hình ảnh, câu chuyện xúc động mà các tình nguyện viên, chiến sĩ, bác sĩ tại tuyến đầu chống dịch chia sẻ trên mạng xã hội. Sau đó dựa vào hình ảnh này rồi cô bạn sẽ khắc họa lại thông qua nét vẽ của mình trên điện thoại di động. Mỗi bức tranh được Trang hoàn thành trong khoảng từ 1-5 tiếng đồng hồ tùy vào độ phức tạp của tranh và cảm hứng lúc vẽ.

Hình ảnh nam tình tranh thủ tập nhảy giữa giờ nghỉ giải lao từng 'hót rần rần' được nữ sinh khắc họa lại.

“Có những bức tranh truyền cho mình động lực rất lớn nên mình đã hoàn thành rất nhanh. Thời gian đầu khi mới vẽ thì mình đang phải chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ nên một số bức tranh chưa được đẹp mắt cho lắm. Có lần thì khi mình đang vẽ được một nửa bức tranh thì cây bút cảm ứng của mình không may bị hư, nên mình quyết định vẽ bằng tay luôn.”, Trang chia sẻ.

Bức vẽ về điệu nhảy Chachacha tràn đây năng lượng, lạc quan của các tình nguyện viên là bức vẽ cô bạn ưng ý nhất

Bằng những nét vẽ đầy màu sắc, dễ thương, Hoa Trang đã thể hiện rất nhiều câu chuyện sinh động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là hình ảnh ba tình nguyện viên nhảy trên nền nhạc Chachacha gây "sốt" MXH, các y bác sĩ lạc quan nở nụ cười, các anh dân quân mang quà cho người dân,... Từ đó, các bức tranh của Trang đã như một nguồn động viên, cổ vũ tinh thần cho những "người hùng" nơi tuyến đầu đã vất vả và chấp nhận hy sinh hơn cả.

"Mỗi người dân đều sẽ kề vai sát cánh cùng lực lượng tuyến đầu trong công việc phòng chống dịch. Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng dịch bênh."

Trang cũng cho biết bức vẽ đầu tiên được cô bạn hoàn thành vào ngày 22/8. Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội và các hội nhóm, bức tranh của Trang đã nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi của cộng đồng mạng ngay khi đăng tải. Đến nay, bộ tranh của nữ sinh đã có 17 bức hoàn thành.

Chân dung cô bạn đa tài - tác giả của bộ tranh đồ họa tri ân các y bác sĩ, tình nguyện viên, chiến sĩ công an, quân đội....

“Với mình, các y bác sĩ, đội ngũ y tế, tình nguyện viên, 'chiến sĩ thời bình' luôn là tấm gương, là nguồn năng lượng tích cực để truyền cảm hứng vô cùng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ, trong đó có mình. Mình tin rằng dù bản thân chúng ta là ai bạn là ai, chúng ta vẫn luôn có thể đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, dù là những đóng góp nhỏ. Bởi những điều vĩ đại luôn khởi nguồn từ những nỗ lực nhỏ bé.”, nữ sinh tâm sự.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: