Nữ sinh trường Hoàng Hoa Thám gây xúc động với lời tri ân dành cho bố

Thứ tư, 28/03/2018 14:24 (GMT+7)

Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Như (lớp 12A1 trường THPT Hoàng Hoa Thám, Q. Bình Thạnh) khiến nhiều người rưng rưng nước mắt khi dành lời tri ân cho người bố vừa qua đời.

Mực Tím lược trích giới thiệu nội dung chia sẻ đầy xúc động này của Quỳnh Như.

Kính gửi người bố mà con yêu thương nhất cuộc đời này!

Mới đây mà đã gần một tháng kể từ khi bố mất, thời gian trôi nhanh quá phải không bố?

Đến bây giờ con không thể tin là bố không còn trên cõi đời này nữa. Ước gì đây chỉ là giấc mơ để khi mở mắt, con vẫn có bố bên cạnh.

Quỳnh Như trong vòng tay một người bạn trong lễ tri ân và trưởng thành

Lễ tri ân năm nay, con dự định mời cả bố và mẹ. Nhưng giờ chỉ còn mẹ đi với con. Có thể những gì con nói hôm nay bố sẽ không nghe thấy, nhưng đây như là một nén tâm nhang chân thành con dành cho bố.

Bố biết không, không lúc nào con ngừng nhớ bố. Nhớ hết những kỉ niệm về bố. Bố sống rất tốt với mọi người. Ai cũng được bố trân trọng, từ cô bán vé số, bác thu mua ve chai hay chú gom rác mỗi ngày. Còn đối với bạn bè thân thiết, bố là người bạn tuyệt vời. Ai từng tiếp xúc đều yêu mến bố, vì bố là người biết kính trên nhường dưới, chân thành, vui vẻ, hòa đồng và trọng chữ tín. Bố còn là người chồng hết mực yêu thương vợ, chìu chuộng các con. Trong công việc, bố rất có trách nhiệm. Chính vì vậy, trong thâm tâm, sau này con luôn muốn tìm một người chồng y hệt như bố vậy. Rồi khi có con, con sẽ kể những câu chuyện về bố để chúng biết chúng có một người ông tuyệt vời như thế nào!

Con luôn hối hận vì chưa thể báo hiếu cho bố, chưa thể phụng dưỡng cho bố thì bố đã đi rồi.

Kể từ lúc biết có bệnh đến lúc bố mất chỉ trong một tháng. Lúc ấy, xem kết quả kiểm tra bệnh của bố con đã khóc rất nhiều. Bố an ủi con rằng bố có thể sống thêm vài năm nữa, sống đến lúc con có người đàn ông của đời mình. Bố nói vậy vì bố không muốn mẹ con con bơ vơ trên cõi đời này. Nhưng làm sao cưỡng lại được số mệnh phải không bố?

Lúc hấp hối trên giường bệnh, bố đã nắm tay con thật chặt. Không ngờ đó là lần cuối cùng con được nắm tay bố. Bố ra đi không một lời trăn trối, nhẹ nhàng như người đi vào giấc ngủ. Vậy là từ đây, mẹ con con sẽ không còn thấy hình bóng người chồng, người cha hiền hậu, hết lòng hi sinh cho gia đình nữa. Bố sẽ không nhìn thấy con gái của bố bước vào giảng đường đại học như mong ước nữa. Con cũng không còn cơ hội trao vào tay bố tháng lương đầu tiên như khát khao thầm kín mà con hằng ấp ủ nữa.

Bố à, con sẽ nhớ mãi sinh nhật năm 18 tuổi. Sinh nhật của con cũng là ngày hỏa tang bố. Một sinh nhật u buồn, không có bánh kem, không có nến, không có tiếng cười, chỉ có tiếng khóc và niềm đau bất tận.

Mẹ nói bố đi vào ngày của Phật. Phật cũng muốn đưa bố đi thật nhanh để giải thoát bố khỏi những cơn đau khủng khiếp hành hạ thân xác. Con tin chắc rằng, bố của con sẽ được đưa đến thiên đường – nơi dành cho những người đã sống tốt, người đã vì người khác mà sống. Mẹ nói, cả đời bố chưa bao giờ được mặc đồ vest, bố đợi đến đám cưới con gái thì bố mới mặc. Vậy là mong ước của bố không thành hiện thực rồi phải không bố. Bố sẽ không thể cùng mẹ cầm tay con gái từ dưới lễ đường đến trao cho người đàn ông tương lai của đời con.

Ảnh: Freepik

Bố luôn là thần tượng số một trong lòng con, là người con ngưỡng mộ và kính trọng nhất. Bố ơi, con sẽ trở thành một người mà bố có thể hãnh diện, con sẽ học những tính cách tốt từ bố để được mọi người yêu mến như bố vậy. Ở trên cao kia, xin bố hãy thật vui vẻ và hạnh phúc nhé bố. Bố sẽ không phải lo lắng, vất vả gì nữa, nhất là sẽ không còn bị những cơn đau hành hạ mà phải cố nén, cố giấu, cố làm ra vẻ không có việc gì để mẹ và con yên tâm. Bố cũng đừng lo lắng cho 3 mẹ con của con, con sẽ chăm sóc mẹ, chăm sóc em và tự chăm sóc bản thân mình. Con sẽ sống tốt, sẽ tự đứng lên, sẽ mạnh mẽ và bước đi dù không còn có bố bên cạnh.

Quỳnh Như và mẹ. Ảnh và đồ họa: T.N

Dù bố đã đi xa nhưng trong con, bố vẫn luôn hiện diện. Nếu có kiếp sau, con nguyện xin lại được làm con của bố. Kiếp sau, kiếp sau và kiếp sau nữa…

NGUYỄN THỊ QUỲNH NHƯ
(TRÀ NGUYỄN ghi)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: