Nữ sinh trường Chuyên đạt 8.5 IELTS, sở hữu thành tích học tập đáng nể

Thứ tư, 10/11/2021 08:08 (GMT+7)

Không chỉ xuất sắc đạt số điểm 8.5 Overall trong kỳ thi IELTS, giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi Tiếng Anh cấp Quốc gia năm lớp 11, cô bạn Tuệ Nguyên (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Quốc học Huế) còn khiến nhiều người ấn tượng khi là một học sinh giỏi toàn diện với tinh thần nỗ lực học tập cao.

Tuệ Nguyên bắt đầu yêu thích tiếng Anh từ năm học mẫu giáo. Thời điểm đó, trường của cô bạn có một vài du khách đến thăm, nghe họ trao đổi với nhau bằng tiếng Anh, Tuệ Nguyên đã ngay lập tức cảm thấy tò mò và hứng thú vì không biết “họ nói tiếng gì mà lạ thế”. Về nhà, cô bạn liền xin mẹ đăng ký cho mình đi học tiếng Anh. Ngoài những buổi học trên lớp, Tuệ Nguyên còn tự tìm hiểu, đọc sách báo và xem các chương trình nước ngoài trên Youtube.

Nhìn lại hành trình chinh phục tiếng Anh, Nguyên khiêm tốn chia sẻ: “Đối với mình thì một câu để tóm gọn là ‘Học, học nữa, học mãi’. Tiếng Anh không chỉ là công thức hay tính toán, mà còn là văn hóa, lịch sử, khoa học,... Học một ngôn ngữ là học cả nền văn hóa của ngôn ngữ đó, nên nếu bản thân thích và tự động tìm hiểu thêm về tiếng Anh thì chắc chắn sẽ tốt dần lên thôi.”

Cô bạn Tuệ Nguyên sở hữu nhiều thành tích học tập đáng nể

Với nền tảng tiếng Anh tốt, từ khi còn nhỏ, Tuệ Nguyên đã thường xuyên tham gia tranh tài ở nhiều cuộc thi và gặt hái cho mình nhiều thành tích xuất sắc. Với cô bạn, đáng nhớ nhất là giải Nhì môn Tiếng Anh kỳ thi HSG cấp tỉnh năm lớp 10, 11, giải Nhì giải môn Tiếng Anh kỳ thi HSG cấp Quốc gia năm lớp 11 và điểm 8.5 Overall trong kỳ thi IELTS vừa qua. Ngoài ra, điểm GPA năm lớp 10 và lớp 11 của Nguyên cũng lần lượt đạt 9,5 và 9.6.

“Thông qua các cuộc thi, mình cảm thấy bản thân càng phải cố gắng hơn. Bởi vốn kiến thức tiếng Anh là vô cùng rộng lớn, học mãi không hết, nhưng mình sẽ không vì thế mà nản, vì đó là cơ hội để mình “bơi xa hơn” một chút. Đồng thời sau mỗi bài thi, mình thường tự kiểm điểm, ghi nhớ và tìm lại những câu mình không chắc chắn để không lặp lại lỗi sai trong những lần sau.”, Nguyên bộc bạch.

Bên cạnh thành tích học tập giỏi, Nguyên còn rất năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa do trường hay các câu lạc bộ tổ chức. Việc tham gia các hoạt động này góp phần giúp cô bạn rèn luyện, tiếp thu thêm kinh nghiệm và kỹ năng mới, tìm ra định hướng cho bản thân.

“Mỗi câu lạc bộ hay tổ chức đều đem lại cho mình những bài học, mối quan hệ và giá trị riêng. Trong đó thì tổ chức khoa học Bóng Đèn - Huế đã khiến mình thay đổi nhiều nhất, từ một người chỉ chăm chú học hành trở thành một người năng động, hướng ngoại và tiên phong hơn.”, Nguyên bày tỏ.

Nguyên luôn xác định rõ mục tiêu trong việc học tập và phát triển bản thân

Ngoài “tình yêu” với tiếng Anh, Tuệ Nguyên bật mí bản thân còn có sự đam mê với viết lách. Hằng ngày, cô bạn vẫn thường xuyên viết, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, như một cách để giãi bày tâm tư, rèn luyện tư duy và soi lại chính mình mà Tuệ Nguyên gọi là “Gọt giũa và cảm nhận vẻ đẹp của từng câu, từng chữ mình đã lựa chọn để đặt bút.”

Chia sẻ về thần tượng của bản thân, Nguyên tiết lộ người mà cô bạn ngưỡng mộ nhất là thầy giáo - họa sĩ Đinh Khắc Thịnh. Bởi thầy đã đem đến cho Nguyên nhiều suy nghĩ và tư tưởng cởi mở, mới lạ về giáo dục, nghệ thuật nói riêng và cuộc đời nói chung.

“Mình từng hỏi thầy tại sao thầy còn muốn làm giáo viên ngoài việc làm một họa sĩ rồi thầy đã trả lời: ‘Nếu tất cả mọi người đều đi đầu, cũng tiên phong làm điều khác biệt, thì ai sẽ là người ở phía sau để dẫn dắt thế hệ tiếp theo? Và đó cũng là lý do mình có đam mê với mảng giáo dục, không ngừng tìm hiểu và dạy cho chính mình cũng như những người xung quanh.”, Nguyên tâm sự.

Bước vào năm học cuối cấp, Nguyên cho biết bản thân đã có kế hoạch khá rõ ràng cho tương lai. Thời gian tới, cô bạn dự định sẽ chọn vào ngành Truyền thông quốc tế ở Học viện ngoại giao để theo đuổi đam mê “truyền thông” của mình.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: