Nữ sinh ngành Y năng nổ vì cộng đồng, đạt giải thưởng "Tình nguyện quốc gia"

Thứ sáu, 10/12/2021 19:43 (GMT+7)

Với tinh thần không ngại khó và luôn nhiệt tình với hoạt động tình nguyện, bạn Nguyễn Thị Khánh Huyền (sinh viên Điều dưỡng, trường ĐH Y Dược, ĐH Thái Nguyên) đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2021.

Vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia và Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2021. Đây là sự kiện để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021, đặc biệt là các hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vượt qua hàng trăm hồ sơ đề cử, ứng cử từ các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước, bạn Khánh Huyền đã xuất sắc trở thành một trong mười cá nhân được tuyên dương và nhận Giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2021. Huyền cũng là người nhỏ tuổi nhất trong số 10 cá nhân đạt được thành tích này.

Khánh Huyền nhận Giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng

Nhớ lại khoảnh khắc bước lên sân khấu để nhận giải thưởng cao quý này của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Khánh Huyền tự hào tâm sự: “Mình thật sự rất bất ngờ, xúc động và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng này. Với mình, giải thưởng như là một sự ghi nhận cho những cố gắng, nỗ lực của mình trong công tác tình nguyện suốt những năm vừa qua. Đồng thời cũng là một sự khích lệ, niềm động viên để mình tiếp tục phấn đấu, đóng góp sức trẻ vì cộng đồng, vì xã hội nhiều hơn nữa trong thời gian tới.”

Khánh Huyền tham gia vào các hoạt động hỗ trợ công tác chống dịch

Trong năm 2021, Khánh Huyền đã không quản ngày đêm, lăn xả tham gia nhiều hoạt động tình nguyện. Với vai trò là ủy viên Ban chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo của ĐH Y Dược Thái Nguyên, Huyền đã cùng với các thành viên trong CLB của mình tổ chức rất nhiều chương trình hiến máu tình nguyện, thu về hàng ngàn đơn vị máu phục vụ cho việc điều trị của các bệnh viện.

Bên cạnh đó, ngay khi đợt bùng phát dịch thứ 4, cô bạn cũng ngay lập tức tham gia vào đoàn tình nguyện hỗ trợ công tác chống dịch tại Bắc Ninh và Đồng Nai trong suốt 4 tháng vừa qua.

“Mình cũng từng khá lo lắng và sợ môi trường nguy hiểm có thể nhiễm bệnh bất cứ lúc nào. Nhưng mình ý thức được trách nhiệm của bản thân với xã hội, trách nhiệm nghề nghiệp. Là một sinh viên ngành Y, bản thân mình cần phải có những đóng góp cho công cuộc phòng, chống dịch của đất nước, bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết cũng như bằng những kiến thức mà mình đã được học.”, Huyền tâm sự.

Với Huyền, tham gia các hoạt động tình nguyện giúp cô bạn trường thành và bản lĩnh hơn

Nhìn lại chặng hành trình tham gia các hoạt động tình nguyện trước đó, nữ sinh chia sẻ kỷ niệm mà bản thân nhớ nhất là những ngày đầu tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai). Lúc này là thời điểm dịch bùng phát mạnh mẽ tại các tỉnh thành phía Nam nên khối lượng công việc của mỗi tình nguyện viên như Huyền là rất lớn và áp lực.

May mắn thay, cô bạn cùng các đồng đội luôn nhận được sự quan tâm, động viên giúp đỡ rất nhiều từ người dân địa phương. Chính sự quan tâm ấm áp này đã giúp Huyền có thể vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn, vất vả hay cả những nỗi nhớ nhà da diết để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ.

Trao đi sự nhiệt huyết và tận tâm trong phong trào tình nguyện, Khánh Huyền chia sẻ mình nhận lại được rất nhiều niềm vui, hạnh phúc và tình yêu thương của mọi người. Hơn thế nữa, những hoạt động này cũng giúp cô bạn trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống, giúp Huyền có thêm động lực để cố gắng nhiều hơn trong những hoạt động vì cộng đồng, phát huy tốt vai trò là của một Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cô bạn ấp ủ trong mình nhiều dự định cho khoảng thời gian tới (Huyền đứng thứ 2 từ phải sang)

Hiện tại, Huyền trở lại học tập ở trường. Cô bạn cùng các thành viên trong Đội tình nguyện Mùa đông đang chuẩn bị để tổ chức chương trình "Tết yêu thương" nhằm giúp đỡ những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, Khánh Huyền cùng CLB cũng đang có những kế hoạch cho chương trình hiến máu "Chủ Nhật đỏ" sẽ diễn ra vào tháng 1 sắp tới. Đây là một chương trình hiến máu có quy mô lớn trong năm nhằm cung cấp một lượng máu dự trữ cho việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết nguyên đán.

Song song với các hoạt động tình nguyện, cô bạn cũng chia sẻ bản thân sẽ tập trung, nỗ lực để đạt được thêm nhiều kết quả cao hơn trong học tập.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: