Thứ ba, 21/12/2021 20:02 (GMT+7)

Cô bạn Phạm Quỳnh Minh Thư (học sinh lớp 11B10 trường THPT Lý Thường Kiệt -TP.HCM) vừa giành giải Nhất khối 11 tại cuộc thi “Sơ đồ tư duy Việt Nam” - “Vietnam Mind Map Championship 2021”.

Tiếp nối thành công của cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam năm 2019, vừa qua cuộc thi “Sơ đồ Tư duy Việt Nam” năm 2021 do Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức MindMap Việt Nam triển khai tổ chức đã bước vào vòng tranh tài cuối cùng. Sau 5 tháng phát động với hơn 10.000 thí sinh tham gia, cuộc thi cuối cùng cũng đã tìm ra 12 tân Kỷ lục gia Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất ở 12 khối học.

Cô bạn Phạm Quỳnh Minh Thư vừa giành Nhất khối 11 tại cuộc thi “Sơ đồ tư duy Việt Nam” năm 2011

Ở khối lớp 11, giải Nhất chung cuộc thuộc về cô bạn Phạm Quỳnh Minh Thư. Chia sẻ về cảm xúc của bản thân khi nhận được kết quả xuất sắc này, Minh Thư chia sẻ: "Ban đầu mình quyết định tham gia cuộc thi với mong muốn là để trải nghiệm, cọ xát bản thân với những môi trường mới, giao lưu và gặp gỡ với bạn bè ở các vùng miền trên cả nước nên khi nhận được kết quả, mình vô cùng bất ngờ, xúc động xen lẫn hạnh phúc. Bên cạnh đó, thành tích này cũng là ‘trái ngọt’ xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực của mình trong suốt hành trình tham gia cuộc thi.”

Minh Thư cũng cho biết thêm vì cuộc thi trải dài theo 3 vòng trong suốt 5 tháng nên cô bạn đã gặp ít nhiều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học tập xen kẽ việc tham gia dự thi. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn đó là niềm vui khi biết thêm nhiều người bạn, nhiều phương pháp học tập bổ ích mới và hơn hết là sự ủng hộ, hỗ trợ, yêu thương đến từ gia đình, bạn bè và thầy cô…

“Nhìn lại hành trình tham gia cuộc thi, mình cảm thấy bản thân đã có được những trải nghiệm học tập rất thú vị, hiểu nhiều hơn về phương pháp học tập song não - phương pháp sơ đồ tư duy. Việc sử dụng sơ đồ tư duy trong học tập giúp mình có thể học nhanh hơn, nhớ lâu hơn, tiết kiệm thời gian ôn tập chỉ trong vòng 3-5 phút nhờ những màu sắc, hình vẽ vui nhộn kích thích cả hai bán cầu não trái và phải.”, Minh Thư tâm sự.

Cô bạn trở thành một trong thành viên chính thức đầu tiên của Đội tuyển Mindmap Kỷ lục quốc gia

Với thành tích xuất sắc này, Minh Thư cùng 11 tân Kỷ lục gia Việt Nam sẽ trở thành những thành viên chính thức đầu tiên của Đội tuyển Mindmap Kỷ lục quốc gia. Thời gian tới, Thư cùng các thành viên đội tuyển sẽ tiếp tục trải qua các vòng huấn luyện để chuẩn bị hành trang đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài ở đấu trường Mindmap toàn cầu.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: