Nữ sinh lớp 11 cầm dù che cho người dân trong mưa lớn

Thứ sáu, 16/07/2021 14:20 (GMT+7)

Mới đây, người dùng mạng xã hội truyền tay nhau tấm ảnh tình nguyện viên cầm dù che cho người đàn ông ngồi chờ lấy mẫu xét nghiệm khi trời đổ mưa.

Tác giả tấm ảnh này - bạn Minh Khoa (sinh năm 2001, ngụ tại Q.10) - chia sẻ: “Mình chụp tấm ảnh này ở phường Thạnh Lộc, quận 12. Trời mưa lớn nhưng tình nguyện viên chúng mình vẫn làm việc. Đứa thì để đồ ướt sũng giữa trời mưa. Đứa có dù để che chắn mọi thứ. Trời mưa lạnh, ẩm ướt, ai cũng mệt nhưng phải cố gắng hết sức.

Mình vô đưa giấy cho bạn nhập liệu thì vô tình thấy bạn Như đang cầm ô. Thấy dễ thương quá, mình rút điện thoại chụp khoảnh khắc này liền”.

Ông cụ rối rít cảm ơn Thúy Như vì sự giúp đỡ.

Khoa kể thêm, đây là lần đầu tiên bạn làm việc chung với Như. Khoa thấy cô bạn nhẹ nhàng, vui vẻ khi giúp đỡ mọi người, hoạt bát, lanh lẹ trong công việc.

Trao đổi với báo Mực Tím, bạn Thúy Như (nhân vật trong tấm ảnh này, hiện là học sinh lớp 11 trường THP Phạm Văn Sáng, Hóc Môn) cảm thấy rất vui khi nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bạn cho hay, ông bị đau khớp gối, không đứng được mà phải ngồi xổm trong lúc chờ lấy mẫu xét nghiệm. Như bèn lấy ghế rồi đưa dù cho ông che chắn. Ông vội từ chối. Thấy trời bắt đầu mưa rơi nặng hạt, Như che cho ông trong 10 phút.

“Lúc mình cầm dù xong, ông cảm ơn rối rít. Ông nói: "Ông cám ơn con nha, cám ơn bác sĩ nữa, mưa hay nắng gì tụi con cũng làm hết trơn, cực ghê con ha. Sắp tới ông rồi con nhớ che cho con nữa nha coi chừng ướt".

Mình chỉ nghĩ rằng giúp được thì mình giúp. Vì ba mẹ cũng lớn tuổi nên mỗi khi nhìn cô chú, mình đều nhớ tới ba mẹ”, Như nói.

Mùa hè này sẽ là mùa hè tình nguyện đáng nhớ của Như.

Như kể, ban đầu khi nghe Như muốn đi tình nguyện chống dịch, gia đình đều can ngăn vì sợ bạn lây bệnh. “Mọi người xung quanh bảo mình rảnh quá thì ở nhà, đi rồi khéo lại đem bệnh về. Thế nhưng, mình gặp được nhiều anh chị tốt bụng giúp đỡ mình nhiều khi chống dịch. Thấy mình hiểu biết nhiều hơn, biết cách phòng chống dịch cho bản thân và mọi người, nay ba mẹ đã dần ủng hộ”, bạn kể tiếp.

Một tháng hỗ trợ điều phối người dân lấy mẫu xét nghiệm, cô học trò lớp 11 có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Do Như khá to con nên khi mặc đồ bảo hộ, nhiều cô chú thì thầm: “Không biết là con trai hay con gái vậy ta”. Bạn liền cười toe: “Con là con gái nè, hổng phải con trai, tại con hơi bự thôi à”. Nghe bạn nói xong, cô chú cười và hỏi bạn có cần khăn giấy lau mồ hôi không.

“Nhiều cô chú thấy tụi mình nghỉ ngơi, nằm đại ở dưới sàn thì thương lắm. Họ bèn kiếm gì đó cho tụi mình trải ra để nằm và hỏi han nhiều lắm”, Như thích thú cho hay.

Như mong rằng teen ở nhà giữ cho bản thân thật khỏe, không để nhiễm bệnh và tuân thủ chỉ thị 16 một cách nghiêm túc. Đây chính là điều ước mà tất cả tình nguyện viên trên toàn TP.HCM mong mỏi.

VENDY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: