Nữ sinh gen Z chọn đăng ký hiến tạng khi vừa tròn tuổi 20

Thứ năm, 04/11/2021 08:56 (GMT+7)

Nhen nhóm suy nghĩ muốn đăng ký hiến tạng, cứu người từ những năm cấp hai nhưng chưa đủ tuổi. Vào đúng ngày sinh nhật tuổi 20 của mình, cô bạn Nguyễn Minh Châu (sinh viên năm 3 khoa Công Tác Xã Hội, Đại học Lao động Xã hội) đã hoàn thành được mong muốn ý nghĩa ấy.

Vào năm học lớp 9, Minh Châu tình cờ biết đến với việc hiến mô, tạng nhân đạo thông qua một chương trình truyền hình. Nhận thấy đây là một nghĩa cử cao đẹp, cô bạn đã tự mình tìm hiểu kỹ hơn về cách thức, điều kiện đăng ký cũng như những quy định, thủ tục về việc hiến mô, tạng sau khi mất. Càng tìm hiểu, Minh Châu càng ấp ủ mong muốn có thể đăng ký hiến mô, tạng cứu người nhưng vì biết bản thân còn quá nhỏ và chưa đủ tuổi nên cô bạn đành tạm gác lại nguyện vọng này, chờ đến khi bản thân thật sự đủ điều kiện.

Minh Châu đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo vào đúng ngày sinh nhật 20 tuổi của mình

Mới đây, nhân dịp sinh nhật lần thứ 20 của mình, Minh Châu đã quyết định đi đăng ký hiến mô, tạng, coi như đây là món quà nhỏ ý nghĩa của tuổi mới. “Khoảnh khắc được chính thức cầm trên tay tấm thẻ hiến mô, tạng nhân đạo khiến mình cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc. Vậy là mình đã hoàn thành được mong ước ấp ủ suốt nhiều năm trời của bản thân trong một ngày đặc biệt - ngày sinh nhật tuổi 20. Bên cạnh cảm giác xúc động ấy, mình cũng rất tự hào khi bản thân đã đóng góp được một điều nhỏ bé cho xã hội.”, Minh Châu bộc bạch.

Cô bạn cũng cho biết để thuyết phục ba mẹ đồng ý là một điều không hề dễ dàng. Vào năm 19 tuổi, Minh Châu đã bày tỏ ý muốn đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo nhưng bố mẹ cô bạn đã không đồng ý. Lúc ấy, cô bạn lại đành tiếp tục gác lại nguyện vọng của bản thân. Đến năm 20 tuổi, Minh Châu một lần nữa ngồi lại nói chuyện về việc hiến mô, tạng với bố mẹ. Sau khi nghe cô bạn bày tỏ và nhận thấy đây là một việc làm tử tế, ý nghĩa, bố mẹ Minh Châu đã “xuôi lòng” đồng ý.

Minh Châu luôn tâm niệm "cho đi là còn mãi"

Sau ngày đăng ký, Minh Châu cảm thấy có trách nhiệm với sức khỏe của bản thân hơn, tích cực hơn, yêu bản thân nhiều hơn vì giờ đây cô bạn không còn sống cho riêng mình nữa. "Mình đã bỏ rất nhiều thói quen xấu, ăn uống điều độ và tập ngủ sớm để giữ sức khỏe bản thân luôn khỏe mạnh, có như vậy mới giúp đỡ được nhiều người hơn. Cầm trên tay tấm thẻ hiến mô, tạng, mình rất mong muốn có thể lan tỏa hành động đầy ý nghĩa và nhân văn này đến cộng đồng hơn nữa để trong tương lai sẽ có thêm nhiều người có thể tiếp tục sự sống.”, Minh Châu tâm sự.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: