Nữ sinh đoạt giải Học đường On The Mic với clip "Học hóa never sai"

Chủ nhật, 15/05/2022 14:15 (GMT+7)

Bạn Nguyễn Thị Yến Xuân (lớp 10A19 trường THPT Mạc Đĩnh Chi TP.HCM) với bài dự thi “Học Hóa never sai” đã xuất sắc đạt giải “Siêu Sao On The Mic”.

Bài dự thi của cô bạn được thể hiện trên nền nhạc rap, với giai điệu bắt tai cùng ngôn từ độc đáo, tạo cho người xem niềm thích thú với bộ môn Hóa.

“Mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc nghĩ ra lời rap phù hợp với nền nhạc. Nhưng thử thách lớn nhất đó là làm sao để chứng tỏ cho mọi người thấy rằng Hóa học không hề “ám ảnh” như chúng ta thường nghĩ”, Xuân cho biết.

Yến Xuân

Ở hạng mục thi cá nhân, ngoài Yến Xuân, ban tổ chức còn trao giải "Tuyệt Đỉnh on the Mic" cho bạn Huỳnh Nhật Tài (Lớp 9/2 trường THCS Nguyễn Văn Bánh, tỉnh Bến Tre) với bài dự thi “Thì Hiện Tại Hoàn Thành” và giải "Siêu sao được yêu thích nhất cho bạn Nguyễn Duy Anh (Trường THCS Đặng Dung tỉnh Thừa Thiên - Huế) với bài dự thi “Môn Văn Khó Khăn”.

Nhóm DMT

Ở hạng mục tập thể, nhóm “DMT” - nhóm bạn học sinh đến từ trường Giáo dục thường xuyên quận 12 (TP.HCM) gây ấn tượng với màn trình diễn “Vợ chồng A Phủ” trên nền nhạc rap. Đại diện nhóm cho biết lý do các bạn lựa chọn tác phẩm văn học này là vì cả lớp “trật tủ” bài thi học kỳ. Dù đến với cuộc thi bằng tâm thế vui là chính, nhưng nhóm bạn vẫn xuất sắc đạt giải “Super Team On The Mic”.

Nhóm học sinh trường Trung học Thực hành - Đại học Sư phạm TP.HCM

Nhóm bạn đến từ trường Trung học Thực hành - ĐHSP TP.HCM đạt giải “Badass Team On The Mic trong khi nhóm bạn đến từ trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đạt giải “Trường có số lượng bài dự thi đứng thứ hai".

Các bạn học sinh đến từ Trung tâm Giáo dục Phổ thông Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

"Học đường On the Mic" là cuộc thi dành cho học sinh THCS & THPT trên toàn quốc, do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp với một số nhãn hàng tổ chức. Thí sinh dự thi bằng cách sáng tạo ra những sản phẩm (video clip) giải trí nhằm chia sẻ các “mẹo” học tập hiệu quả.

Ban tổ chức chụp ảnh cùng đại diện các đội thi

Sau 3 tháng tổ chức, cuộc thi đã thu hút được 286 bài dự thi của học sinh THCS & THPT trên toàn quốc. Các tác phẩm dự thi đầy sáng tạo khi các bạn thí sinh lựa chọn thể hiện qua những hình thức như: làm thơ, hò, vè, rap, phổ nhạc…

THU HÀ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: