Nữ sinh “chinh phục” 10 học suất bổng

Thứ sáu, 28/07/2017 11:12 (GMT+7)

Cô bạn Thảo Nguyên (sinh năm 1999, Trường phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội) đã nhận được học bổng từ 8 trường ĐH Mỹ và 1 ĐH Canada. Đó là kết quả của một hành trình phấn đấu không mệt mõi của Thảo Nguyên.

Không nhận mình xuất sắc khi đạt được học bổng

Theo Thảo Nguyên để được điểm cao không khó, chỉ cần nỗ lực và kiên trì, có mục tiêu. Nguyên còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, nghệ thuật và giữ chức Phó Chủ tịch Hội học sinh trường năm 2015-2016. Nguyên cho biết các hoạt động còn giúp bản thân trưởng thành hơn từ những kĩ năng xử lí tình huống linh hoạt, giao tiếp ứng xử khéo léo, quản lí một nhóm người, làm việc nhóm hiệu quả, đến nghiên cứu thông tin, tư duy phản biện, khả năng thuyết phục, kĩ năng thuyết trình...


Bạn Nguyễn Thảo Nguyên

Khi biết tin mình nhận được học bổng, Thảo Nguyên chia sẻ: “Mình cũng không biết diễn tả sao nữa vì có nhiều cảm xúc xen lẫn. Nhưng hạnh phúc nhất là khi tên mình có trong danh sách trúng tuyển của một vài trường ngoài tầm với như ĐH British Columbia (UBC, Canada) ĐH Northeastern và ĐH rhodes (Mỹ)... Vui hơn nữa khi mình nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà trường: Trưởng khoa gửi thư, đại diện mời đi ăn tối”.


Thảo Nguyên và mẹ

Nguyên cho biết thêm: “Mình chia các trường dự định nộp hồ sơ thành ba loại: chắc chắn, 50/50 và ngoài tầm với. Nên cảm giác bình thường, hồi hộp lẫn chút lo lắng cũng là dễ hiểu. Mình không xem việc nhận học bổng là quá xuất sắc”.

Phải truyền được cảm hứng cho nhà tuyển dụng

Theo Thảo Nguyên, dành nhiều thời gian cho việc tìm thông tin bao nhiêu thì việc học cách viết CV để gửi xin học bổng cũng phải được chăm chút. Từ năm lớp 11, Nguyên bắt đầu tập viết CV, đến nay vẫn cảm thấy khó nhất ở phần viết bài luận.

Theo cô bạn: “Điểm thì đa số thí sinh có thể được đánh giá ngang nhau, hơn thua ở bài luận. Vì mình phải kể cho nhà tuyển dụng nghe câu chuyện của bản thân nhưng làm sao truyền được cảm hứng, cho họ thấy được tầm nhìn, năng lực của bản thân nữa.

Ngoài việc học, Nguyên còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tình nguyện. Thảo Nguyên cho biết cô nàng còn theo đuổi việc tập luyện nhạc kịch Mamma mia. Bên cạnh đó, cô bạn còn chơi piano từ năm lớp 3, từ chơi cổ điển chuyển sang đệm hát.


Thảo Nguyên (cầm hoa) lúc buổi biểu diễn nhạc kịch Mamma mia

Cuối tháng 8 tới, Nguyên sẽ sang Canada để theo học ngành Business của UBC. Tương lai, Thảo Nguyên dự định học thêm ngành Education để làm trong lĩnh vực Quản lý giáo dục.

HOÀNG QUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: