Nữ sinh Việt tại Mỹ mang dự án phát triển nhà lãnh đạo trẻ với teen THPT Bình Sơn

Thứ sáu, 28/07/2017 11:09 (GMT+7)

Võ Tường An, nữ sinh Việt nhận được 12 học bổng từ các trường đại học nổi tiếng trên thế giới, đã tổ chức chương trình trại hè...

...với chủ đề Phát triển nhà lãnh đạo trẻ (Empowering young leaders) tại trường THPT Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Dự án phát triển nhà lãnh đạo trẻ được phối hợp thực hiện bởi tổ chức phi lợi nhuận Internation Catalysts For Empowering ( ICE ) do Tường An sáng lập cùng với YEA Việt Nam và trường THPT Bình Sơn tổ chức.

Cùng chung một giấc mơ về một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích mở rộng mô hình giáo dục cho học sinh , rút ngắn khoảng cách về nhận thức và cơ hội giáo dục chính vì thế Tường An mà những bạn trẻ đến từ các vùng miền khác đã quyết tâm đem niềm đam mê và nhiệt huyết của mình đến với các bạn trẻ ở những vùng quê xa xôi.

Với mục đích trang bị cho các bạn học sinh những kiến thức, kĩ năng cần thiết để từ đó phát triển tư duy phản biện và tư duy khởi nghiệp thông qua giáo trình “From ideas to actions” được biên soạn bởi đại học Bason (Mỹ) và chuyên đề “Tư duy phản biện” của ICE Việt Nam đã tạo ra nhiều thích thú cho các bạn học sinh về tham dự hoạt động trại hè này.

Trong vòng 4 ngày, teen Bình Sơn sẽ được các huấn luyện viên bổ sung những kiến thức gần gũi, thiết thực nhất để áp dụng vào thực tiễn, thông qua các buổi truyền dạy, hoạt động sinh hoạt nhóm, hoạt động phát triển ý tưởng cá nhân,

Bạn Trần Vương Triều chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui khi được học tập và vui chơi cùng các anh chị ở đây. Lần đầu tiên em được học những điều mới lạ như thế này. Qua đó mình có thể xây dựng những dự án sáng tạo của cá nhân mà bản thân luôn ấp ủ”.

Chắc chắn đây sẽ là hoạt động hè vô cùng mới lạ và ý nghĩa đối với các bạn học sinh, và thầy cô ở trường. Cô Lê Kim Bông (đại diện ban hoạt động ngoài giờ lên lớp trường THPT Bình Sơn) cho biết: “Thông qua chương trình, tôi mong rằng các em học sinh sẽ trở nên tự tin hơn, nâng cao khả năng giao tiếp và kiến thức của mình để có thể trở thành những nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai”.

Cô bạn xinh đẹp Võ Tường An.

Tốt nghiệp Trường THCS Nguyễn Tự Tân (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), Võ Tường An sang Mỹ học tại Trường THPT John Bapst Memorial. Sau khi tốt nghiệp An đã được 12 trường ĐH tại Mỹ cấp học bổng, trong đó có 4 trường danh tiếng bậc nhất nước Mỹ gồm Harvard, Stanford, Cornell, Yale... An chọn học ngành khoa học chính trị và khoa học thần kinh tại Trường ĐH Stanford với học bổng toàn phần trị giá 66.699 USD/năm suốt 4 năm học.

Với thành tích học tập nổi bật, Tường An còn thể hiện sự năng động khi trở thành học giả trẻ toàn cầu của ĐH Yale (Yale Young Global Scholars), đồng sáng lập một tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục ở Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc và Mỹ. An quyết định bảo lưu một năm (gap year) để về Việt Nam thực hiện các dự án cộng đồng.

UYỂN CẦM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: