Nữ sinh Văn Lang đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới

Thứ năm, 28/10/2021 22:05 (GMT+7)

Mới đây, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới – ACAWC 2021 tại Việt Nam. Theo đó, cô bạn Phan Thuỳ Nhi (sinh viên Đại học Văn Lang TP.HCM) đã xuất sắc đạt giải Nhất bảng A - bảng dành cho các trường Đại học.

Vòng Chung kết cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới – ACAWC 2021 tại Việt Nam được diễn ra theo hình thức trực tuyến, 15 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng này sẽ lần lượt thuyết trình về ý tưởng của bản thân trong bộ ấn phẩm thiết kế về đề tài “Tuổi trẻ Việt Nam chung tay chống dịch Covid-19”.

Qua nhiều giờ thi kịch tính, 15 góc nhìn đa chiều, thể hiện được phong cách, tư duy sáng tạo và khả năng thiết kế trong việc truyền tải, trình bày thông điệp đã được các bạn thí sinh thể hiện thông qua sản phẩm của mình với Ban giám khảo. Trong đó, ấn phẩm của cô bạn Phan Thuỳ Nhi (sinh viên Đại học Văn Lang TP.HCM) đã xuất sắc đạt giải Nhất bảng A - bảng dành cho các trường Đại học.

Cô bạn Thùy Nhi xuất sắc giành giải nhất Bảng A và trở thành đại diện của đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết Thế giới.

Bày tỏ niềm tự hào khi nhận được danh hiệu này, Thùy Nhi chia sẻ: “Mình thật sự rất bất ngờ, hạnh phúc và tự hào khi đạt giải Nhất bảng A và trở thành đại diện Việt Nam tranh tài với các thí sinh khác trên thế giới về lĩnh vực mà mình đam mê. Thật ra trong quá trình dự thi mình khá thiếu tự tin với sản phẩm của mình nên mình chưa từng nghĩ sẽ giành được giải Nhất. Sau lần thi này, mình mới nhận ra rằng mình có nhiều khả năng hơn mình nghĩ và bản thân cũng cần phải mạnh dạn, tự tin nhiều hơn.”

Nhi cũng cho biết vì yêu cầu của đề thi là truyền tải ý nghĩa của tuổi trẻ Việt Nam trong thời đại dịch nên cô bạn đã quyết định sẽ sáng tạo một poster thật dễ hiểu, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Qua đó Nhi mong muốn gửi gắm tinh thần tích cực, lạc quan cũng như lan tỏa ý thức bảo vệ bản thân, cộng đồng và đề cao tầm ảnh hưởng của thế hệ trẻ Việt Nam trong việc góp phần đẩy lùi dịch bệnh thông qua việc sử dụng hình ảnh chàng thanh niên với nụ cười lạc quan, tư thế tự tin kết hợp cùng bộ vector về thông điệp 5K.

Poster đầy về đề tài “Tuổi trẻ Việt Nam chung tay chống dịch Covid-19” của Thùy Nhi

Nói về những khó khăn mà bản thân đã gặp phải trong quá trình dự thi tại Vòng Chung kết Quốc gia, Nhi bộc bạch: “Khoảng thời gian ban đầu, mình đã có khoảng vài phút chật vật bế tắc, thậm chí có suy nghĩ muốn từ bỏ vì gặp khó khăn trong việc đưa ý tưởng lên máy từ bản vẽ chì. Mình đã quyết định tạm quên đi áp lực bài làm, nghỉ ngơi, nhắm mắt điều chỉnh lại nhịp thở. May mắn sau khi thả lỏng, mình đã nhìn lại bài làm của bản thân với một góc độ khác và tìm ra được lối thoát cho bản thân.”

Đạt được thành tích quán quân, nữ sinh Văn Lang nhận được giải thưởng trị giá 30.000.000 đồng, huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”, đồng thời trở thành một trong 03 đại diện của đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng chung kết Thế giới, tranh tài với các thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ vào tháng 11 tới.

Vòng Chung kết cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới tại Việt Nam được diễn ra theo hình thức trực tuyến

Với Thùy Nhi, thành tích này là một cột mốc lớn trong chặng hành trình theo đuổi đam mê, hoài bão của bản thân. Đồng thời, đây cũng là lần đầu cô bạn tham gia vào một cuộc thi tầm cỡ thế giới nên bên cạnh những lo lắng, hồi hộp, Nhi cũng chắc chắn bản thân sẽ nỗ lực hơn nữa, tận dụng cơ hội để khám phá, thể hiện bản thân để gặt hái được những thành tích mới.

“Đối với mình việc được đi đến Vòng Chung kết Quốc gia đã là một cột mốc lớn trong năm nay rồi nên việc trở thành một Đại sứ ACA của đất nước giống như một giấc mơ vậy. Tuy cũng có chút hồi hộp vì sẽ phải tranh tài với các bạn tuyển thủ xuất sắc khác đến từ nhiều quốc gia nhưng sẽ không vì thế mà mình lùi bước”, Nhi bày tỏ.

Hiện tại, cô bạn cho biết bản thân đang giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ để ôn luyện, học hỏi thêm về bài thi của các năm trước cũng như tiếp thu những ý tưởng sáng tạo độc đáo của nhiều bạn thí sinh khác trong vòng thi vừa qua để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Bên cạnh đó, Nhi cũng mong muốn tận dụng khoảng thời gian sắp tới để cân đối việc học trên trường với việc ôn luyện cho kỳ thi để vận dụng tốt nhất cho cuộc thi quan trọng sắp tới.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: