Nữ sinh TP.HCM chia sẻ bí quyết chinh phục điểm 10 môn lịch sử

Thứ hai, 15/07/2019 20:05 (GMT+7)

Bạn Vương Thị Vân Anh, lớp 12 chuyên Văn thuộc trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q. Tân Bình) đã xuất sắc đạt điểm tuyệt đối bài thi môn lịch sử trong kì thi THPT quốc gia 2019.

Khi được hỏi về bí quyết học tốt môn lịch sử, Vân Anh cho rằng, điều đầu tiên là cần xác định mục đích học tập. Với Vân Anh, bạn học vì cảm thấy “cần và thích”. Theo bạn, môn lịch sử nói riêng và các môn học khác nói chung, đều quan trọng và bổ ích. Có cách nhìn như thế sẽ khiến việc học trở nên thú vị hơn. “Khi biết vì sao phải học, mình sẽ học thực sự, chứ không phải đối phó”, cô bạn sinh năm 2001 bày tỏ.

Vân Anh

Chia sẻ cụ thể về cách học môn sử của bản thân, Vân Anh bật mí: “Mình cũng học thuộc lí thuyết thôi, chỉ khác là khái quát trước khi học, hệ thống thành một chuỗi sự kiện để dễ ghi nhớ hơn. Điều quan trọng là phải đi sâu để hiểu rõ bản chất, khi lí giải được cơ sở diễn ra một sự kiện hay một quyết định thì mình sẽ ghi nhớ được lâu hơn”.

Còn về cách làm bài, bạn dành 5 phút đầu tiên xem sơ lược tất cả các câu hỏi, làm những câu có thể trả lời đáp án ngay, những câu suy luận thì làm sau nếu bị dừng quá lâu. Với những câu không chắc chắn thì bạn dùng phương pháp loại trừ. “Mọi người thường khuyên nên làm đến đâu khoanh đến đấy, nhưng mình nghĩ làm một mạch rồi khoanh sẽ tốt hơn, vì mạch suy nghĩ không bị đứt, tổng hợp và phân tích kiến thức nhanh hơn. Khi tô đáp án mình cũng sẽ kiểm tra bài đã làm được thêm lần nữa. Không cần nhanh, chậm mà chắc, sai rồi sửa càng rắc rối hơn.”

Ngoài xuất sắc ở môn Lịch sử, bạn Vân Anh còn có một tình yêu đặc biệt lớn đối với môn Văn. Vân Anh chia sẻ: “Sở thích từ trước đến giờ của mình là văn chương, càng trưởng thành thì mình càng hiểu rõ bản chất và nhận thấy được giá trị thực sự của nó”. Muốn truyền năng lượng tích cực cho người khác, Vân Anh dự định sẽ đăng kí xét tuyển vào ngành sư phạm Ngữ văn ĐH Sư phạm TP.HCM để có thể trở thành giáo viên dạy văn. “Ước mơ của mình là trở thành một người tốt và là người hướng dẫn, giúp đỡ người khác trở thành người tốt”, Vân Anh nói thêm về ước mơ của mình.

Vân Anh cũng có thành tích học tập đáng nể khi 12 năm liền là học sinh giỏi. Năm lớp 11, bạn đã đạt Huy chương Vàng Olympic môn Lịch sử. Năm lớp 12, bạn đạt giải nhất môn Lịch sử cấp thành phố, giải 3 Ngữ văn cấp thành phố và đặc biệt là giải Khuyến khích cấp quốc gia môn Lịch sử.

LIÊN HOA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: