Nữ sinh Gia Lai đạt 9,5 điểm môn Ngữ văn Kì thi THPT Quốc gia 2018

Thứ tư, 11/07/2018 13:01 (GMT+7)

Đó là bạn Nguyễn Thị Nhị Hiền, học sinh lớp 12A1 trường THPT Hoàng Hoa Thám, Pleiku, Gia Lai. Trong kì thi THPT quốc gia 2018, bạn đạt 9,5 điểm môn Ngữ văn.

Nhị Hiền là một cái tên thân quen với các giáo viên và học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám, bởi cô bạn có ngoại hình xinh xắn, không chỉ chăm ngoan, học giỏi mà còn nổi tiếng với tài năng ca hát, chơi đàn. Bề dày thành tích của Nhị Hiền khiến nhiều người khâm phục.

Năm học 2015-2016, khi còn là cô nữ sinh lớp 10, Nhị Hiền gây ấn tượng với giải Nhất đơn ca trong cuộc thi văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Lớp 11 nữ sinh tài năng này đạt giải Ba cuộc thi KHKT dành cho học sinh THPT lĩnh vực Hóa học. Năm học 2017-2018, cô bạn đạt giải Ba học sinh giỏi Tiếng Anh cấp Tỉnh. Bạn còn là một bí thư chi đoàn năng nổ, sáng tạo.

Bạn Nhị Hiền trong giờ thực hành môn Hóa.

Nhị Hiền chia sẻ: “Mình khá bất ngờ khi biết điểm thi môn Ngữ Văn. Mình nhìn đi nhìn lại số báo danh để chắc chắn không nhầm lẫn mới dám báo tin cho ba mẹ. Đến giờ mình vẫn ngỡ như mơ”.

Tuy nhiên, các giáo viên dạy Ngữ văn của Hiền không quá bất ngờ khi biết tin bạn đạt 9.5 điểm môn Văn vì Hiền có khả năng cảm thụ văn chương tốt, nhiều bài viết của bạn có cách kiến giải sâu sắc, diễn đạt giàu chất văn, chữ viết đẹp.

Chia sẻ về bí quyết học Văn, Nhị Hiền cho biết: “Mình thường xuyên đọc sách để học cách diễn đạt. Trước khi thi mình thử làm các đề bằng cách lập dàn ý. Riêng phần NLXH, ngoài cập nhật thông tin từ các phương tiện truyền thông, em thường xuyên nghe ba em và các thầy cô chia sẻ, nói chuyện về các vấn đề nóng, từ đó tổng hợp và đưa ra cách bàn luận của cá nhân”.

Được biết, ba của nữ sinh Nhị Hiền là thầy Kim Toàn - một giáo viên dạy Toán của trường THPT Hoàng Hoa Thám. Tuy là giáo viên Toán nhưng thầy Toàn yêu văn chương, sáng tác thơ rất hay. Niềm đam mê ấy phần nào đã truyền sang con gái để em đạt được kết quả cao như ngày hôm nay.

Với 9,5 điểm thi môn Văn và 25 điểm thi 3 môn khối D, Nhị Hiền đăng ký vào khoa sư phạm Tiếng Anh của trường ĐH SP TP Hồ Chí Minh. Trở thành giáo viên, tiếp nối sự nghiệp "gieo chữ, trồng người” của ba là mơ ước thường trực của nữ sinh tài năng nơi phố núi.

PHAN BÍCH THỦY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: