Nữ sinh Bách Khoa trở thành gương mặt tiêu biểu về khoa học công nghệ

Thứ tư, 22/12/2021 16:04 (GMT+7)

Với những thành tích xuất sắc trong học tập và ngoại khóa ở Đại học, Trương Thị Thu Uyên (sinh viên Khoa Điện, Trường Đại học Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng) đã trở thành một trong 20 nữ sinh nhận phần thưởng "Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ" năm 2021.

Vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao phần thưởng "Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ" năm 2021 cho 20 nữ sinh viên thuộc 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Điện, Điện tử và Cơ khí. Đây được là giải thưởng để tuyên dương những nữ sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong một số lĩnh vực khoa học công nghệ đặc thù, từ đó góp phần đào tạo nguồn cán bộ nữ trẻ, có chất lượng phục vụ phát triển đất nước. Một trong số những nữ sinh viên xuất sắc nhất trong lĩnh vực Điện chính là Thu Uyên.

“Mình thật sự rất vinh dự, rất vui và tự hào khi nhận được giải thưởng cao quý này. Hơn cả một giải thưởng, đối với mình, đây còn là một sự ghi nhận cho những nỗ lực của bản thân trong quãng thời gian vừa qua. Đồng thời, giải thưởng còn như lời nhắc nhở, nguồn động viên giúp mình cố gắng hơn nữa để chinh phục những thử thách trong chặng hành trình sắp tới.”, Uyên nói.

Thu Uyên vừa nhận được phần thưởng "Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ"

Là con gái nhưng lại có niềm yêu thích không nhỏ với lĩnh vực Điện nên khi đăng ký nguyện vọng Đại học, Thu Uyên không ngần ngại lựa chọn ngành Kỹ thuật Điện làm nguyện vọng đầu tiên để theo đuổi đam mê. Thời gian đầu tham gia học tập, Uyên từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc giao tiếp bởi lớp học của cô bạn dù có tới 61 sinh viên nhưng chỉ có một nữ sinh duy nhất là Uyên. Bên cạnh đó, phương pháp giảng dạy cũng như cách học cũng khác hoàn toàn với cấp 3 nên Uyên đã phải dành 1 kì để làm quen dần với những điều này.

Cô bạn sở hữu ngoại hình xinh xắn

Trải qua hơn 3 năm cố gắng không ngừng nghỉ ở môi trường Đại học, Thu Uyên đã thu về rất nhiều “trái ngọt” trong học tập cho bản thân. Cụ thể điểm trung bình chung của Uyên tính đến thời điểm hiện tại là 3.67/4, điểm trung bình các môn chuyên ngành là 3.93/4. Cô bạn cũng tham gia nghiên cứu các đề tài, giải pháp, sáng kiến cấp trường, cấp bộ... có sản phẩm chuyên ngành được đánh giá cao. Ngoài ra, Uyên còn liên tục đạt được danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên 5 Tốt từ cấp trường, cấp Đại học Đà Nẵng đến cấp Thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm liền.

Bật mí về bí quyết học tập của bản thân, Uyên cho biết khi học trên lớp cô bạn thường in slide ra sẵn để ghi chú những phần kiến thức hay, đáng lưu ý trong quá trình thầy cô giảng bài đồng thời kết hợp với việc làm các dạng bài tập liên quan đến học phần. Ngoài ra, khi ôn thi giữa kỳ và cuối kỳ thì cô bạn thường lựa chọn việc học nhóm để thảo luận và trao đổi kiến thức với nhau.

Không chỉ đạt thành tích học tập xuất sắc, Thu Uyên còn năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa

Không chỉ ghi nhiều dấu ấn trong học tập, Uyên còn là một Đoàn viên vô cùng năng nổ trong các hoạt động tình nguyện, các phong trào Đoàn ở trường và địa phương. Từ các chương trình tình nguyện như "Noel cho em tại nhà tình thương số 4", " Trao gửi yêu thương- Đón xuân an lành”… đến việc tham gia tích cực trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid 19, tham gia các chương trình Tập huấn cán bộ Đoàn - Hội hay các giải cầu lông, bóng đá, bóng chuyền… Nhờ sự nhiệt huyết và năng nổ này, Uyên cũng nhiều năm liền nhận Giấy khen của Liên chi Đoàn Khoa Điện vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và PTTN, đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác…

“Mình thấy bản thân mình thật sự may mắn khi tham gia vào các hoạt động tình nguyện. Bởi có trải nghiệm, mình mới được biết đến cái khó khăn, thiếu thốn của những người ngoài kia rồi từ đó đóng góp 1 phần nhỏ công sức của mình để đổi lại nụ cười của họ. Cũng nhờ vậy mà mình đã có thêm động lực, sức mạnh để không ngừng nỗ lực trong tương lai.”, Uyên tâm sự.

Hiện tại, Thu Uyên đang tham gia NCKH đề tài “Đánh giá ảnh hưởng của nguồn năng lượng tái tạo đến ổn định lưới điện 110KV khu vực miền Trung bằng DigSILENT” với tư cách là Nhóm trưởng. Đồng thời, cô bạn cũng đang làm trợ giảng (TA) bộ môn Đồ án Mạng Điện cho Khoa.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: