Nữ sinh "3 tốt" yêu Văn, năng nổ trong hoạt động Đoàn

Thứ năm, 02/12/2021 21:29 (GMT+7)

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, cô bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung (học sinh lớp 12A8, Trường THPT Cẩm Bình, Hà Tĩnh) vừa được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” trong năm học 2020-2021.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất học Hà Tĩnh, ngay từ khi còn nhỏ, cô bạn Hồng Nhung đã mang trong mình một niềm đam mê với việc đọc sách và viết tản văn. Nhờ vậy trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường, Nhung liên tục giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi viết do trường và tỉnh tổ chức.

Từ giải Ba kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh môn Ngữ Văn, Giải Ba cuộc thi viết “Tìm hiểu 190 năm thành lập tỉnh và 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh” cấp Tỉnh, đến giải Nhì cuộc thi viết “Kỷ niệm mái trường trong tôi”, giải Ba cuộc thi viết cấp trường “Tìm hiểu về đại thi hào dân tộc Nguyễn Du và kiệt tác truyện Kiều”.... Ngoài ra, cô bạn còn liên tục đạt được danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền đồng thời luôn nỗ lực mỗi ngày trong việc học tập và xây dựng bản thân.

Bên cạnh thành tích học tập giỏi, Nhung còn là một phó bí thư Chi Đoàn năng nổ, luôn đi đầu trong việc tham gia các hoạt động do Đoàn trường, địa phương tổ chức và nhận được rất nhiều bằng khen, giấy chứng nhận như: Giấy khen phó Bí thư Chi đoàn đạt “Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2020 – 2021”, giấy chứng nhận có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, được vinh danh là “Gương sáng Hội viên”, được Đảng bộ nhà trường tuyên dương là gương điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm gương Bác giai đoạn 2016 – 2021…

Ngoài ra, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn xã trong thời gian qua, Nhung đã cùng với các tình nguyện viên khác xung phong tham gia thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, nấu cơm nghĩa tình gửi đến cán bộ và người dân trong các khu cách ly tập trung… góp phần đẩy lùi dịch bệnh tại tuyến đầu.

Nhung luôn năng nổ trong các hoạt động do Đoàn trường và địa phương tổ chức

Trải qua một quá trình phấn đấu không mệt mỏi, vừa qua, cô bạn đã được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.

Chia sẻ niềm vinh dự này, Nhung bày tỏ: “Khi nhận được bằng khen ‘Học sinh 3 tốt’ cấp Tỉnh, trong mình đã đan xen rất nhiều cảm xúc. Đó là sự bất ngờ khi vừa nhận được thông báo cho đến sự vỡ oà trong hạnh phúc, tự hào trong giây phút được vinh danh. Bởi lẽ đối với mình, đây chính là ‘thứ quả ngọt ngào’ cho chặng đường dài không ngừng nỗ lực và cố gắng của bản thân trong những năm tháng là học sinh cấp 3, là một nguồn động lực tinh thần to lớn để bản thân không ngừng nỗ lực phát triển bản thân thời gian tới.”

Ngay từ những ngày đầu “bén duyên” với các hoạt động Đoàn, Hồng Nhung đã luôn tâm niệm “Thanh niên phải làm đầu tàu, xung phong gương mẫu”. Chính vì vậy với Nhung, việc tham gia các hoạt động Đoàn giống như một niềm vui và cô bạn vẫn luôn cố gắng để duy trì niềm vui ấy mỗi ngày. Đồng thời, đây còn là cơ hội để Nhung được đến gần, tiếp xúc, trải nghiệm với nhiều môi trường, cuộc thi khác nhau từ đó tạo cơ sở để trau dồi thêm nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng đời sống thực tế, phát huy tốt nhất năng lực và sở trường của bản thân.

“Hoạt động Đoàn đối với mình chính là một nền tảng vững chắc để tạo nên bản thân của hiện tại, đầy năng động, nhiệt huyết, tự tin và đặc biệt là trưởng thành hơn rất nhiều.”, Nhung nói.

Với cô bạn “Thanh niên phải làm đầu tàu, xung phong gương mẫu”

Chia sẻ thêm về “bí kíp” để cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động Đoàn, Hồng Nhung tiết lộ điều đầu tiên là bản thân mỗi người cần xác định rõ mục tiêu, “kim chỉ nam” để biết bản thân nên và phải làm gì. Tiếp theo là việc lập thời gian biểu, sắp xếp thời gian hợp lý để không làm ảnh hưởng lẫn nhau.

“Phần lớn thời gian mình tập trung nghe giảng trên lớp và làm bài tập củng cố ngay sau đó. Đồng thời chủ động hỏi giáo viên nếu có điều chưa rõ. Về nhà mình dành thời gian để làm thêm nhiều dạng bài tập khác, nâng cao và luyện đề. Xong khi học tập xong thì thời gian còn lại mình sẽ dành cho hoạt động Đoàn như một cách thức để giải trí.”, Nhung tâm sự.

Nhung mong muốn có thể trở thành một cô giáo dạy Văn trong tương lai

Bước vào năm học cuối cấp, năm quan trọng bản lề cho những dự định và kế hoạch của tương lai. Khi được hỏi về ước mơ, Nhung bày tỏ bản thân sẽ đuổi ngành sư phạm Văn của trường Đại học sư phạm Hà Nội. Bởi với Nhung, văn học không chỉ là một niềm đam mê, là tình yêu mà cô bạn còn mong muốn “nối gót” trở thành một người giữ và truyền lửa, truyền niềm tin, hy vọng và một khao khát theo đuổi đam mê của bản thân cho những thế hệ kế tiếp.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: