Nữ sinh “3 tốt” xinh đẹp, được tuyển thẳng 3 trường Đại học

Thứ ba, 07/12/2021 15:46 (GMT+7)

Đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, là cán bộ đoàn trường năng nổ, cô bạn Nguyễn Thị Hồng Hạnh (cựu học sinh trường THPT Quang Trung - Hải Phòng, sinh viên năm nhất ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG HN) vừa được Sở Giáo dục - Đào tạo TP. Hải Phòng tuyên dương, trao tặng bằng khen “Học sinh 3 tốt”.

Đặt mục tiêu phải đạt được danh hiệu “Học sinh 3 tốt” ngay từ những ngày mới bước chân vào cánh cổng trường THPT, Hồng Hạnh đã sớm xác định bản thân cần nỗ lực để vừa hoàn thành tốt việc học, vừa năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện, Đoàn - Hội do trường và địa phương tổ chức.

Trong suốt ba năm cấp ba, với cương vị là một Bí thư Chi đoàn, Hạnh ghi dấu ấn riêng cho mình trong các hoạt động ngoại khóa, văn hoá, văn nghệ và phong trào Đoàn. Phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, cô bạn thường xuyên chủ động đề xuất, tham gia tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hấp dẫn gắn với phong trào tình nguyện, văn hoá ở địa phương.

Hồng Hạnh gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh xắn, học giỏi và năng nổ trong các hoạt động Đoàn

Đối với Hồng Hạnh, các hoạt động, phong trào Đoàn – Hội giống như cái nôi giúp cô bạn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè mới, từ đó ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Đặc biệt sau mỗi trải nghiệm như vậy, Hạnh lại có thêm những kỷ niệm đẹp, những bài học quý giá.

“Mỗi người lại mang trong mình một màu sắc, một cá tính và sở trường riêng. Chính vì vậy, sau khi được tiếp xúc và lắng nghe những câu chuyện từ họ, mình đã hiểu rõ hơn, có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống. Những ngày tham gia hoạt động Đoàn thật sự là một trong những khoảnh khắc ý nghĩa, đáng quý nhất trong quãng thời gian học sinh của mình.”, Hạnh tâm sự.

Không chỉ vừa học giỏi, năng nổ trong các phong trào Đoàn, Hạnh còn gây ấn tượng cho mọi người xung quanh bởi ngoại hình xinh xắn cùng nhiều tải lẻ như múa hát, hùng biện và làm MC cho các chương trình của trường. Ngoài ra, cô bạn còn là một thành viên cốt cán của Câu lạc bộ Phát thanh và truyền thông Trường THPT Quang Trung trong suốt những năm vừa qua.

Cô bạn thường xuyên làm MC cho các chương trình, hoạt động của trường

Khi được hỏi làm thế nào để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động ngoại khóa, Hạnh chia sẻ: “Mình luôn phân bổ thời gian với phương châm ‘Học ra học, chơi ra chơi’. Thường thì thời gian học tập của mình sẽ là buổi sáng và tối, buổi chiều sau các giờ tự học mình sẽ tham gia vào các hoạt động tập thể khác, vì vậy hai hoạt động cứ xen kẽ nhau như thế, không cái nào ảnh hưởng cái nào mà bản thân mình thì vừa có kiến thức, vừa có thêm không gian để học hỏi và phát triển bản thân.”

Với sự chăm chỉ, nghiêm túc và tinh thần cầu tiến trong học tập, nhiều năm liền, cô bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Không chỉ vậy, Hạnh còn thường xuyên tham gia nhiều cuộc thi khác nhau và mang về hàng loạt giấy khen cho bảng thành tích học tập "đáng nể" của mình như: Huy chương Bạc môn Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia năm học 2019 - 2020, Giải Ba cấp Thành phố môn môn Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh năm học 2019 - 2020, Giải Ba cấp Thành phố môn Tiếng Anh năm học 2020 - 2021, tham gia cuộc thi National Speaking Contest…

Hạnh nhận Bằng khen "Học sinh 3 tốt" do Sở Giáo dục - Đào tạo TP. Hải Phòng trao tặng

Đặc biệt, trong kỳ tuyển sinh đại học vừa qua, Hạnh còn xuất sắc được tuyển thẳng các trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN và ĐH Sư phạm Hà Nội. Trong đó, cô bạn lựa chọn ngành Ngôn ngữ Anh tại ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN làm bệ phóng để theo đuổi đam mê nghiên cứu, tìm hiểu sâu về ngôn ngữ của bản thân.

Trải qua một quá trình phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện, vừa qua, Hạnh đã được Sở Giáo dục - Đào tạo TP. Hải Phòng trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh. Chia sẻ niềm vui, niềm vinh dự khi nhận được danh hiệu này, Hồng Hạnh bày tỏ: “Bằng khen ‘Học sinh 3 tốt’ là mục tiêu mình đã đặt ra cho bản thân cố gắng trong suốt 3 năm học THPT nên khi được trao danh hiệu này, mình vô cùng hạnh phúc và tự hào. Đây cũng là một niềm động lực to lớn để mình ngày càng cố gắng hơn nữa trong tương lai. Bên cạnh đó, danh hiệu này có thể coi là phần thưởng cuối cùng kết thúc quãng thời gian học sinh của mình nên khi đứng trên sân khấu nhận bằng khen, mình cũng có chút cảm xúc bùi ngùi và tiếc nuối.”

Cô bạn đặt ra nhiều mục tiêu để phát triển bản thân trong tương lai

Chia sẻ thêm về những dự định để phát triển bản thân trong khoảng thời gian tới, Hồng Hạnh cho biết cô bạn đang tập trung học tập, tham gia các nghiên cứu khoa học tại trường, đồng thời luyện và thi các chứng chỉ ngoại ngữ và tin học cần thiết. Song song với việc học tập, Hạnh đạt mục tiêu sẽ tham gia thêm các hoạt động ngoại khóa, xã hội; thực tập tại các công ty, cơ quan để tích lũy thêm kinh nghiệm, các kỹ năng mềm cho công việc sau này.

“Môi trường Đại học đã khiến mình trưởng thành, có quy tắc, quy củ hơn trong cuộc sống. Kiến thức ngày một nhiều và nâng cao hơn khiến mình cảm thấy vô cùng nhỏ bé, chính vì vậy, mình càng phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn. Biến khó khăn thành động lực để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.”, Hạnh bộc bạch.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: