Nữ sinh 18 tuổi được kết nạp Đảng, năng nổ trong các hoạt động xã hội

Thứ ba, 09/11/2021 06:24 (GMT+7)

“Vinh dự trở thành một Đảng viên khi chỉ mới 18 tuổi, mình nhận thấy bản thân đang dần trưởng thành hơn, cùng với đó trách nhiệm cống hiến hết mình, mỗi ngày làm một việc ý nghĩa vì cộng đồng.” - đó là chia sẻ của nữ đảng viên trẻ Nguyễn Thị Hương Giang (cựu học sinh trường THPT Chuyên ĐHSP, sinh viên năm nhất ĐH Dược Hà Nội).

Xuất thân từ gia đình có ông ngoại là Đại tá với huy hiệu 55 tuổi Đảng, từ nhỏ, Hương Giang đã luôn ao ước có thể cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của bản thân cho các hoạt động xã hội, cho quê hương đất nước. Chính vì thế trong suốt 3 năm cấp 3, cô bạn vừa giữ vai trò là Bí thư lớp, vừa là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Bên cạnh đó, Hương Giang còn năng nổ, nhiệt huyết tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn trường và địa phương tổ chức.

Cô bạn Hương Giang vinh dự được kết nạp Đảng vào năm 18 tuổi

Trải qua một quá trình phấn đấu không mệt mỏi, cô bạn đã xuất sắc được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn đang là học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, trở thành đảng viên 18 tuổi duy nhất của TP. Hà Nội và là một trong 14 đảng viên trẻ tuổi nhất của cả nước được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn tại Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021 vừa qua.

Chia sẻ niềm vinh dự này, Giang khiêm tốn: “Cảm xúc ấy thực sự không thể diễn tả thành lời. Trở thành một Đảng viên và được nhận tấm bằng khen của T.Ư Đoàn là điều vô cùng quý giá và ý nghĩa đối với mình - 1 học sinh chỉ mới 18 tuổi. Mình nhận thấy bản thân đang dần trưởng thành hơn, cùng với đó là phải có trách nhiệm hơn với những hành động và lời nói. Đồng thời, đây cũng chính là nguồn động lực to lớn để mình có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho cộng đồng.”

Hương Giang nhận bằng khen của Trung ương Đoàn tại Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021.

Giang cũng tâm sự bản thân từng là một cô gái khá nhút nhát và e ngại khi chia sẻ quan điểm, góc nhìn của bản thân trước đám đông. Thế nhưng từ khi tham gia vào các công tác Đoàn - Hội, cô bạn dần tự tin và cởi mở hơn, có thể mạnh dạn, chủ động đề xuất ý kiến của bản thân. Từ đó Giang đã kết bạn và giao lưu được với nhiều bạn mới, nhận ra được những bài học, kinh nghiệm ý nghĩa cùng sự tín nhiệm của mọi người.

“Mình cũng đã từng thất bại ở nhiều hoạt động ngoại khóa. Nhưng mình cho rằng những thất bại đó đã tạo ra mình của ngày hôm nay. Đồng thời nhờ tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trường, công tác tình nguyện nên mình đã có nhiều cơ hội được nói chuyện, trao đổi với các thầy cô. Và từ đó, mình luôn cố gắng nỗ lực hết mình trước hết là trở thành Đoàn viên ưu tú và rồi được vinh dự khi đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.”, Giang chia sẻ.

Giang luôn năng nổ trong các hoạt động Đoàn Hội, tình nguyện.

Dù thường xuyên bận rộn với các hoạt động Đoàn, Hội nhưng Giang chưa bao giờ xao nhãng việc học tập. Ba năm liền cô bạn là học sinh giỏi của trường, vinh dự nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Thành phố Hà Nội. Vừa qua, Giang cũng xuất sắc được tuyển thẳng vào ngành Dược của ĐH Dược Hà Nội, viết tiếp ước mơ trở thành Dược sĩ của bản thân trong tương lai.

Cô bạn vừa xuất sắc được tuyển thẳng vào trường ĐH Dược Hà Nội

Nhắn nhủ với những bạn học sinh cũng đang có ước mơ được sớm đứng trong hàng ngũ của Đảng, Giang tâm sự: “Đã có rất nhiều bạn bè và các em khóa dưới hỏi mình là ‘Làm thế nào để vào Đảng?’ Đây thực sự là câu hỏi khó bởi bản thân mình cũng không biết nên trả lời như thế nào.

Thế nhưng mình cho rằng, chỉ cần xác định rõ những mục tiêu mà mình phải đạt được rồi cố gắng hoàn thành nó với tất cả lòng nhiệt huyết thì sự nỗ lực, cống hiến ấy sẽ luôn được đền đáp một cách xứng đáng. Và nếu có thất bại thì hãy đừng lo lắng hay nản lòng vì thất bại chính là con đường đưa chúng ta đến với những thành công khác.”

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: