Nữ sinh 15 tuổi đi vào lịch sử Wimbledon năm 2019

Thứ tư, 03/07/2019 18:40 (GMT+7)

Trước khi giành được vé vào vòng đấu chính Wimbledon năm 2019, Cori Gauff đã toàn thắng cả 3 trận ở vòng loại và trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử góp mặt ở Wimbledon.

Cori Gauff sinh ngày 13/3/2004, tại Georgia sau đó cô chuyển về sống tại Florida nước Mỹ và bắt đầu chơi tenis từ năm 7 tuổi. Cori Gauff đang là nữ sinh của một trường THPT tại Florida. Đêm trước trận đấu, cô nữ sinh 15 tuổi đã làm một bài kiểm tra khoa học theo chương trình của trường mà mình đang học.

Tay vợt 15 tuổi xuất sắc có mặt tại một giải đấu danh giá này không hẵn là điều bất ngờ vì cô bé thuộc loại con nhà nòi: Cha Corey từng chơi bóng rổ cho một trường Đại học bang Georgia, còn Mẹ Candi từng thi chạy cho một trường Đại học bang Florida.

Ngày 27/6, Wimbledon đã xác định được các tay vợt vượt qua vòng loại tham dự vòng đấu chính. Gauff đánh bại hạt giống số 19 người Bỉ Greet Minnen sau 2 set cùng tỷ số 6-1 tại vòng loại cuối cùng và trở thành tay vợt 15 tuổi đầu tiên lọt vào vòng đấu chính Wimbledon trên đất Anh.

Mọi chuyện tưởng chừng như rất dễ dàng cho tay vượt 39 tuổi (Venus Williams) đã 5 lần vô địch Wimbledon khi đối thủ của chị ở vòng 1 là một nữ sinh 15 tuổi. Nhưng Cori Gauff với sức trẻ, sự điềm tĩnh hiếm thấy của một tay vợt mới chỉ học hết cấp 2 và cũng là lần đầu tiên được lọt vào vòng đấu chính của giải vì vậy Gauff đã gây bất ngờ cho đối thủ hơn mình 24 tuổi, làm ngỡ ngàng cho hàng triệu trái tim yêu mến môn quần vợt trên thế giới và gây chấn động giải Wimbledon năm 2019 khi đánh bại Venus Williams sau 2 sét với cùng tỷ số 6-4, chỉ sau 44 phút.

Cori Gauff không thể tin được điều già đã xẩy ra với mình

Cori Gauff đã không tin nổi với chiến thắng trước đối thủ mà mình đã từng thần tượng khi còn ấu thơ. Cô nữ sinh 15 tuổi đã bật khóc khi thắng trái quyết định kết thúc trận đấu, còn cô chị nhà Williams không thể hiểu chuyện gì đã xẩy ra. Nói với truyền thông báo chí thế giới sau trận đấu Venus Williams cho biết: “Tôi nghĩ bầu trời luôn không có giới hạn, Cori Gauff giao bóng và di chuyển rất tốt, cô ấy đã chơi tốt hơn tôi và xứng đáng giành chiến thắng, Gauff còn tiến xa...”

Sau khi đánh bại một trong những tay vợt được xếp hạng cao của thế giới,Tay vợt xếp hạng 301 thế giới Cori Gauff chia sẻ: “Tôi không thể diễn tả được hết cảm giác của mình lúc này, nó giống như một giấc mơ. Đây là lần đầu tiên tôi khóc sau một trận thắng, tôi không thể nào tin với những gì tôi đã giành được và cha mẹ tôi lúc này cũng hạnh phúc với chiến thắng này của tôi, tôi thấy bố tôi nhảy lên sau mỗi điểm số của tôi...

TRẦN TUYÊN (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: