Nữ sinh 10X luôn tìm phiên bản tốt nhất của bản thân mình

Thứ tư, 02/02/2022 21:09 (GMT+7)

Đàng Thoại Huyền Trân (Học sinh lớp 10.1, trường TH, THCS, THPT Quốc tế Canada) luôn trau dồi trong học tập và rèn luyện để bản thân mình ngày một tốt hơn trong học tập và cuộc sống. Nhờ siêng năng, chịu khó trên con đường học vấn, cô gái 10X đã sở hữu cho mình những thành tích đáng tự hào.

Thử thách là “bàn đạp” tiến thành công

Đàng Thoại Huyền Trân (lớp 10.1, trường TH, THCS, THPT Quốc tế Canada), cô nữ sinh 10X xinh đẹp và giàu ý chí

Ở tuổi 16, Đàng Thoại Huyền Trân đã xuất sắc cùng tham gia với bạn bè quốc tế ở 10 nước khác nhau trên thế giới tham gia cuộc thi “Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á” năm 2021 với việc nghiên cứu tìm hiểu đề tài “Tương lai lương thực từ góc độ giảm thiểu thất thoát và lãng phí”. Bên cạnh đó Huyền Trân còn được nhận giải Nhì trong cuộc thi Hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT. 10 năm liền làm lớp trưởng đã góp cho Huyền Trân nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể mang tố chất của thủ lĩnh tự tin tham gia và thực hiện tốt các cuộc thi. Ngoài ra, bạn còn đam mê nghệ thuật, có thể thành thạo các loại nhạc cụ: Piano, Trống, Guitar,....

Huyền Trân và các bạn tham gia cuộc thi “Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á” năm 2021 vui mừng với thành quả nhận được

Nhiều năm liền là học sinh giỏi ở các cấp học, với Trân chặng hành trình chinh phục những thành tích trong học tập không bao giờ thiếu những thử thách, vất vả riêng, nhưng bạn luôn cho cố tạo ra cho bản thân mình những kỉ luật thật nghiêm để có thể hoàn thành mục tiêu mà bản thân mình đặt ra. “Mỗi ngày cứ đúng 19h là mình bắt tay vào học ngay, không thể để trễ mất 1 phút được. Tập thói quen này để bản thân mình có được khung giờ tự học hiệu quả và mang lại hiệu quả cao trong việc sắp xếp thời gian để hoàn thành bài tập một cách đúng đắn và cân nhắc thời gian sinh hoạt cá nhân đảm bảo duy trì sức khỏe cho bản thân”, Huyền Trân cho biết.

Trân biết sử dụng và thành thạo nhiều loại nhạc cụ khác nhau

Được biết, ngoài học giỏi các môn học ở lớp, Huyền Trân còn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở trường, ở nhà Trân còn tập chơi đàn, chạy bộ mỗi cuối tuần hay tham gia các chương trình tình nguyện vì cộng đồng do nhà trường tổ chức. Môn học bạn yêu thích nhất là môn tiếng Anh. Với Trân, tiếng Anh như “nhịp cầu” nối liền mối quan hệ với nhiều nước khác nhau trên thế giới, cũng như tạo cho em cơ hội được hòa mình hiểu thêm về nền văn hóa của các quốc gia. Với trình độ phát triển kinh tế thế giới hội nhập hóa toàn cầu, Trân mơ ước mình có thể trở thành nhà kinh doanh quốc tế giỏi trong tương lai để có thể góp phần xây dựng quê hương Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, vươn ra thế giới với những chiến lược mang tính bền vững, hạn chế cạnh tranh cũng như rủi ro không đáng xảy ra.

Là cô gái luôn có suy nghĩ lạc quan, Huyền Trân luôn nhìn về phía trước với những suy nghĩ tích cực và cười tươi trước những chông gai. “Tất cả mỗi người đều tìm thấy niềm vui trong công việc, mỗi ngày thức dậy cảm thấy vui, sống tốt hơn ngày hôm qua. Mình luôn cải thiện để tìm phiên bản tốt hơn cho mình trong tương lai. Mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống mình sẽ tìm đến lý do khiến bản thân bắt đầu, tìm ra điểm yếu để khắc phục, hoàn thiện mình”, Huyền Trân chia sẻ thêm.

Cô gái hòa đồng, luôn thân thiện với mọi người

Huyền Trân luôn năng nổ, hòa đồng với các bạn

Ở lớp, ở trường Trân được bạn bè thầy cô quý mến bởi sự hiền lành, dễ thương, hòa đồng. Cô Lê Thị Ngọc (giáo viên chủ nhiệm của Trân) cho biết: “Trân luôn là học sinh ngoan, biết giúp đỡ bạn bè cùng nhau tiến bộ, em luôn năng nổ tham gia các phong trào múa hát và tham gia hoạt động ngoại khóa rất nhiệt tình. Là giáo viên chủ nhiệm bản thân mình rất quan tâm chia sẻ đến với em, qua đó mình cảm thấy Trân là cô gái mạnh mẽ, luôn tiến lên và không chùn bước trước khó khăn”. Bạn Đặng Minh Bảo Nguyên (bạn cùng lớp với Trân) bộc bạch: “Trân luôn có trách nhiệm khi làm việc nhóm, vui vẻ với mọi người và luôn tự tin, bản lĩnh. Những lúc mình cần tâm sự, chia sẻ, an ủi, Trân luôn kề bên và cho mình lời khuyên, động viên ân cần. Bên cạnh học giỏi, bạn rất năng nổ tham gia phong trào nên ở lớp bạn bè, thầy cô thương yêu, quý trọng và giúp đỡ bạn hết mình.

Cuộc sống là hành trình thay đổi để thành công, hy vọng với những nổ lực cố gắng của bản thân, Đàng Thoại Huyền Trân sẽ mãi tự tin, mạnh mẽ và chinh phục đỉnh cao tri thức và hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày để vươn đến thành công.

KIM NGÂN

Ảnh NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: