Nữ ca sĩ gen Z Kim Kunni đầu quân công ti giải trí toàn cầu Sony Music Entertainment

Thứ sáu, 05/08/2022 10:53 (GMT+7)

Sau nhiều ngày gây tò mò với tên bài hát “CH”, Kim Kunni chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc debut mang tên “Chờ” do chính cô sáng tác.

Kim Kunni từng hợp tác cùng những nghệ sĩ trẻ nổi bật như Hooligan. (In The Rain) hay T.R.I (Uống). Nhờ thế mạnh ngoại ngữ khi hát được nhiều thứ tiếng và phong cách âm nhạc độc đáo, Kim Kunni từng được tạp chí âm nhạc uy tín ở khu vực Đông Nam Á - Bandwagon giới thiệu là một trong 9 nghệ sĩ đại diện cho nền âm nhạc đương đại của Việt Nam. Các sản phẩm âm nhạc của Kim Kunni đều do cô tự sáng tác và sản xuất hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Song, trong lần trở lại với MV “Chờ”, Kim Kunni đã sử dụng gần như 100% tiếng Việt để truyền tải thông điệp tích cực về sự chờ đợi. Nếu phần giai điệu vẫn giữ được tinh thần hiện đại, có phần lãng đãng đậm chất USUK khi kết hợp giữa Dream Pop và RnB thì với ca từ thể hiện được sự tinh tế, chân thành của tiếng Việt.

Bên cạnh đó, câu hát tiếng Tây Ban Nha ‘Espera, estoy esperando. Espera, Dime cuanto tengo que espera (cuanto tengo que espera)’ được lặp đi lặp lại đã trở thành điểm nhấn cho ca khúc, giúp thông điệp về sự chờ đợi trở nên mới lạ và đặc biệt hơn.

Trong bàihát này còn một vài đoạn lyrics Kim cũng hát tiếng Tây Ban Nha. Kim từng được đọc ở đâu đó, rằng ý nghĩa của cây xương rồng trong tiếng Tây Ban Nha là ‘Ven ý tómame’, dịch ra tiếng Việt thì sẽ là ‘Hãy đến và mang tôi đi’. Kim thấy cũng hợp với nội dung bài nên đã để nguyên bản ý nghĩa của cây xương rồng trong tiếng Tây Ban Nha vào luôn.

Trong MV Chờ, Kim hóa thân vào cây xương rồng trên một ốc đảo giữa sa mạc. Sau thời gian dài, những bông hoa xinh đẹp đã bất ngờ nở ra từ thân cây xương rồng trước sự chiêm ngưỡng của một chàng trai.

Không thể hiện rõ nhân vật nam là ai, MV Chờ mở ra không gian nhiều liên tưởng.Nhân vật nam ở đây có thể là một “chân ái” mà “xương rồng Kim Kunni” chờ đợi, hoặc cũng được xem là sự tượng trưng cho dòng chảy thời gian.

Không chỉ là sản phẩm âm nhạc được đầu tư nhất từ trước đến nay, MV Chờ còn đánh dấu một cột mộc mới của Kim Kunni: Trở thành nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên đầu quân công ty giải trí, hãng đĩa quốc tế Sony Music Entertainment (viết tắt SME). Trước đó, Luke D, Hà Lê và Hooligan. là 3 tài năng Việt trực thuộc công ti này, được định hướng phát triển theo con đường chuyên nghiệp và tiệm cận với xu hướng âm nhạc thế giới.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: