Nữ Đại sứ Văn hóa đọc 2021 và hành trình lan tỏa tình yêu sách đến với cộng đồng

Thứ sáu, 12/11/2021 19:20 (GMT+7)

Bạn Bạch Hải Hạnh (Lớp 11N, Trường THPT Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ) đã xuất sắc trở thành một trong ba thí sinh đạt giải Đại sứ của cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi biết tin mình đạt được danh hiệu cao nhất tại cuộc Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021, Hải Hạnh bày tỏ: “Mình thật sự cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc vì không thể tin được rằng tình yêu sách và nguồn năng lượng mình gửi gắm qua bài dự thi lại được mọi người công nhận và yêu thích như vậy. Nhưng xen lẫn niềm vui đó là sự lo lắng, trăn trở rằng phải làm cách nào để có thể triển khai thực hiện những kế hoạch, dự án mà bản thân mình đã ấp ủ để lan tỏa văn hóa đọc, tình yêu sách tới mọi người nhiều hơn trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.”

Cô bạn Hải Hạnh xuất sắc trở thành Đại sứ văn hóa đọc 2021

Nói về đam mê đọc sách, Hải Hạnh cho biết cô bạn làm đã bắt đầu làm quen với những cuốn sách từ rất sớm. Càng đọc, Hạnh càng nhận thấy bản thân trưởng thành, biết cảm thụ, suy ngẫm hơn và có những góc nhìn mới về cuộc sống. Cứ thế, tình yêu và niềm đam mê với những trang sách của Hạnh cũng lớn dần.

Yêu sách và trân trọng sách là vậy nên Hạnh luôn mong muốn có thể lan tỏa tình yêu đọc sách đến với tất cả mọi người. Cùng với sự động viên của gia đình, thầy cô, Hải Hạnh đã quyết định tham gia Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021”. Tác phẩm dự thi của cô bạn là một bài viết giới thiệu về cuốn sách có tựa đề “Viết Để Hàn Gắn Tâm Hồn” của tác giả Susan Zimmermann.

Hải Hạnh chia sẻ giữa hàng trăm cuốn sách mà cô bạn rất yêu thích thì đây là một cuốn sách để chữa lành, hàn gắn vết thương và xoa dịu tâm hồn. Từ đó khích lệ động viên mọi người lạc quan hơn, sống tích cực hơn để bước tiếp trên hành trình mà bản thân đã lựa chọn.

“Lúc nhận được đề thi, mình đã suy nghĩ rất nhiều về việc nên chọn cuốn sách nào để giới thiệu với mọi người. Và rồi mình nhận thấy, trong thời kỳ mà xã hội đang có nhiều thay đổi như hiện nay thì bệnh tâm hồn là căn bệnh mà rất nhiều người mắc phải. Vì thế mình đã quyết định lựa chọn cuốn sách này như một lời động viên, một cái ôm ấp áp mà mình muốn gửi gắm đến mọi người.”, Hạnh nói.

Hạnh mang đến cuộc thi một cuốn sách về sự chữa lành

Trong suốt quá trình hoàn thành bài dự thi, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên Hạnh đã gặp nhiều khó khăn trong việc ghi hình và sửa bài. May mắn với sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình và các thầy cô trong trường, cô bạn đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi của bản thân và nhận về một kết quả xứng đáng.

“Vì mong muốn có thể truyền tải thật đầy đủ những kinh nghiệm, góc nhìn của bản thân về cuốn sách yêu thích nên mình đã phải quay đi quay lại cũng như sửa bài rất nhiều lần. Qua mỗi lần sửa bài, chăm chút cho từng chi tiết nhỏ. mình lại thấy bản thân rút ra được nhiều kinh nghiệm và phát triển được nhiều kỹ năng hơn. Đồng thời mỗi bạn Đại sứ tham gia cuộc thi cũng đem đến cho mình rất nhiều nguồn năng lượng để bản thân mình học hỏi, nỗ lực và cố gắng nhiều hơn.”, Hạnh bộc bạch.

Cô bạn ấp ủ trong mình nhiều dự định để lan tỏa tình yêu sách đến với cộng đồng

Khi được hỏi về những dự định của mình với vai trò là Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu, Hải Hạnh cho biết cô bạn hiện vẫn đang tiếp tục phát triển những chương trình, dự án về việc quyên sách, tặng sách cho các em nhỏ, các bạn đồng trang lứa hay các tổ dân cư tại địa phương mình sinh sống. Ngoài ra, cô bạn cũng mong muốn sẽ khuyến khích mọi người tham gia các cuộc thi về chủ đề sách để lan tỏa tình yêu sách đến với mọi người.

“Việc trước tiên nhất mà mình sẽ làm là thay đổi văn hóa đọc của những người xung quanh, sau đó là liên kết với những cộng đồng lớn hơn như liên thư viện của các tỉnh, các bạn đại sứ khác để có thể tổ chức thật nhiều hoạt động cả online và offline để truyền tải văn hóa đọc sách đến với mọi người.”, Hạnh tiết lộ.

Trong tương lai, nữ sinh mong muốn có thể trở thành một nhà văn, dùng cây bút, tình yêu của bản thân để chữa lành, an ủi những tâm hồn đang bị tổn thương. Từ đó gửi gắm đi thông điệp “Cuộc sống vẫn luôn xoay vần, vẫn luôn có nhiều khó khăn, thử thách. Thế nhưng chỉ cần chúng ta biết chấp nhận với thực tại, không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực vươn lên, mỉm cười với cuộc sống thì cuộc sống rồi cũng sẽ mỉm cười, đưa tay ra để giúp đỡ chúng ta.”

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: