Note ngay những thực phẩm 'ăn khuya không lo béo' cho những tín đồ 'cú đêm'

Thứ ba, 03/08/2021 10:22 (GMT+7)

Ăn khuya luôn là kẻ thù của những ai mong muốn một vóc dáng cân đối. Tuy nhiên những hôm phải thức đêm làm việc, học tập hay xem những bộ phim yêu thích, cơn đói cứ tự nhiên kéo đến và “hành hạ” chúng ta. Vậy để ‘’ăn đêm không béo’’, chúng ta chỉ cần chọn đúng thực phẩm nạp vào cơ thể mà thôi.

Những ngày tháng ở nhà “trốn dịch” dài đằng đẵng khiến thời gian biểu của chúng ta hầu như đều bị đảo lộn đáng kể. Đặc biệt đối với Gen Z, tình trạng cú đêm, ngày thành đêm, đêm trở thành ngày phổ biến hơn cả. Như một lẽ dĩ nhiên, việc thức khuya khiến chúng ta thường xuyên cảm thấy đói bụng, ăn thì sợ “mất dáng”, mà nhịn đói thì lại thật khó chịu.

Đừng lo, bạn hãy thử kết thân với những món ăn khuya không mập dưới đây để vừa đẩy lùi cơn đói nhé mà còn giúp giữ cho vóc dáng thon thả nữa đấy.

Món ăn từ trứng

Trứng là thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là giàu đạm giúp bạn có cảm giác no lâu hơn mà không bị tăng cân. Có rất nhiều cách chế biến với trứng nhưng nếu ăn sau 10 giờ tối, bạn chỉ nên tham khảo món trứng luộc hoặc canh trứng nấu với cà chua.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên ăn trứng rán, trứng ốp la hay bất cứ thực phẩm nào chế biến từ trứng như bánh trứng, cà phê trứng… vào bữa khuya, bởi món này sẽ khiến bạn tích thêm một lượng calories “khủng” để tạo ra lớp mỡ thừa.

Rong biển

Rong biển sấy khô là món ăn vặt quen thuộc của người dân xứ kim chi. Khi du nhập vào Việt Nam, rong biển sấy khô này nhanh chóng trở thành một trong những món ngon được lòng rất bạn trẻ, đặc biệt là những người đang tìm kiếm thực phẩm giúp duy trì cân nặng. Trong 100g rong biển khô chỉ chứa khoảng 45 calo.

Hơn nữa, lượng vitamin A trong rong biển cũng gấp 4 lần cà rốt, gấp 3 lần lượng canxi cao hơn sữa bò. Đặc biệt, chất gucoxathin trong rong biển cũng có thể giải phóng acid béo, ngăn mỡ tích tụ gây tăng cân và đảo thải chúng khỏi cơ thể. Chính vì cậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng rong biển trong thực đơn ăn khuya mà không lo bị tăng cân, ngược lại rất tốt cho sức khỏe.

Sữa chua

Sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100 - 120 lượng calo nhưng có tới 13 - 15 gam protein. Do đó đây là món ăn nhẹ đêm khuya có tác dụng khiến bạn cảm thấy no lâu và còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo kể cả khi ngủ, đem lại vòng eo thon thả cùng làn da mịn màng trắng hồng. Để đẩy mạnh hiệu quả bạn có thể thêm ít trái cây vào sữa chua hoặc xay kết hợp cả 2 loại mang lại món ăn mới thơm ngon bổ dưỡng.

Bỏng ngô

Bỏng ngô giúp bổ trợ chất xơ, ít chất béo, cải thiện tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra đây là loại ngũ cốc tuyệt vời trong việc làm chậm quá trình lão hóa, chống ung thư, làm đẹp da…. Loại snack này được xem là món ăn vặt tốt hơn trái cây, rau củ quả trong việc chống oxy hóa trong cơ thể.

Tuy nhiên bạn nên nhớ răng, khác với những loại bắp rang bơ tại rạp chiếu phim, chỉ bỏng ngô nguyên chất không chứa bơ hay đường mới có thể giúp bạn không tăng cân dù ăn vào buổi đêm.

Nước ép trái cây

Trong trái cây có chứa rất nhiều nước, chất xơ, chất dinh dưỡng và các vitamin. Các chất này sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất của cơ thể, đốt cháy năng lượng dư thừa, chúng sẽ nhanh chóng lấp đầy dạ dày đang kêu réo của bạn vào buổi tối.

Bạn có thể thử các loại nước ép hoa quả như: bưởi, táo, nho...với hương thơm dịu nhẹ, mùi vị dễ uống đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu ngại làm nước ép, có thể ăn trực tiếp trái cây.

Bánh quy giòn

Bánh quy giòn làm từ các hạt ngũ cốc nguyên hạt như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng… là món ăn không mập mà bạn có thể sử dụng cho các bữa ăn phụ vào ban đêm. Không chỉ chứa một lượng chất béo bão hòa và giàu chất xơ giúp cơ thể nhanh chóng giảm đói, các loại hạt này còn có nhiều khoáng chất và vitamin để giúp bạn làm đẹp da, ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

Do đó, nếu thấy đói lúc giữa đêm, hãy ăn 2 đến 3 chiếc bánh quy giòn, cân nặng của bạn có thể giảm sau thời gian nhất định mà không còn phải quá lo lắng vì sợ bị béo lên.

Chuối

Chuối luôn là món ăn nằm trong top đầu các món ăn khuya nhưng không gây béo. Không chỉ dễ tiêu hóa, chuối còn mang lại lợi ích cho sức khỏe hệ đường ruột. Một quả chuối chỉ chứa 105 calo, vì vậy, bạn có thể ăn 1-2 quả mà không lo tăng cân. Đặc biệt, nếu bạn cảm thấy thèm đồ ngọt vào ban đêm. Ăn một quả chuối thay thế là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn chấm dứt cơn thèm ngọt.

Trên đây là gợi ý những món ăn khuya mà không lo béo. Nếu bạn thuộc "đạo ăn khuya" thì hãy thử ngay nha. Tuy nhiên hãy nhớ rằng dù ăn sáng hay ăn khuya cũng cần có lượng thức ăn nạp vào vừa đủ nhé.

ÁNH DƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: