Nông nổi – đặc ân mà cuộc sống dành cho tuổi trẻ

Thứ tư, 12/04/2017 04:39 (GMT+7)

Tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc sống của mỗi con người. Nó ghi lại dấu ấn của một thời sống nhiệt huyết, hết mình và cũng là dấu ấn cho những vụng dại đầu đời, những thất bại không thể nào quên.

Thế nhưng đã không ít teen không biết tận dụng những đặc ân mà cuộc sống dành cho.

Còn trẻ - sao lại sợ sai?

Sợ thất bại, sợ vấp ngã khiến nhiều bạn trẻ luôn chọn lựa những hướng đi an toàn cho bản thân mà không dám một lần đặt ra những thử thách cho cuộc sống của mình. Về vấn đề này, bạn Trân Thanh (ĐH Sư phạm) cho biết: “Chín chắn có thể sẽ cho ta đi trên một con đường không cạm bẫy, không vấp ngã. Nhưng như người ta nói, khi đi trên con đường trải đầy hoa hồng thì đã đi sai đường. Điều đó hoàn toàn chính xác với những người còn trẻ, họ sai vì đã chọn con đường quá "đúng". Trẻ, là trải nghiệm. Chính sự bồng bột cho người ta cơ hội để khám phá chính mình, khám phá cuộc đời, và khám phá ra nhiều nhiều những con đường nữa trước khi chọn được một con đường đúng của riêng mình. Đi càng nhiều đường, càng góp nhặt được nhiều điều bổ ích. Chính vì vậy, tuổi trẻ cần nông nổi, cần "sai" một cách vô tư nhất. Vì ta chưa có gì để mất”.

Con đường nào cho bạn?

Nếu như phải chọn lựa giữa đam mê của bản thân trên con đường chưa biết đúng sai, thành bại với con đường đã được sắp đặt sẵn, khá an toàn thì bạn sẽ chọn con đường nào? Được hỏi về vấn đề này, bạn Vũ Uyên (Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM) chia sẻ: “Ui chà câu này làm mình cũng bối rối. Nhưng mà mình sẽ chọn đam mê. Vì mình còn trẻ nên mình nghĩ mình vẫn có thể linh động và thay đổi (nếu sai hay không phù hợp). Với lại dù đúng hay sai gì thì cũng là trải nghiệm, mình không muốn già mình sẽ tiếc”.

Nông nổi – đặc ân mà cuộc sống dành cho tuổi trẻ

Tuổi trẻ sinh ra là để vẫy vùng, để vươn đến những chân trời mới. Vậy tại sao phải ép bó bầu trời ấy ở một khoảng trống chật hẹp. “Nông nổi” chính là đặc ân vô giá mà chỉ có tuổi trẻ mới may mắn nhận được. Vì vậy hãy cứ sảy rộng đôi cánh bay. Một tuổi trẻ không qua những sóng gió, không dám làm những điều mình thích là một tuổi trẻ vô vị và nhàm chán. Hãy tận dụng đặc ân mà cuộc sống dành tặng chính mình, hãy cứ nông nổi, hãy cứ dại khờ, hãy tận hưởng và tận hiến hết mình. Vì sao bạn biết không? Vì “tuổi trẻ sinh ra để đánh đổi bình yên sau này?”

HUỲNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: