"Nóng" như Câu lạc bộ Hỏa thuyết của teen Lý Tự Trọng

Thứ năm, 17/01/2019 01:25 (GMT+7)

Đến với CLB Hỏa thuyết, teen THPT Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) đã được nhập vai một nhà tranh biện tài ba với những chủ đề nóng hổi thu hút nhiều teen tham gia.

VITAMIN ĐỘNG LỰC

Các bạn teen THPT chuyên Lý Tự Trọng đã lên ý tưởng thành lập CLB Hỏa thuyết cho các bạn học sinh có thể tham gia giao lưu và rèn luyện kĩ năng khi diễn thuyết. Nói về CLB của mình bạn Gia Nghi (Chủ nhiệm CLB Hỏa thuyết) chia sẻ: “Hỏa là lửa, thuyết có là nói, hai từ kết hợp có nghĩa là nói một cách sao cho có lửa. Tớ mong muốn các bạn tham gia CLB có thể nói một cách đầy đam mê. Đánh thức những “ngọn lửa” nhiệt huyết ẩn sâu trong các bạn, để nó được bộc phát, thể hiện được cá tính và suy nghĩ riêng của mình”.

Từ những ngày đầu thành lập, CLB gặp rất nhiều khó khăn, trong đó quan trọng nhất là khâu lên ý tưởng diễn thuyết mỗi tuần. Để có những chủ đề hấp dẫn các thành viên phải nghiên cứu tài liệu trên mạng, tham khảo mô hình của các CLB khác, dịch các tài liệu từ văn bản tiếng Anh…Tuy nhiên, nhiều buổi thảo luận vẫn chưa gây được hứng thú cho các bạn tham gia nên các bạn đã lấy đó làm kinh nghiệm để những lần sau có thể tốt hơn. Không chỉ thế, truyền thông facebook cho CLB cũng khiến các bạn phải đau đầu. Vừa đăng bài lên trang fanpage xong là các thành viên phải nhanh chóng huy động bạn bè, thầy cô nhờ tương tác, chia sẻ.

GAY CẤN ĐẾN TỪNG PHÚT GIÂY

Không như những CLB trong trường, CLB Hỏa thuyết chọn “đóng đô” ở một quán cà phê nhỏ xinh ngay trung tâm. Nói về lí do sinh hoạt ở quán cà phê, CLB cho rằng sân chơi của mình không chỉ dành riêng các bạn học sinh của trường mà còn mở ra cơ hội cho nhiều thành viên từ các trường khác tham gia. Hơn nữa, Hỏa thuyết cũng cần một không gian phù hợp để có thể gợi cảm hứng cũng như tạo sự thoải mái cho các bạn. Việc tổ chức ở quán cà phê cũng giúp chủ động về giờ giấc hơn.

Hỏa thuyết luôn cố gắng chọn ra những câu hỏi “nóng sốt”, gần gũi từ đời sống học trò, trường lớp, mạng xã hội… Sau đó, soạn những câu hỏi cho các bạn thảo luận, cũng như các hoạt động, trò chơi liên quan đến chủ điểm để các bạn có thể giao lưu với nhau một cách vui vẻ mà vẫn rèn được kĩ năng nói. Bạn Gia Nghi cho biết thêm: “Buổi tranh biện mà tớ cảm thấy ấn tượng nhất trong quá trình CLB hoạt động đó chính là chủ đề “Có nên làm bạn với người yêu cũ không?”. Bọn tớ có giới thiệu trước trên fanpage để quảng bá buổi sinh hoạt, không ngờ thu hút rất đông người tham dự. Khi thảo luận đến câu hỏi này các bạn cũng rất nhiệt tình, tranh luận hết bạn này đến bạn khác”.

CLB mong rằng các bạn khi tham gia có thể nhận ra thuyết trình và tranh biện là một trải nghiệm thú vị và bổ ích chứ không hề khô khan như mọi người thường nghĩ. Bật mí nha, sắp tới đây CLB Hỏa Thuyết còn sẽ làm thẻ thành viên và thăng hạng cho các bạn có kĩ năng tốt, vượt trội trong CLB nữa đó.

TÂM HUỲNH

Ảnh: CLB Hỏa Thuyết

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: