Nón lá nhỏ và ngôi làng toàn cầu

Thứ năm, 14/12/2017 10:34 (GMT+7)

Đó là tên buổi talkshow trong dự án Master Me tại Bingfa Village vừa qua.

Những tiến bộ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã xóa nhòa ranh giới giữa các quốc gia, tạo điều kiện cho người trẻ bước ra và học hỏi về thế giới. Điều đó khiến teen mình không chỉ là công dân Việt Nam mà còn là "công dân toàn cầu" nữa đó. Vậy chúng mình cần chuẩn bị gì để trở thành một thành viên hữu ích cho ngôi nhà chung?

Đến với buổi talkshow, teen đã nhận được những chia sẻ vô cùng bổ ích từ anh Ryan Sơn Trần (CEO Wow Service, đang hoạt động tại GLobal Citizen, tổ chức về công dân toàn cầu duy nhất được Liên Hiệp Quốc công nhận) và chị Lê Minh Anh Thư (thành viên AIESEC Global Education Internship, đại biểu tham dự United Nations Alliance of Civilliazations Global Forum & Youth Event).

Theo bộ tiêu chí của Global Citizen thì một công dân toàn cầu phải hội tụ đủ những yếu tố như năng lực ngoại ngữ, kiến thức, kĩ năng, bản sắc và trách nhiệm với thế giới. Nhưng để đạt được những điều đó thì không hề dễ dàng chút nào, chị Anh Thư tâm sự trước đây chị cũng không tự tin về vốn ngoại ngữ của mình. Nghĩ đến việc có thể giúp đỡ gia đình và gặp gỡ nhiều người trên khắp thế giới nhờ vốn ngoại ngữ là một cách chị giúp chị tiếp thêm động lực mỗi khi gặp khó khăn.

Không dừng lại ở việc vẽ ra bức tranh toàn diện về một công dân toàn cầu, diễn giả còn chỉ ra những thuận lợi cũng như hạn chế đối với bạn trẻ Việt trên đường bước ra thế giới. Bạn Hồng Minh (21 tuổi) hào hứng: "Qua buổi talkshow mình đã tranh thủ lận lưng không ít bí kíp thật xịn để trở thành công dân toàn cầu rồi đó."

Master Me là một dự án phi lợi nhuận được thành lập để giúp các bạn trẻ rèn luyện kiến thức, kỹ năng hòa nhập với thế giới và trở thành một công dân toàn cầu.

MINH QUÂN

Ảnh: BTC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: