Nối vòng tay yêu thương đến trẻ em mồ côi do Covid – 19

Thứ sáu, 29/04/2022 15:39 (GMT+7)

Ngày 28/04, thêm 86 suất quà và học bổng Chia sẻ khó khăn đã được trao cho các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 9/4, tại chùa Pháp Minh (huyện Đức Hòa) các bạn học sinh lớp 9/6 trường THCS Nguyễn Du (Q.1) cùng thầy cô giáo và các cô chú trong nhóm Chia sẻ - Sharing đã tổ chức chương trình Chia sẻ khó khăn cùng 100 bạn nhỏ mồ côi do Covid-19 tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Trước hoàn cảnh nhiều bạn còn thiếu sự chăm lo, nhóm Chia sẻ - Sharing của bà Mai Thị Hạnh – Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp tục tặng quà cho 86 trẻ em mồ côi do Covid – 19 tại các địa phương còn lại của tỉnh Long An. Mỗi phần quà gồm 1 thùng sữa dừa và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng.

Đại diện Tỉnh Đoàn Long An trao quà cho các bạn nhỏ

Từ ngày mẹ mất, Gia Bảo (lớp 5/5 trường Long Hậu, Cần Giuộc, Long An, một trong các thiếu nhi nhận quà lần này) đã cùng hai người chị của mình phải tự chăm sóc lẫn nhau. Tuy còn nhỏ nhưng Bảo đã biết giúp ba làm những công việc dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, rửa chén bát. Bảo cho biết, em không biết giặt đồ nhưng từ ngày mẹ mất, em đã tự giặt đồ đi học của mình. “Em sẽ dùng học bổng để đóng tiền học”, Gia Bảo xúc động chia sẻ sau khi nhận quà.

Gia Bảo cho biết sẽ dùng tiền học bổng để đóng tiền học.

Anh Lê Châu Hà, đại diện báo Khăn Quàng Đỏ, trao quà cho thiếu nhi

Anh Trần Gia, Trưởng ban TNTH Tỉnh đoàn Long An, trao học bổng cho các em.

Đại diện các địa phương có học sinh khó khăn, mồ côi do Covid – 19 nhận bảng tượng trưng từ chương trình.

Anh Võ Minh Quốc – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Long An, nhắn nhủ: “Hành trình tiếp theo của các em sẽ không còn đơn độc bởi luôn có sự đồng hành và tấm lòng yêu thương của mọi người với các em. Mong rằng các bạn nhỏ sẽ cố gắng học tập và vươn lên trong cuộc sống, vượt lên chính mình, không vì nỗi đau mà chùn bước”.

THANH TÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: